Tin mới

Gia đình phản đối, sợ bị lừa, cô gái này vẫn quyết tâm cưới chàng trai bị liệt tứ chi hơn 9 tuổi

Thứ tư, 01/11/2017, 09:26 (GMT+7)

Dù bị cả hai gia đình phản đối kịch liệt nhưng cô gái xứ Lạng Lục Thị Loan vẫn quyết tâm cưới chàng trai cô yêu, cho dù anh có bị liệt và hơn cô tận 9 tuổi.

Dù bị cả hai gia đình phản đối kịch liệt nhưng cô gái xứ Lạng Lục Thị Loan vẫn quyết tâm cưới chàng trai cô yêu, cho dù anh có bị liệt và hơn cô tận 9 tuổi.

Ở vùng quê Yên Thế (Bắc Giang), ai ai cũng không lạ lẫm gì với câu chuyện tình cổ tích của đôi bạn trẻ Hà Anh Mến (30 tuổi) và Lục Thị Loan (21 tuổi). Mến khá nổi tiếng trong xã vì hoàn cảnh éo le khi vừa tròn đôi mươi, anh đã gặp phải một tai nạn khủng khiếp khiến anh đã bị liệt cả 2 chân. Suốt một thời gian dài, Mến sống trong u buồn và cả suy nghĩ tiêu cực rằng mình như một người thừa của xã hội, là gánh nặng của gia đình. Thậm chí, Mến chưa từng nghĩ rằng sẽ có ngày mình lại lập gia đình vì với thân thể hiện tại, có lẽ khó có thể tìm được một người con gái chấp nhận gắn bó với mình cả đời.

Gia đình phản đối, sợ bị lừa, cô gái này vẫn quyết tâm cưới chàng trai bị liệt tứ chi hơn 9 tuổi - Ảnh 1.

Loan và Mến quen nhau qua mạng xã hội.

Gia đình phản đối, sợ bị lừa, cô gái này vẫn quyết tâm cưới chàng trai bị liệt tứ chi hơn 9 tuổi - Ảnh 2.

Hai người tổ chức đám cưới vào năm 2015.

Một ngày, được sự vận động của các cán bộ Tỉnh đoàn, Mến tham gia chương trình tuyên truyền ý thức tham gia giao thông tới người dân. Qua mỗi lần đứng trước mọi người, kể chính câu chuyện của mình, anh lại như được trải lòng. Dần dần, Mến trút bỏ được chiếc vỏ ốc xấu xí, anh năng động và hoạt bát hơn, bắt đầu gặp gỡ mọi người, lập trang cá nhân trên mạng xã hội để giao lưu. Và cũng chính từ đây, mối lương duyên của cuộc đời Mến tự tìm đến với anh.

Năm 2015, Mến tình cờ quen Loan qua Facebook. Cô gái quê Lạng Sơn khi đó đang là công nhân của một công ty ở Bắc Ninh. Ấn tượng nhất là khi Mến chủ động gửi ảnh mình ngồi xe lăn và kể tỉ mỉ về hoàn cảnh của mình, không hề giấu giếm bất cứ điều gì. Cô gái xứ Lạng ngay từ những giây phút đầu chuyện trò cùng Mến đã có cảm tình với chàng trai tật nguyền nhưng rất đỗi hiền lành, thật thà. Sau vài tháng tìm hiểu, họ chính thức trở thành một đôi sau câu ngỏ lời qua mạng.

Lần đầu tiên Loan về thăm Mến ngoài đời, Mến mất tới mấy đêm không ngủ vì hồi hộp. Lúc ấy, anh chỉ sợ rằng nhỡ đâu cô ấy tận mắt nhìn thấy mình ở ngoài rồi thay đổi ý định thì sao. Nhưng trái ngược hoàn toàn với sự lo lắng của Mến, Loan rất vui vẻ và lạc quan. Cô hiếm khi nhắc về thân thể tàn tật của Mến, mà chỉ thủ thỉ với anh rằng nhìn thấy anh ở ngoài, cô càng thương và yêu anh hơn.

