Tin mới

Ám ảnh chồng cũ cùng nhân tình lái xe kéo lê vợ trên phố, vợ cũ tạt axit chồng

Thứ hai, 16/11/2015, 19:01 (GMT+7)

Sau ly hôn, không nên vì để thỏa mãn mình mà ích kỷ tìm mọi thủ đoạn để níu kéo đối phương vì khi tình cảm không còn thì con người dễ hành xử quá đáng với nhau, chuyên gia tâm lí Nguyễn An Chất.

Sau ly hôn, không nên vì để thỏa mãn mình mà ích kỷ tìm mọi thủ đoạn để níu kéo đối phương vì khi tình cảm không còn thì con người dễ hành xử quá đáng với nhau, chuyên gia tâm lí Nguyễn An Chất. 

Gặp chồng cũ trên đường bị anh ta kéo lê trên phố, qua lại với chồng cũ đến có thai đòi trách nhiệm không được vợ cũ tạt axit chồng,…và có rất nhiều sự việc ngang trái hậu ly hôn không chỉ làm tổn thương người trong cuộc mà còn khiến con cái phải chứng kiến bố mẹ đối xử với nhau thua người dưng. Vậy ứng xử sau ly hôn thế nào để tránh những tình huống dẫn đến xung đột đau lòng? 

Mới đây, câu chuyện người chồng lái xe ô tô gây tại nạn cho người vợ cũ ở huyện Môn, TP. HCM được đăng tải trên Tri Thức Trẻ khiến người vợ phải nhập viện trong tình trạng hôn mê do gãy sườn phải, dập gan, phổi trước sự chứng kiến của con gái đã khiến dư luận phẫn nộ. 

Khi nhìn thấy chồng cũ lái xe trên đường, người vợ đuổi theo để nói với chồng hôm nay là sinh nhật con gái của hai người thì bị người chồng kéo lê trên đường. Sau khi gây tai nạn thì người chồng bỏ chạy khỏi hiện trường. Trên xe lúc này còn có người mới của anh chồng, cũng là nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân của họ tan vỡ. 

Chị T. - người bị chồng gây tai nạn nằm tại bệnh viện - Ảnh: Ngọc Lê/ Thanh niên

Sau vụ tai nạn người con gái 13 tuổi không hết bàng hoàng khi người gây tai nạn cho mẹ mình chính là ba ruột mà hôm đó lại là ngày sinh nhật của cô bé. 

Cả hai người quen biết nhau từ lúc đi học, rồi đi đến hôn nhân. Họ có với nhau 3 người con. Cách đây 2 năm, anh chồng có nhân tình và công khai qua lại. Cả hai người đã gửi đơn ly hôn. 

Mới đây nhất, trên VTC đưa tin, sau thời gian ly hôn, chị Nguyễn Thị Minh Phương (34 tuổi) và chồng anh Trần Ngọc Tuấn Vân (30 tuổi) vẫn qua lại với nhau, dẫn đến chị Phương mang thai. 

Trong thời gian sắp sinh, chị Phương yêu cầu anh Vân đưa tiền để sinh đẻ, anh Vân không đồng ý và dẫn đến mâu thuẫn. Chị Phương đã đến trước phòng trọ của chồng cũ tạt axit vào mặt của chồng gây bỏng nặng. 

Hai người từng là vợ chồng và đã có hai đứa con, lý do ly hôn vì người cợ đam mê cờ bạc. 

Theo chuyên gia tâm lí Nguyễn An Chất, rất nhiều cặp vợ chồng sau khi ly hôn xảy ra xung đột, mâu thuẫn mà lý do chính là vì không tìm được tiếng nói chung trong mối quan hệ hậu ly hôn. Sau ly hôn, tâm lý chung của người trong cuộc rất nhiều người cảm thấy nuối tiếc, tuy nhiên lại bị vấp phải phản ứng ngược của đối phương như trường hợp của người phụ nữ bị chồng kéo lê trên đường. Trường hợp này lại thường rơi vào người phụ nữ, vì tâm lí của phụ nữ thường ngại mối quan hệ mới, thay vì thế họ mong muốn quay lại với người cũ vì còn vướng con cái. Điều này khiến họ dễ mềm lòng, níu kéo,... 

Một tâm lý chung của các cặp đôi sau ly hôn nữa đó là quan hệ tình dục với nhau để thỏa mãn nhu cầu sinh lý không màng đến hậu quả như trường hợp người vợ mang thai và tạt axit chồng do không đòi được tiền hỗ trợ sinh nở. Sau ly hôn, nếu cả hai người vẫn chưa tìm được đối tượng mới thì trường hợp này rất dễ xảy ra. Tuy nhiên, nếu gần nhau vì muốn cải thiện quan hệ muốn quay lại với nhau thì vấn đề không lớn nhưng đến vì nhu cầu sinh lý, vì thói quen thì đó là việc vi phạm đạo đức và nặng hơn thì xảy ra nhưng hậu quả đáng tiếc như trên. 

Chuyên gia tâm lí khuyên rằng, việc vợ chồng ly hôn muốn quay lại với nhau cũng nên cân nhắc kĩ càng. Nếu đã bao dung, tha thứ mọi lỗi lầm, hiểu lầm trước kia thì khi trở lại đừng nên bao giờ nhắc lại. Không nên vì để thỏa mãn mình mà ích kỷ tìm mọi thủ đoạn để níu kéo đối phương vì khi tình cảm không còn thì con người dễ hành xử quá đáng với nhau. Việc này không chỉ gây tổn thương cho bản thân mà con gây sang chấn tâm lý cho con cái khi chứng kiến những cảnh bố mẹ đối xử với nhau như vậy. 

Dã Quỳ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news