Tin mới

Náo loạn bà trùm ma túy hô hoán tố trinh sát nữ đánh ghen

Thứ hai, 31/03/2014, 16:09 (GMT+7)

Khi ập vào bắt giữ Hà có một trinh sát là nữ. Lúc này trên đường có khá nhiều người qua lại, đối tượng Hà ma mãnh hô “cứu cháu với, cháu bị đánh ghen”.

Khi ập vào bắt giữ Hà có một trinh sát là nữ. Lúc này trên đường có khá nhiều người qua lại, đối tượng Hà ma mãnh hô “cứu cháu với, cháu bị Đánh ghen”.

Có người thân trong gia đình dính đến buôn “hàng trắng”, nhưng đối tượng Châu Thị Hà (SN 1990, ngụ Thành Tô, Tràng Cát, Hải An, Hải Phòng) và Nguyễn Đức Thành (SN 1987, ngụ đường Lạch Tray, Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng) không lấy đó làm tấm gương mà tiếp tục sa vào vũng lầy buôn bán ma túy. Sau 5 tháng điều tra, phá án, Đội 5 PC47 Công an Hải Phòng đã bắt gọn hai đối tượng. Khi đó, tình huống dở khóc dở cười đặt ra khi trinh sát ập vào bắt giữ: “Bà trùm” hô hoán khiến nhiều người đi đường tưởng đó là vụ đánh ghen, gọi điện 113 đến “giải tán”.

Náo loạn bà trùm ma túy hô hoán tố trinh sát nữ đánh ghen-1

Chân dung bà trùm ma túy mới 24 tuổi

“Nếm mật nằm gai” bám sát kẻ buôn “cái chết trắng”

Từ cuối năm 2013, thông qua nguồn tin người dân cung cấp kết hợp với quá trình rà soát địa bàn, trinh sát đội 5 nhận định địa bàn xuất hiện một đường dây ổ nhóm các đối tượng hoạt động mua bán trái phép ma túy tổng hợp từ Hải Phòng đem đi các tỉnh khác tiêu thụ. Qua công tác xác minh, trinh sát nắm tình hình thấy các đối tượng khả nghi thường xuyên thay đổi nơi ở, liên lạc của chúng với bạn hàng rất hạn chế, chủ yếu là dùng sim rác trao đổi rồi tiêu hủy. Thông thường địa điểm giao hàng được nhóm ấn định từ trước, nhưng khi chúng nghi ngờ không an toàn là đến phút chót chúng lại thay đổi khiến việc phá án gặp nhiều khó khăn.

Sau khi nắm bắt được danh tính đối tượng khả nghi, hình thức hoạt động, đội 5 báo cáo đề xuất lên lãnh đạo Phòng PC47, báo cáo giám đốc công an thành phố thành lập Chuyên án 813A do Thượng tá Phạm Văn Điềm, trưởng phòng PC47 là trưởng ban. Trong những ngày đầu triển khai chuyên án, không ít lần gặp mưa bão khắc nghiệt, thậm chí cơn bão Haiyan đổ bộ như trút nước nhưng ban chuyên án vẫn kiên trì bám sát đối tượng, xuất quân ra các huyện ngoại thành, tỉnh lân cận theo dõi hoạt động của chúng. Tuy nhiên, những lần xuất quân này chưa mang lại kết quả do nhóm đối tượng tỏ ra thận trọng, chúng thay đổi thường xuyên địa điểm giao hàng. Không nản chí, trinh sát ban chuyên án quyết tâm mật phục, theo dõi đến cùng dù phải vất vả dò theo. Ý định bắt giữ chúng nhiều lần bị tạm dừng lại, đợi thời cơ khác chín muồi.

Khoảng tháng 1/2014, ban chuyên án nhận được thông tin tại căn nhà số 269/292 Lạch Tray, Kênh Dương, Lê Chân có một nhóm đối tượng trẻ khoảng 5 - 6 người, tuổi ngoài 20 thường xuyên tụ tập. Khi có người đến chúng dùng ám hiệu, sau đó một người có vai trò “chuyên” mở, đóng cửa. Ban đêm căn nhà này khá sôi động với những tiếng nhạc chát chúa nhưng ban ngày thì yên ắng lạ thường. Trinh sát nắm bắt được tình hình: Chủ nhà là hai thanh niên, không có nghề nghiệp nhưng lại rất nhiều tiền, mạnh tay chi tiền sắm đồ, chơi bời vô độ. Các trinh sát phát hiện trong nhóm này có cả Hà và Thành. Chúng dọn về “góp gạo thổi cơm chung” và thuê căn nhà 3 tầng kiên cố để ở và mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy.

Vị trí căn nhà khá “hiểm”. Một đầu thông ra đường Lạch Tray, một lối thông ra đường Thiên Lôi, cộng với nhiều ngõ ngách giáp ranh với bến xe Cầu Rào khiến việc tiếp cận rất khó khăn cho công tác điều tra, phá án. Sau một thời gian kiên trì theo dõi, ngày 20/1/2014, ban chuyên án xác định các đối tượng chuẩn bị giao dịch một mẻ hàng lớn tại nơi chúng thuê trọ. Vì vậy, kế hoạch triệt phá ổ nhóm này được ban chuyên án nhanh chóng triển khai. Theo dự tính ban đầu, chúng sẽ dùng căn nhà như một boong ke có người cảnh giới phía dưới và giao hàng trên tầng.

