Tin mới

Suýt hoại tử mũi, hỏng mặt chỉ vì làm đẹp ở spa tại gia

Thứ ba, 26/09/2017, 10:02 (GMT+7)

Vì tin lời quảng cáo hấp dẫn trên Facebook mà một cô gái trẻ đã đến thẩm mỹ viện "tại gia" để thực hiện nâng mũi với chi phí rẻ. Sau 3 ngày, cả gia đình tá hỏa đưa cô gái này đến BV vì xuất hiện nhiều mụn nước, mũi sưng tấy, đau nhức và rất khó chịu.

Vì tin lời quảng cáo hấp dẫn trên Facebook mà một cô gái trẻ đã đến thẩm mỹ viện "tại gia" để thực hiện nâng mũi với chi phí rẻ. Sau 3 ngày, cả gia đình tá hỏa đưa cô gái này đến BV vì xuất hiện nhiều mụn nước, mũi sưng tấy, đau nhức và rất khó chịu.

Theo thông tin trên Lao Động, 25.9, BS Phạm Trịnh Quốc Khanh - trưởng khoa Bỏng tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương - cho biết, bệnh nhân nâng mũi còn khá trẻ tên N.T.L - 17 tuổi. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mũi xuất hiện nhiều vết mủ thâm đen, thăm khám cho thấy bệnh nhân bị nhiễm trùng nặng vùng này.

Bỏ ra 1,5 triệu để nâng mũi, hiện tại cô gái trẻ đã tốn hơn 30 triệu để điều trị biến chứng.

Theo BS Khanh, người thực hiện thẩm mỹ nâng mũi cho bệnh nhân hoàn toàn không có bất cứ giấy phép chứng chỉ hành nghề nào, "bệnh nhân cho biết chủ cơ sở quảng cáo chất được tiêm vào mũi mình là chất làm đầy nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc, rất an toàn và khi làm xong bảo đảm sẽ đẹp" BS Khanh thông tin thêm.

Các bác sĩ đã phải cho bệnh nhân điều trị bằng kháng sinh, kháng viêm và bôi thuốc dưỡng da. Chi phí điều trị để lấy lại gương mặt bình thường gấp 5-6 lần chi phí bệnh nhân đi “làm đẹp’’ tại cơ sở chui.

Bệnh nhân cho biết, 3 ngày trước có đến một cơ sở chuyên kinh doanh mỹ phẩm, chất làm đầy để… nâng mũi. Cô gái trẻ được tư vấn tiêm chất làm đầy vào mũi mặc dù người thực hiện thủ thuật không có một bằng cấp nào về chuyên ngành spa, Phẫu thuật thẩm mỹ. Bản thân cơ sở làm đẹp này thực chất cũng chỉ là một cơ sở bán mỹ phẩm online, thuê tại một chung cư ở TPHCM, chưa được cấp phép thực hiện thủ thuật thẩm mỹ.

Tuy nhiên, chỉ sau 3 ngày sau khi tiến hành bơm chất làm đầy mũi với giá 1.5 triệu đồng, bệnh nhân L tức tốc đến BV vì xuất hiện nhiều dấu hiệu lạ trên khuôn mặt, mũi L sưng phù, đầy mụn mủ lổm chổm rất đáng sợ. Theo chẩn đoán ban đầu của các BS, bệnh nhân này bị biến chứng nặng do dùng chất làm đầy không rõ nguồn gốc, cộng thêm người thực hiện thẩm mỹ không có tai nghề, do đó dẫn đến tình trạng như trên.

BS Phạm Trịnh Quốc Khanh cho rằng, hiện nay có quá nhiều dịch vụ thẩm mỹ không phép hoạt động tràn lan, hỗn loạn, bệnh nhân có nhu cầu làm đẹp nên đến các cơ sở uy tín. Bên cạnh đó, cơ sở phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ phải treo công khai giấy phép hoạt động cũng như chứng chỉ hành nghề của phẫu thuật viên. Bản thân người làm đẹp cũng phải tìm hiểu và hỏi kỹ chất tiêm vào cơ thể là chất gì…

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news