Tin mới

Mẹ chồng bá đạo chỉ dạy con dâu cách giữ chồng, mua cho cả nội y lẫn kem dưỡng đắt tiền

Thứ ba, 11/12/2018, 11:51 (GMT+7)

Trong tập 90 "Mẹ chồng nàng dâu", bà Mai đã khiến Quyền Linh và Lê Lộc té ngửa khi chia sẻ bí quyết giữ chồng mà bà dạy cho chính con dâu mình suốt 8, 9 năm qua.

Trong tập 90 "Mẹ chồng nàng dâu", bà Mai đã khiến Quyền LinhLê Lộc té ngửa khi chia sẻ bí quyết giữ chồng mà bà dạy cho chính con dâu mình suốt 8, 9 năm qua.

Xuất hiện trong tập 90 chương trình Mẹ chồng nàng dâu, mẹ chồng "bá đạo" - bà Mai (60 tuổi) đã khiến khán giả lẫn 2 MC Quyền Linh - Lê Lộc té ngửa với hàng loạt những bí quyết giữ chồng mà bà truyền lại cho con dâu Kim Liên (29 tuổi).

Từng sống và làm dâu ở Hàn Quốc 20 năm, bà Mai đã trải qua nhiều điều còn khó khăn và khắc nghiệt hơn làm dâu ở Việt Nam rất nhiều. Chính vì thế mà khi chuyển về sống hẳn ở Việt Nam cùng vợ chồng con mình, bà cũng nhẹ nhàng hơn và dễ tính hơn với con. Dù vậy, bà Mai vẫn sống theo nguyên tắc thẳng thắn, có gì không vừa ý bà sẽ la ngay lúc đó chứ không để bụng hay "ghim" con dâu mình.

 

Ban đầu khi mới gặp con dâu, bà Liên không có ý định cưới cô gái này vì đi coi bói thì thầy phán kị tuổi với con trai bà. Nhưng ngược lại, bố chồng của Liên lại rất ưng cô con dâu hiền lành, thông minh lại nấu ăn ngon. Ông đã chủ động... xúi con trai mình nói dối bà Mai rằng anh đã lỡ làm Liên... có bầu để ép bà cho 2 người cưới nhau. Cuối cùng bà Mai cũng đành phải đồng ý cho cuộc hôn nhân này.

 

Sau khi về sống chung, bà Mai không chịu được phong cách thời trang "Lâm Đồng" của Liên. Bà quyết định bỏ tiền ra mua đầm, váy, quần áo hợp thời, đắt tiền và phải thật quyến rũ cho con dâu mặc. Bà còn chủ động mua cả... nội y màu mè, chất liệu vải voan, ren để con dâu mặc trong phòng. Tuy nhiên mẹ chồng bá đạo cũng không quên dặn dò con dâu kỹ lưỡng rằng nhà vẫn còn em trai nên chỉ mặc khi ở trong phòng mà thôi.

Trước sự chỉ dạy "tận tình" của mẹ chồng, Liên nhận ra ngay sự thay đổi tích cực của chồng. Sau khi nghe lời mẹ chủ động... tắm chung với chồng rồi còn giúp anh massage, xoa bóp mỗi khi chồng thấy mệt mỏi, chồng Liên ở nhà nhiều hơn và không đi nhậu về trễ nữa.

Tuy nhiên cũng có lần vì sự khó tính và nóng giận của bà Mai mà Liên ấm ức đến bật khóc. Chỉ vì năm mới Liên muốn về quê mà gọi điện xin bố mẹ chồng không được nên cô vội về luôn. Khi bà Mai biết đã rất tức giận và gọi điện mắng Liên một trận, bà bảo rằng cô không coi bố mẹ chồng ra gì. Mẹ chồng Liên thậm chí còn gọi thẳng cho bố mẹ ruột cô để "mắng vốn" khiến Liên bị bố mẹ ruột la rầy rất nặng. Kể từ sau lần đó, cô nàng cũng học được một bài học "xương máu" và không dám tự quyết như thế nữa.

 

Tuy có mẹ chồng khó tính và hay la rầy như thế nhưng Liên lại thấy biết ơn vì bà Mai luôn là người chăm sóc, lo lắng cho cô như con gái ruột từ ngày cô về làm dâu.

Cũng trong tập này, chương trình chào đón cặp mẹ chồng nàng dâu thứ 2 là bà Trường (57 tuổi) và con dâu Phan Trang (28 tuổi) đến từ Hà Nội. Tuy vợ chồng Trang không sống cùng bố mẹ chồng nhưng bà Trường vẫn thường xuyên tới lui để thăm nom các con và cháu. Nhưng cũng chính vì bà Trường quá thương con, chăm lo cho các con quá tận tình mà vợ chồng Trang cảm thấy... không thích. Trang cho biết vợ chồng cô rất muốn được tự lập nhưng bà Trường cứ thường xuyên mang đồ ăn lên cho 2 người rồi còn cho tiền nữa nên đôi khi 2 người không muốn nhận. Trang mà từ chối thì bà Trường lại buồn.

 
 

Tuy nhiên đó chỉ là một vấn đề nhỏ xảy ra bất đồng quan điểm giữa 2 mẹ con Trang và bà Trường mà thôi. Điểm lớn nhất khiến 2 người bất hòa chính là sự cá tính của Trang. Vì được chồng thương và nghe lời nên Trang đôi khi có xu hướng hơi "ăn hiếp" mẹ chồng. Bà Trường cũng vì thương con nên ít khi la rầy con cái.

Thế nhưng sau một lần Trang ngủ dậy muộn và chứng kiến mẹ chồng mình phải đội nắng về quê giữa trưa, cơm nước thì đã nấu sẵn, nhà cửa cũng dọn dẹp gọn gàng... Trang mới nhận ra sự tảo tần, khó nhọc mà mẹ chồng mình trải qua. Từ đó, Trang đã không còn đối xử với mẹ quá vô tâm nữa mà lễ phép hơn và cũng yêu thương bà nhiều hơn.

Theo Crissi

Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news