Lúc này ban chuyên án xác định chia làm nhiều mũi để áp sát, đột nhập vào căn nhà bắt giữ các đối tượng. Chọn thời điểm thích hợp khoảng 18h, các trinh sát đóng giả người đi đường theo dõi mọi hoạt động của đối tượng trong nhà để chờ thời cơ tóm gọn ổ nhóm. Tuy nhiên, vào phút chót, các đối tượng lại thay đổi địa điểm giao hàng khiến kế hoạch thay đổi theo. Ban chuyên án khẩn trương họp bàn đề ra phương án tác chiến, Thượng tá Phạm Văn Điềm chỉ đạo lực lượng phá án phải nhanh chóng chớp thời cơ phá xong chuyên án; đồng thời giao cho Trung tá Vũ Đình Phương, Đội trưởng đội 5 trực tiếp triển khai kế hoạch đón lõng, bắt giữ các đối tượng khi chúng tham gia giao hàng. Tại căn nhà đối tượng thuê, ban chuyên án vẫn “cài” lại một mũi giám sát.

Náo loạn bà trùm ma túy hô hoán tố trinh sát nữ đánh ghen-1
Bà Trùm 24 tuổi với nhiều mánh khóe buôn ma túy (Ảnh minh họa)

Trinh sát bị dân hiểu nhầm là kẻ đánh ghen

Sau một hồi lòng vòng theo chân đối tượng, các trinh sát phát hiện đối tượng nữ là đối tượng cầm đầu ổ nhóm tên Châu Thị Hà. Cô ta đi xe đạp điện đến khu vực đường 5 mới (Sở Dầu, Hồng Bàng) gần ngã tư Metro và tượng đài liệt sĩ, phía rọ xe có túi quà màu đỏ. Nơi giao dịch mới này cách nhà đối tượng đang ở khoảng 20km. Cách đó vài mét có thêm một đối tượng nam giới đứng sát mép cổng tượng đài liệt sĩ đang quan sát xung quanh. Đây chính là Thành, “chồng hờ” cũng chính là trợ thủ đắc lực của Hà.

Hồi lâu quan sát, không thấy nghi ngờ, Hà liên lạc với Thành đem ma túy ra để chuẩn bị giao cho khách. Đến khi Thành từ bên đường băng qua nhét ma túy vào túi quà cũng là lúc những người xe ôm, “đối tượng dặt dẹo” bên đường hóa các trinh sát ập vào bắt giữ. Tại đây, trinh sát thu giữ là 246,74g ma túy đá và một số vật chứng khác. Đồng thời, mũi trinh sát đóng tại nhà trọ chúng ở tiến hành khám xét khẩn cấp. Đối tượng giữ vai trò canh cửa là Nguyễn Đình Nhợi (SN 1992, ngụ thôn Tiên Động, Tiền Phong, Thanh Miện, Hải Dương) và 4 đối tượng khác ở trong nhà. Nhợi bị bắt ngay sau đó. Cảnh sát thu giữ thêm 13 viên nén nghi là ma túy; 1,02g ma túy đá; 1 cân tiểu ly.

Chuyên án để lại cho các trinh sát kỉ niệm đáng nhớ: “Khi ập vào bắt giữ Hà có một trinh sát là nữ. Lúc này trên đường có khá nhiều người qua lại, đối tượng Hà ma mãnh hô “cứu cháu với, cháu bị đánh ghen”. Một số người dân tưởng là một vụ đánh ghen nên điện báo Cảnh sát 113 đến giải thoát cho một phụ nữ đang bị một số đối tượng khống chế. Họ nghi ngờ và không cho chúng tôi đi. Chỉ đến khi trình thẻ ngành, chứng minh là cảnh sát chống ma túy, mọi người mới tin, cười trừ”.

Lần giở lý lịch, Hà từ nhỏ đã là một cô gái ham chơi hơn học, đua đòi theo đám bạn bè xấu nên Hà bỏ học từ sớm. Sau này, Hà “cặp” với một đối tượng giang hồ cộm cán tại Hải Phòng và có một đứa con. Khi người tình chịu bản án 8 năm tù về tội mua bán trái phép cũng là lúc Hà gửi con về bên nội và tiếp tục ngày tháng tội lỗi. Lang thang cặp với nhiều người, Hà bập vào nghiện ma túy đá. Sau này, gặp Thành, hai đối tượng chọn con đường buôn bán ma túy để lấy tiền tiêu xài.

Bản thân Thành, bố mất sớm, đối tượng nghỉ học từ lâu, hiện cũng có hai người con nhỏ. Tháng 11/2007, Thành bị TAND TP.Hải Phòng xử 18 tháng tù vì tội cố ý gây thương tích. Trở về nhà, Thành vẫn chứng nào tật nấy đi theo đám bạn bè xấu, không chịu làm ăn, thường xuyên lêu lổng. Bản thân chị gái Thành đã bị PC47 Công an Thanh Hóa bắt giữ trong đường dây mua bán ma túy tổng hợp từ Hải Phòng vào các tỉnh miền Trung với số lượng lớn.

Trong gia đình đã có những bài học phải trả giá cho việc buôn bán ma túy, nhưng Hà và Thành đều không lấy đó là bài học mà tiếp tục sa vào con đường phạm pháp. Để có “đệ tử” canh phòng cẩn mật cho đường dây mua bán ma túy của mình, chúng thuê Nhợi với nhiệm vụ cảnh giới, đóng cửa nhà để cho các đối tượng khác vào mua ma túy. Được biết, gia đình Nhợi khó khăn bố làm nông nghiệp, mẹ đang bệnh nặng nhưng cũng như hai đối tượng trên, Nhợi đã bị tiền làm mờ mắt, sẵn sàng đi theo con đường tội lỗi.

Nguồn: Pháp luật và Thời đại

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bà trùm ma túy