Tin mới

Hào hứng mua quà xịn đến biếu Tết sếp, ai ngờ vừa đến cổng đã "chết đứng" khi gặp sếp bà

Thứ hai, 28/01/2019, 22:56 (GMT+7)

Giữa ngôi nhà rộng lớn, mặt đối mặt, 4 mắt nhìn nhau, trong khi hắn ngạc nhiên tột độ thì người phụ nữ đứng trước mặt hắn lại nhoẻn cười, cái điệu cười đúng thế người đứng trên.

Giữa ngôi nhà rộng lớn, mặt đối mặt, 4 mắt nhìn nhau, trong khi hắn ngạc nhiên tột độ thì người phụ nữ đứng trước mặt hắn lại nhoẻn cười, cái điệu cười đúng thế người đứng trên.

Đã 7 năm kể từ ngày hắn lấy vợ hai. Quanh đi quẩn lại, hắn vẫn chỉ dậm chân tại chỗ ở cái chức nhân viên quèn. Thế mà "thầy" bảo số hắn cứ đổi vợ là đổi đời. Cứ thấy mấy kẻ vào làm sau hắn, chả có tí cống hiến nào cũng được tăng lương, lên chức nọ chức kia mà hắn cú với cả lão thầy bói.

Ảnh minh hoạ.

Chuyện là cách đây 7 năm về trước, hắn có vợ đẹp, ngoan hiền, đảm đang, phải tội lấy nhau gần năm mà nàng chưa có "động tĩnh" gì. Đi khám người ta bảo cô ấy khó có con nhưng không phải không có hi vọng. Vừa đúng lúc Tết nhất, đi đâu người ta cũng hỏi chuyện con cái, hắn lại bị mẹ đẻ gây áp lực nên quay sang để ý luôn em kế toán công ty có anh họ là Phó giám đốc.

Cho đến khi em gái kia cũng bật đèn xanh với hắn thì hắn thật sự quyết định suy nghĩ nghiêm túc về tình yêu với vợ mình. Lấy cô ta, hắn vừa có vợ đẹp, có cơ hội thăng tiến lại không phải chờ đợi chạy chữa để có con. Vậy là chỉ sau thời gian ngắn, hắn "đá bay" cô vợ dành cả tuổi danh xuân yêu hắn. Họ ra tòa khi kết hôn chưa đầy 1 năm.

Kể từ ngày ấy, hắn cũng chả buồn hỏi han hay biết vợ cũ đã "lạc trôi" đi đâu. Còn riêng về phần cô vợ mới, giai đoạn đầu với hắn cũng hạnh phúc vô cùng cho đến khi ông anh vợ Phó giám đốc kia tuyên bố thẳng: "Thời buổi giờ khó khăn, bố con còn chẳng cất nhắc được nhau nữa là anh em họ". Vậy là tương lai của hắn cứ mịt mờ ở cái chân anh nhân viên quèn. Cơ bản vẫn là bản thân không có năng lực thì chẳng trông chờ được vào ai.

Cách đây 2 tháng, công ty hắn mới thay lãnh đạo mới, nghe nói ông sếp này khá dễ tính mà thân thiện, gần gũi với nhân viên. Sắp đến Tết, hắn phải tận dụng cơ hội này để lấy lòng sếp mới.

Sáng nay, hắn dậy thật sớm, đi chọn quà cho sếp sau khi nghiên cứu trên mạng và khảo sát thành phần gia đình nhà sếp. Hắn mua thêm cả gấu bông hình con heo đúng chủ đề năm mới cho con gái sếp. Hắn hỏi thăm mãi mới đến được nhà sếp. Theo nguồn tin nội bộ thì sếp mới có chuyến công tác Sài Gòn về, hôm nay chắc chắn là ở nhà.

Hắn dừng lại trước vài nhà vừa để chỉnh sửa trang phục, vừa để ngắm nhà sếp nổi bật từ đằng xa. Hắn xuýt xoa, không biết bao giờ đời mình mới được ở trong căn nhà như vậy.

Đến nơi, hắn bấm chuông, mặt tươi cười phấn khởi chờ đợi. Từ trong nhà, một cô bé độ 17, 18 tuổi ra mở cửa cho hắn. Sau màn trình bày ngắn gọn, hắn được biết cô bé là giúp việc và hiện tại ông chủ đã đi vắng, chỉ còn bà chủ ở nhà. Dù có chút nuối tiếc nhưng hắn nghĩ bụng: phụ nữ lại càng dễ lấy lòng. Quà cho sếp bà hắn cũng chuẩn bị đủ cả, cái vòng ngọc trai trị giá cả nửa tháng lương của hắn chứ có ít ỏi gì.

Hắn chuẩn bị dắt xe vào cổng thì cô bé gọi bà chủ xuống tiếp khách. Từ cầu thang bước xuống là 1 phụ nữ có dáng người thanh cảnh, đúng là vợ sếp có khác, từ xa đã thấy sang trọng, quý phái rồi. Hắn cúi rạp người chào kính cẩn khi người đàn bà ấy bước đến.

Giữa ngôi nhà rộng lớn, mặt đối mặt, 4 mắt nhìn nhau, trong khi hắn ngạc nhiên tột độ thì người phụ nữ đứng trước mặt hắn lại nhoẻn cười, cái điệu cười đúng thế người đứng trên. Cô ấy chính thức cất lời: "Chào anh, đã lâu không gặp!". Giá mà bây giờ xuất hiện cái hố thần kì nào thì hắn cũng dùng chút sức cuối cùng mà chui tọt xuống cho khỏi nhục nhã đấy.

Mọi thứ hắn tưởng như chỉ có trong phim giờ đây hắn lại bất đắc dĩ sắm vai chính. Mới 7 năm trôi qua mà vợ cũ hắn đã có chồng làm to, nhà cao cửa rộng, lại còn sinh con cho anh ta nữa chứ. Sao cuộc đời lại trêu ngươi hắn đến vậy.

Dắt cái xe ra khỏi sân nhà người ta mà hắn đạp hộc cả mặt con "la già" mới chịu nổ máy. Đời hắn thế là xong. Khi sắp cười ra nước mắt thì hắn nhận được một câu nhắn nhủ của "sếp bà": "Anh cứ cố gắng trong công việc, rồi 1 lòng với công ty, đừng tham bát bỏ mâm thì công ty cũng sẽ ghi nhận sự đóng góp của anh". Nực cười thật!

Hắn trở về nhà mà trên đường đi ruột đau như cắt, liệu có phải ngày hôm nay hắn phải trả giá cho những việc làm trong quá khứ. Rồi những ngày sau này nữa, liệu vợ cũ có thù hắn mà tác động gì đến chồng mình không? Quả thật hắn không dám nghĩ tiếp...

Lạc

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news