Tin mới

Mẹ bầu đau đầu vì ôsin ngày ngủ trưa 4 tiếng, chỉ nấu 1 bữa cơm, tháng nhận lương 7 triệu mà còn than mệt

Thứ ba, 10/07/2018, 09:33 (GMT+7)

"Mình đưa con đi học về mình đi chợ, 10h chị ấy nấu cơm cho tới 12h, ăn xong chị ấy ngủ tới 3h chiều, có hôm 4 - 4h30 mới dậy. Cơm nhà mình ăn thì nấu 1 bữa trưa ăn luôn bữa tối không phải nấu gì cả. Xong bữa cơm tối dọn dẹp bát xong là chị ý nghỉ tới 7h sáng hôm sau".

"Mình đưa con đi học về mình đi chợ, 10h chị ấy nấu cơm cho tới 12h, ăn xong chị ấy ngủ tới 3h chiều, có hôm 4 - 4h30 mới dậy. Cơm nhà mình ăn thì nấu 1 bữa trưa ăn luôn bữa tối không phải nấu gì cả. Xong bữa cơm tối dọn dẹp bát xong là chị ý nghỉ tới 7h sáng hôm sau".

Người giúp việc từ lâu đã gần như là một nhân vật không thể thiếu trong nhiều gia đình thành phố. Họ hỗ trợ chủ nhà quán xuyến việc nội trợ như lau dọn, giặt giũ, nấu nướng hay thậm chí là phụ chủ nhà lo cho con nhỏ trong việc ăn uống tắm rửa hàng ngày. Nhưng có phải vì nghĩ mình vốn là một nhân vật không thể thiếu nên đôi khi tự cho mình cái quyền được than thở và chủ động ra các yêu sách hòng "kiếm thêm" từ chủ nhà hay không?

Minh chứng cho điều đó, mới đây có một mẹ bầu đã đăng đàn chia sẻ trong một hội nhóm chị em trên mạng xã hội về người giúp việc sướng như tiên nhà mình mà còn than thở chê bai công việc nặng nề dễ ốm, dễ mệt như sau:

Mẹ bầu đau bầu vì ôsin sướng như tiên, ngày ngủ trưa 4 tiếng, chỉ nấu 1 bữa cơm, tháng nhận lương 7 triệu mà còn than mệt - Ảnh 1.

(Ảnh: Facebook)

"Mọi người ơi cho mình hỏi với, mình có thuê 1 chị giúp việc nhà, công việc như thế này có quá vất vả và mệt không? 6 triệu/tháng mà chị yếu, suốt ngày kêu mệt và ốm và kêu nhà mình nhiều việc. Nhà mình không có mẹ chồng, có bố chồng, vợ chồng mình, cu con 18 tháng đi học cả tuần, mình đang bầu. Anh chị chồng mình ở gác, 3 tuần ăn cùng có 1 vài bữa còn anh chị ăn quán là chủ yếu. Có dọn dẹp ở trên nhà anh chị thì chị dâu mình trả thêm 1 triệu nữa. Tổng lương 7 triệu.

Công việc nhà thì mình không yêu cầu phải sạch sẽ bóng lộn như lau ly, tay vịn cầu thang 2 tuần mới phải lau 1 lần. Sáng 7h dậy lau nhà dọn nhà, nằm xem điện thoại tới 8h con mình dậy đi học, giặt 2 bộ áo con mình, quần áo vợ chồng mình giặt máy hết. 9h là chị ấy làm xong hết việc sáng. Mình đưa con đi học về mình đi chợ, 10h chị ấy nấu cơm cho tới 12h, ăn xong chị ấy ngủ tới 3h chiều, có hôm 4 - 4h30 mới dậy.

Mẹ bầu đau bầu vì ôsin sướng như tiên, ngày ngủ trưa 4 tiếng, chỉ nấu 1 bữa cơm, tháng nhận lương 7 triệu mà còn than mệt - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

Mình cực thoải mái để chị ấy tự sắp xếp công việc để làm. Dậy thì nấu cho cu nhà mình bát cháo xong lại nằm chơi tới 6h chiều thì tắm cho cu nhà mình. Cơm nhà mình ăn thì nấu 1 bữa trưa ăn luôn bữa tối không phải nấu gì cả. Xong bữa cơm tối dọn dẹp bát xong là chị ý nghỉ tới 7h sáng hôm sau.

