Tin mới

Bí quyết xin tiền mẹ chồng của Cô dâu 8 tuổi

Thứ sáu, 05/02/2016, 15:58 (GMT+7)

Mỗi lần hết tiền mình lại xin mẹ chồng tiền đi chợ, mua sắm mẹ chồng mình rất dễ tính, dễ gần nên bà rất thoải mái với con dâu.

Mỗi lần hết tiền mình lại xin mẹ chồng tiền đi chợ, mua sắm mẹ chồng mình rất dễ tính, dễ gần nên bà rất thoải mái với con dâu.

Người mẹ chồng tuyệt vời được nhắc tới đó là mẹ chồng của bạn gái xinh xắn Hoàng Cúc (TP.Hải Dương, Hải Dương). Mỗi lần nhắc tới mẹ chồng, Cúc không thể giấu nổi niềm hạnh phúc của mình. Cúc chia sẻ mẹ chồng Cúc là người mẹ chồng tuyệt với và bà có ý nghĩa vô cùng đặc biệt trong cuộc sống của cô

Cúc tâm sự: “Mới đầu khi chưa kết hôn, em rất sợ khi nghĩ tới cuộc sống với gia đình chồng, em luôn lo lắng làm sao để hòa nhập được với gia đình anh ấy. Nhưng rồi khi sống cùng nhau, em dần nhận ra, cuộc sống với gia đình chồng không có gì áp lực cả. Quan trọng là mình hãy sống chân thành, mở lòng với gia đình chồng thì mọi người sẽ thấu hiểu cho mình thôi”.

Cúc rất hạnh phúc, bởi em có một người mẹ chồng tâm lý, thương con dâu

Cúc cũng chia sẻ, Cúc rất hạnh phúc, bởi em có một người mẹ chồng tâm lý, thấu hiểu nàng dâu như chính con đẻ của mình như thế.

Chào Cúc, mình có thấy những dòng chia sẻ của bạn về mẹ chồng. Cúc có thể chia sẻ ấn tượng của bạn khi lần đầu tiên gặp mẹ chồng?

Kể về chuyện gia đình em thì nhiều kỷ niệm lắm. Thực ra trước cuộc gặp gỡ giữa hai gia đình, thì nhà em và nhà chồng đã có mối quan hệ thân quen rồi. Hai gia đình rất quý nhau. Dù thế, trong quá trình yêu, em chưa một lần qua nhà chồng chơi. Nhiều khi em cũng muốn tới, nhưng vì ngại nên em không dám qua.

Cho tới một ngày, em cùng mẹ em đi chợ rồi ghé qua thanh toán tiền, em mới đến nhà anh. Thật sự lúc đó em rất ngại đi bộ, em bảo mẹ em cứ vào em đợi, còn em chỉ dám đứng cách nhà anh ấy 100 m. Nhưng rồi khi biết em đi cùng, mẹ chồng em nhất quyết không cho mẹ em về. Bà lấy số điện thoại gọi bắt em vào chơi bằng được. Cuối cùng em phải vào, lúc đó em rất bất ngờ, bởi mẹ chồng em không những trẻ mà còn rất xinh ạ!

Nhưng thú thật lúc đó em ngại quá, với mải nhìn mẹ chồng nên chẳng dám nói gì. Sau đó, lẳng lặng theo mẹ đi về. Trong đầu em cứ nghĩ, không rõ mẹ chồng có thích mình không nữa. Nhưng rồi tối đó, chồng em nhắn tin bảo mẹ kết em lắm. Cảm giác thật hạnh phúc.

Cúc có thể chia sẻ thêm một vài kỷ niệm với mẹ chồng, gia đình chồng trước khi cưới?

Sau lần đó, em có đến nhà anh ấy ăn cơm. Hôm đó, thật sự em rất run. Trong bữa ăn có một số tình huống khiến em đỏ mặt, nhưng rất hạnh phúc vì gia đình chồng rất gần gũi. Ai cũng niềm nở khiến em thấy vô cùng ấm áp.

Cúc và mẹ chồng.

Hôm đó, em nhớ kỷ niệm về đĩa thịt gà nhất. Đó là mẹ chồng em có luộc một con gà rất to, chặt rất đẹp, nhưng em không dám gắp vì em hơi ngượng. Khi em đang lúng túng thì mẹ chồng em gắp cho em một miếng to vào bát. Bà nhìn em mỉm cười “Cháu cứ ăn tự nhiên như ở nhà. Mà gà này phải xé tay mới ngon nhé”. Bà nói rồi, cầm luôn đôi đũa trên tay em cất đi.

Thế là em hết cả ngại, tự nhiên cầm miếng gà ăn một cách ngon lành. Sau hôm đó, em rất vui, và luôn ghi nhớ kỷ niệm lần đầu tiên ấy.