Mối quan hệ của hai người công khai trước gia đình và gặp phải sự phản đối quyết liệt. Bố mẹ Loan sợ con gái sẽ khổ khi lấy chồng sớm, lại gặp phải một người đàn ông không còn toàn vẹn. Nhà Mến thì sợ nhỡ đâu Loan… lừa Mến rồi khi lấy về rồi được vài tháng lại bỏ nhau. Sự căng thẳng cứ diễn ra suốt một thời gian dài. Nhưng riêng Loan và Mến thì vẫn kiên định với lựa chọn của mình.

Gia đình phản đối, sợ bị lừa, cô gái này vẫn quyết tâm cưới chàng trai bị liệt tứ chi hơn 9 tuổi - Ảnh 3.
 
Gia đình phản đối, sợ bị lừa, cô gái này vẫn quyết tâm cưới chàng trai bị liệt tứ chi hơn 9 tuổi - Ảnh 4.

Để đến với nhau, hai người đã phải vượt qua nhiều rào cản.

Gia đình phản đối, sợ bị lừa, cô gái này vẫn quyết tâm cưới chàng trai bị liệt tứ chi hơn 9 tuổi - Ảnh 5.
 

Mất tới mấy tháng trời thuyết phục, cuối cùng khi hai người cương quyết sẽ tổ chức đám cưới kể cả không có sự cho phép của hai nhà, thì lúc đó mới chính thức được chấp thuận. Tháng 12/2015, Loan theo Mến về Bắc Giang làm dâu.

Ngày cưới, ai đến dự ngày vui của đôi bạn trẻ Mến – Loan hẳn sẽ không thể nào quên cảm xúc khá tả của các khách mời có mặt hôm ấy. Người vui mừng hạnh phúc, người lại khóc nức nở vì thương cô dâu, chú rể. Riêng hai nhân vật chính thì khóc vì hạnh phúc. Chỉ họ mới thấm thía được giá trị của những giây phút được ở bên nhau khi phải vượt qua quá nhiều rào cản.

Gia đình phản đối, sợ bị lừa, cô gái này vẫn quyết tâm cưới chàng trai bị liệt tứ chi hơn 9 tuổi - Ảnh 6.

Tổ ấm nhỏ lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười cho dù cuộc sống chưa thực sự dư dả.

Sau đám cưới, Loan xin thôi việc làm công nhân và trở về làm nông để được gần gũi chồng con. Hai người cũng nhanh chóng đón bé trai đầu lòng. Kinh tế tuy không giàu có, dư dả nhưng bù lại, không khí lúc nào cũng ấm áp vì tình cảm họ dành cho nhau. 2 năm trôi qua, Loan giờ đây lam lũ hơn nhưng gương mặt thì lúc nào cũng toát lên vẻ rạng ngời vì cô biết những gì cô lựa chọn đều là xứng đáng. Chỉ riêng Mến thì luôn xót xa khi nhận ra vợ đã hi sinh vì chồng con quá nhiều. Nỗi trăn trở lớn nhất của Mến lúc này đó là thấy vợ quá vất vả mà bản thân mình thì không thể thay cô ấy gánh vác.

Nhắc lại chặng đường tìm hạnh phúc gian nan, chàng trai Bắc Giang chia sẻ anh luôn cho rằng Loan là món quà quý giá mà ông trời đã ban tặng mình sau nhiều mất mát trong cuộc sống. "Mình luôn muốn nói với vợ điều này sau tất cả những gì bọn mình đã trải qua 2 năm qua cùng nhau: Cảm ơn em vì tất cả, anh yêu bà xã rất nhiều. Mong em luôn khỏe để chèo chống cho 2 bố con", Mến mỉm cười hạnh phúc.

Theo aFamily/Trí Thức Trẻ
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news