Công việc nhà mình quá là nhẹ nhàng, mình thì thoải mái vậy mà suốt ngày chị ý kêu ca. Nhà mình thì đâu có rộng gì, nhà kiểu cũ nên không cần dọn sạch bong. Theo mọi người mình nên tìm người khác hay là nên cố chấp nhận nghe kêu. Vì mình sắp sinh bé không có mẹ chồng đỡ, mẹ đẻ xa, lại cửa hàng đông khách nên không tự làm được. Tiện đây ai có quen ai giới thiệu cho mình với ạ".

Câu chuyện này, ngay sau khi đăng đàn đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng "500 chị em" trong hội nhóm đăng tải. Đa số, ai ai cũng cho rằng người giúp việc nhân vật chính trong câu chuyện đã là quá nhàn hạ, sung sướng mà còn chướng tính thở than thì đúng là "được voi đòi tiên". Vậy nên, ai cũng khuyên nhủ mẹ bầu nên thuê một người giúp việc mới cho đỡ đau đầu.

Mẹ bầu đau bầu vì ôsin sướng như tiên, ngày ngủ trưa 4 tiếng, chỉ nấu 1 bữa cơm, tháng nhận lương 7 triệu mà còn than mệt - Ảnh 3.

(Ảnh: Facebook)

Nickname Nguyễn Thu Hiền nói: "Như vậy là quá nhàn rồi chị ạ. chị nên cân nhắc lại và thuê người khác. Mình bỏ tiền ra là phải có cái giá của đồng tiền. Nghe chị kể, em thấy người làm nhà chị có mùi rất lười và không biết điều". Đồng tình với ý kiến này, cô bạn Nắng Tháng Sáu chia sẻ thêm: "Mình nghĩ bạn nên thuê người khác vì công việc có từng đó mà còn kêu ca, mức lương thế là cũng cao rồi. Nhưng giờ bạn sắp đẻ thuê người mới sợ không kịp, mà người cũ như này cũng không ổn ạ".

Thậm chí, bên cạnh những bình luận khuyên mẹ bầu nên thay người giúp việc như trên, cũng có thêm không ít chị em chủ động… ứng tuyển vì nhận thấy công việc quá nhàn mà lương bổng lại thoải mái. Cô gái Ngọc Lý hài hước nói: "Hay là em bỏ nghề đi làm giúp việc nhỉ? Em làm giáo viên mầm non, đón trẻ, trả trẻ, ăn uống, tiểu tiện, đại tiện, ngủ nghỉ, dạy trẻ mà cả tháng còn không được 4 triệu. Trong khi mom thuê chị kia việc nhẹ thế mà 7 triệu, thôi thuê em đi, em bỏ nghề đi làm giúp việc luôn".

Mẹ bầu đau bầu vì ôsin sướng như tiên, ngày ngủ trưa 4 tiếng, chỉ nấu 1 bữa cơm, tháng nhận lương 7 triệu mà còn than mệt - Ảnh 4.

(Ảnh: Facebook)

"Giúp việc bây giờ cao giá lắm, mọi người đọc thì cứ nói kiếm người khác đi chứ bây giờ kiếm giúp việc đâu có dễ đâu bạn ơi. Giúp việc nhà mình còn chả phải làm gì cho thằng nhóc 18 tháng con mình, nhà chỉ quét và lau 1 tầng thôi, lương 6,5 triệu mà còn than suốt đây. Đổi 4 - 5 người rồi mà chả thấy khả quan hơn tí nào, vẫn phải nhịn như nhịn cơm sống ấy" - trích bình luận khá đồng cảm của chị gái Phạm Thùy Dung.

Hiện tại, bài viết này vẫn còn đang thu hút thêm nhiều sự quan tâm hơn nữa từ cộng đồng chị em phụ nữ trong hội nhóm đăng tải. Thôi thì như bình luận trên có nói, chắc có lẽ chuyện này hiện không còn là chuyện của riêng gia đình (có giúp việc) nào nữa, nên hy vọng chị em khác, ai có cùng hoàn cảnh xin hãy hiến cho mẹ bầu đang đau đầu chuyện giúp việc nhà mình một kế hay để giải quyết nhé!

Min

Nguồn: Afamily/Helino

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news