Mà mẹ chồng em tâm lý lắm, lúc em và anh yêu nhau, mẹ vẫn thường xuyên rủ em đi lễ, đi chơi, đi mua sắm. Biết em đi xe bị say, mẹ chồng em luôn chuẩn bị thuốc, đồ ăn vặt, có cả món ô mai em thích. Em cứ nghĩ bà cũng thích ăn, nhưng không phải thế. Chỉ sau này khi sống cùng một mái nhà em mới hay mẹ chồng em chỉ mua cho em thôi. Bà chưa bao giờ thích ô mai cả.

Bà không bao giờ nói gì quá quắt khiến em phải nghĩ về mối quan hệ hai đứa. Tóm lại, mẹ chồng em khá hiện đại.

Theo Cúc chia sẻ, Cúc lấy chồng từ năm 18 tuổi, cái tuổi đang tràn đầy nhiệt huyết vui chơi. Thế sau khi từ bỏ giấc mơ học hành theo chồng Cúc có nuối tiếc hay không?

Thực ra ai cũng có một giấc mơ để theo đuổi, em cũng từng có nhiều giấc mơ trong cuộc sống về nghề nghiệp. Nhưng rồi khi học hết lớp 12, em cũng đã có những đắn đo. Định hướng cho em theo đuổi giấc mơ có bố mẹ em. Bố mẹ định cho em đi du học, hoặc ở lại Việt Nam theo học một trường em thích. Nhưng rồi em nghĩ tới chồng em hiện tại, về tương lai của hai đứa.

 

Và rồi…em đồng ký kết hôn. Lúc đó, em cũng không hiểu vì sao em lại chọn lập gia đình sớm như vậy. Bù lại, em lấy được người chồng như ý, và sống trong một gia đình có những người tuyệt vời, thương yêu em hết mực. Em nghĩ, nếu có danh cao vọng trọng mà bỏ lỡ một gia đình hạnh phúc như thế liệu có đáng?

Tới giờ em tin, em đã quyết định đúng đắn. Bố mẹ chồng em rất tốt, ai cũng coi em như con gái. Nếu ở nhà thi thoảng thiếu tiền em xin tiền bố mẹ mình thế nào, thì ở đây em vẫn làm tương tự như thế. Bố mẹ chồng em rất thoải mái, họ không bao giờ kêu ca điều gì với em.

Yêu thương nhiều là thế nhưng hẳn trong cuộc sống khó tránh khỏi những xung đột, hay va chạm nhỏ nhỏ. Thế Cúc và mẹ chồng đã từng rơi vào hoàn cảnh tương tự chưa?

Có chứ, em còn trẻ vẫn còn nhiều thiếu sót lắm. Những lúc em sai, mẹ chồng em luôn thẳng thắn nhắc nhở, bà rất nghiêm khắc nên những khi đó, em chỉ im lặng lắng nghe thôi. Chẳng hạn như em quên lau cầu thang, mẹ chồng mình sẽ làm, nhưng tối đó sẽ nhắc nhở là em “ở bẩn” và bảo em rút kinh nghiệm không nên như thế.

Mẹ cũng nói luôn hôm nay mẹ làm là để nhắc nhở để em nhìn và học theo. Lúc đó em biết sai, nên chỉ dám "dạ, vâng" mà thôi. Còn chồng em thì chỉ tủm tỉm còn đùa như thế cho em nhớ, lần sau không chểnh mảng.

Mẹ chồng emkhông để bụng lâu đâu, bà sẵn sàng chỉ bảo cho mình để mình tiến bộ hơn. Em rất biết ơn mẹ, nhờ mẹ mà em trưởng thành hơn.

Hiện tại, bạn đã có một công chúa xinh xắn. Thường con dâu mẹ chồng có những "va chạm" trong quan điểm dạy dỗ con cái, gia đình bạn thì sao?

Nói về điểm này thì trộm vía em rất may mắn và hạnh phúc. Bởi mẹ chồng, bố chồng đều rất yêu cháu, nhưng cũng rất hiện đại. Ông bà luôn hỗ trợ, nhắc nhở vợ chồng mình trong việc dạy con. Dường như bố mẹ không can thiệp quá nhiều và rất tâm lý.

Ngày xưa khi em mang bầu, sáng nào mẹ chồng cũng mua cho mình một bát phở, 2 quả trứng vịt lộn. Bà không cấm đoán em đi chơi, luôn động viên để tinh thần em luôn thoải mái. Tối mùa hè, bà còn bắt chồng dẫn em đi hóng gió.

Ngày em sinh cháu, thi thoảng bà còn trông cháu cho em đi dạo cho đỡ bị stress. Ngay cả chuyện giữ dáng mẹ chồng em cũng khuyên em nhiều lắm, tuy nhiên bà không bắt em kiêng cữ như nhiều mẹ chồng khác.

Hiện tại em thấy rất hạnh phúc! Em muốn nói em rất yêu mẹ!

Cảm ơn Hoàng Cúc về những chia sẻ tuyệt vời này. Chúc bạn luôn xinh đẹp và hạnh phúc bên gia đình thương yêu!

Hoàng Nguyễn (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tâm sự