Tin mới

Môi giới kết hôn giả, 2 phụ nữ Việt bị phạt tù ở Singapore

Thứ sáu, 06/05/2016, 17:07 (GMT+7)

Nguyen Thi Yen và Le Thi Tra My bị tòa án Singapore phạt tù vì hành vi sắp xếp cho 1 cô gái Việt kết hôn với một nam giới quốc tịch Singapore.

Nguyen Thi Yen và Le Thi Tra My bị tòa án Singapore phạt tù vì hành vi sắp xếp cho 1 cô gái Việt kết hôn với một nam giới quốc tịch Singapore.

Theo tin từ VOV dẫn nguồn từ Channel New Asia, ngày 6/5, tòa án Singapore đã tuyên phạt Nguyen Thi Yen (41 tuổi) và Le Thi Tra My (31 tuổi) về hành vi môi giới giả cho cô gái Việt kết hôn với một nam giới quốc tịch Singapore hồi năm 2013.

Khu vực nhập cảnh tại sân bay Changi của Singapore. Không ít phụ nữ Việt chủ động đến đảo quốc giàu có này để tìm một tấm chồng. Ảnh Thục Minh (nguồn Thanh Niên)

Theo đó, Le Thi Tra My bị kết án 7 tháng tù giam vì đã sắp xếp vụ kết hôn giả năm 2013 sau đó đã mở rộng dịch vụ này tại Singapore. Mỗi cô dâu sẽ phải chi trả 7.500SGD cho dịch vụ này.

Còn Nguyen Thi Yen bị kết án  9 tháng tù giam và 3000 SGD tiền phạt. Yen làm nhiệm vụ tìm kiếm chú rể. Người phụ nữ này gạ các chú rể giả nếu tham gia vào đường dây này sẽ được chia tiền hoa hồng từ những cô dâu, sau các thủ tục nhập cư.

Theo Zing.vn, cô dâu và chú rể giả cũng bị xử 6 tháng tù vì tham gia vào đường dây môi giới phi pháp này.

Xem thêm: Video cô gái Đánh ghen bạn trai phản bội bị tình địch đâm gãy chân

[mecloud] BtubRKc0Q8[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news