Tin mới

Bí mật động trời về "nghề làm thêm" của vợ mới cưới

Thứ tư, 01/07/2015, 20:55 (GMT+7)

Tôi không ngờ đến rằng thằng bạn thân của tôi lại là "khách quen" của vợ mới cưới.

Tôi không ngờ đến rằng thằng bạn thân của tôi lại là "khách quen" của vợ mới cưới.

Tôi hận em một nhưng trách tôi mười, tôi là một kẻ nhu nhược, hèn kém không cho em một cuộc sống đầy đủ để em phải bán thân nuôi mình, nuôi các em ăn học. Nhưng có lẽ điều đó cũng khó có thể thắng nổi sự sĩ diện của một thằng đàn ông khi biết vợ mình đã qua tay không biết bao nhiêu người khác như vậy. 

Tôi đã tin rằng mình lấy được cô vợ ngoan hiền, đảm đang, nào ngờ...(ảnh minh họa)

Tôi và em cùng chung chí hướng khi quyết tâm thoát khỏi làng quê nghèo khó nhưng sức học của tôi chỉ dừng lại ở cao đẳng còn em thì bước vào cánh cửa đại học hằng mơ ước.  Gia đình em rất nghèo nên ngay từ năm nhất em đã phải đi làm thêm đủ các thứ việc như bưng bê, tiếp thị...Đến năm ba đại học cũng là năm em gái của em vào đại học khiến gánh nặng của em lại thêm nặng. Tôi rất thương em nhưng vì ở cách xa nhau, mình lại không có điều kiện nên cũng đành chịu để em tự bươn chải. Em nói với tôi, em được nhận vào làm thêm ở một nhà hàng do người quen giới thiệu nên cũng được kha khá. Vậy là tôi cũng yên tâm phần nào. 

Dù học cách xa nhau nhưng điều đó không thể ngăn được tình cảm của chúng tôi. Có khó khăn, có những lúc dỗi hờn nhưng chưa một lần chúng tôi nói lời chia tay. Sau 4 năm đại học, tôi đã có công việc ổn định ở quê, em cũng đã xin vào làm công chức ở huyện, chúng tôi quyết định kết hôn. Nhưng tuyệt nhiên trong đám cưới của chúng tôi không hề có người bạn nào của em về dự. Em bảo không chơi thân với ai vì phải đi làm thêm chiếm hết thời gian. Nhưng khi tôi giới thiệu bạn của tôi là Thắng, một bạn học cũ ở lớp cao đẳng giờ đã là ông chủ của một gara ô tô thì em bỗng thay đổi sắc mặt. 

Sau đám cưới, Thắng gặp riêng tôi và nói chuyện về em, không những thế Thắng còn cho tôi xem những bức ảnh của em tràn lan trên mạng để câu khách. Dù chưa biết thực hư như thế nào và tại sao Thắng lại biết em thì nó đành thú nhận rằng nó chính là khách quen của em đã được 1 năm nay rồi.

Đêm hôm đó đáng lẽ là đêm tân hôn của chúng tôi thì nó lại trở thành một đêm u tối với những hận thù. Trong đêm đó tôi đã dằn vặt em rất nhiều, em chỉ khóc và xin tôi tha thứ vì hoàn cảnh nên mới vậy, còn tình cảm của em dành cho tôi là nguyên vẹn. 

Tôi vẫn chưa thể tin chuyện đó lại xảy ra với tôi, tình yêu, sự chờ đợi, tin tưởng trong một lúc lại đổ vỡ hoàn toàn. Tôi không thể chia tay em ngay trong đêm tân hôn, nhưng dễ dàng chấp nhận chuyện này là việc khó có thể làm. 

Tôi vẫn đang hoảng loạn chưa biết phải xử lý thế nào, tôi vẫn rất yêu em và trân trọng những gì đã có với nhau giữa chúng tôi. Xin hãy cho tôi lời khuyên.

Thanh Tâm trả lời:

Hẳn bạn đã biết Truyện Kiều một kiệt tác văn học của Nguyễn Du kể về thân phận nàng Kiều, trong hoàn cảnh khó có thể làm khác Kiều đã phải bán mình chuộc cha “ Thanh Lâu hai lượt, thanh y hai lần”, và sau 15 năm lưu lạc với Kim Trọng, bị cuộc đời vùi dập khi gặp lại, đối với Kim Trọng , Kiều vẫn còn nguyên trinh- nguyên tình cảm yêu thương và lòng trinh tiết họ dành cho nhau.

Còn ở đây, trường hợp của vợ bạn dù động cơ “làm thêm” có vì ai chăng nữa vẫn là một sự lựa chọn sai lầm, đáng trách. Nhưng giờ đây dù có trách cũng không lấy lại được những gì đã mất, chỉ có sự rộng lượng, lòng vị tha bao dung mới có thể giúp cô ấy làm lại cuộc đời. Chỉ có sức mạnh của tình yêu nguyên vẹn của bạn dành cho cô ấy, và của cô ấy dành cho bạn; với sự thấu hiểu và thông cảm sâu sắc mới giúp bạn vượt lên trên sự ích kỷ, sự dèm pha của dư luận để có thể chấp nhận cô ấy vẫn là người vợ thủy chung của mình. Nếu đủ sức mạnh vượt qua trở ngại tưởng như không thể vượt qua bạn sẽ có cả một tình yêu hôn nhân, một thần tượng, một gia đình hạnh phúc. Còn nếu không vượt qua, không chấp nhận thì đương nhiên là sự đổ vỡ, đau đớn ê trề cho cả hai bên, cho đại gia đình nhà bạn. Các cụ có câu “ lấy đĩ về làm vợ” chứ không ai lấy vợ về làm đĩ.

Chúc bạn thành công và hạnh phúc!

Chuyên mục hợp tác giữa báo Người đưa tin và Tư vấn Thanh Tâm thuộc Hội khoa học tâm lý tư vấn giáo dục Việt Nam.

Tâm sự và chia sẻ của bạn đọc chuyên mục Adam-Eva xin vui lòng gửi về địa chỉ email:[email protected] hoặc gọi điện qua đường dây 1900 6674 để được giải đáp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nghề làm thêm