Tin mới

Tâm sự của "hot girl" từng 3 lần phá thai để giữ người yêu

Chủ nhật, 19/04/2015, 21:02 (GMT+7)

Chúng em đang là sinh viên, nhưng đã 3 lần em phải đi phá thai. Anh ấy còn thường xuyên liên lạc với người cũ. Em phải làm sao đây?

Chúng em đang là sinh viên, nhưng đã 3 lần em phải đi phá thai. Anh ấy còn thường xuyên liên lạc với người cũ. Em phải làm sao đây?

Em năm nay 20 tuổi, người yêu em hơn em 1 tuổi, 2 đứa đang học cùng trường đại học, yêu nhau cũng được hơn 1 năm rồi. Bọn em đến với nhau rất nhanh. Quen nhau ở lớp học, rồi đi uống nước, sau đó là uống rượu, rồi tối hôm đó anh ấy đã đưa em về nhà trọ của anh ấy và…Tất nhiên tối đó em say không biết gì. Hôm sau anh ấy vẫn liên lạc với em bình thường, và ‘chuyện ấy′ xảy ra 1 vài lần nữa rồi 2 đứa mới yêu nhau.

Lúc quen em anh ấy có kể về người yêu cũ, là 1 Hot girl học cùng trường cấp 3, nhưng sau đó em mới biết đó chỉ là 1 người bạn. Yêu được 4 tháng em mới biết người yêu cũ của anh ấy và anh ấy yêu nhau khoảng 1 năm và 2 tháng, và sau khi yêu em anh ấy mới chia tay với người yêu. Điều này làm em rất buồn, em đã nói chia tay nhưng anh ấy không đồng ý, nói là yêu em nhiều, nhưng mỗi lần em nhắc lại chuyện cũ thì anh ấy lại đánh em. Em chán nản lắm.

 

Cứ yêu như vậy, vài tháng sau em lại có thai và lại đi phá thai (Ảnh minh họa).

Lúc đó em nghĩ nếu mà em là người yêu đầu tiên của anh ấy thì có lẽ sẽ không có quá khứ để mà dằn vặt nữa nhưng thật tiếc lại không được như vậy.Và trong lúc buồn nhất, bạn anh ấy xuất hiện. Bạn anh ấy học cùng lớp với anh ấy, nhưng năm trước bị tai nạn phải nằm viện, năm nay mới đi học lại. Chắc cũng do bạn anh ấy hiểu anh ấy hơn em nên thường xuyên nghe em tâm sự về chuyện của 2 đứa. Nhưng cũng chính lúc đó em nhận thấy bạn anh tốt hơn người yêu em, và bạn anh chưa yêu ai bao giờ. Ở bạn anh em cảm thấy rất an toàn.

Rồi chắc là em thích bạn anh và bạn anh cũng thích em nên 2 đứa có mối quan hệ đặc biệt 1 chút. Và em đã nói chia tay với người yêu. Nhưng người yêu em, không biết vì lí do gì mà rất đau khổ, lúc đầu người yêu em chưa biết quan hệ của em với bạn. Anh ấy nói không đồng ý chia tay và níu kéo em, làm em có cảm giác rất tội lỗi, nhưng em không quay lại.

Vài tuần sau, khi người yêu em biết em với bạn anh có mối quan hệ với nhau, anh ấy đã phát điên, luôn mắng chửi em qua điện thoại và cả trực tiếp nữa.Thời gian này em biết mình có thai với người yêu nên em đã chấm dứt quan hệ với bạn anh và quay lại với anh, có lẽ anh ấy kiên trì quá, nên em đã lại yêu anh ấy một lần nữa.

Người yêu em muốn cưới nhưng em không đồng ý và mẹ anh ấy cũng không đồng ý nên 2 đứa đi phá thai. Cứ yêu như vậy, vài tháng sau em lại có thai và lại đi phá. Bạn anh ấy có vẻ không thích em, luôn trêu chọc anh ấy. Em cũng thấy buồn. Tuy nhiên,sau khi phá thai lần 2 xong, bọn em được nghỉ Tết.

Thế rồi lúc nghỉ tết xong em kiểm tra nick chat và facebook của anh ấy thì thật bất ngờ, anh ấy nói với bạn là chỉ thương hại em, rằng cô người yêu cũ vẫn còn lưu luyến anh, thường nhắn tin nói chưa quên được anh, anh thấy có lỗi với cô ấy, rồi anh lại lên Facebook khen người yêu cũ xinh gái và dùng những biểu tượng (emoticon) yêu thương với cô ấy….Điều mà anh ấy không bao giờ làm với em.

Ngoài ra, em cũng biết lúc trước chia tay em, anh ấy nói quay lại với cả em và người yêu cũ (người mà 2 tháng sau khi yêu em anh ấy mới chia tay). Và người đó nói chia tay anh, chứ nếu không thì chắc anh ấy còn ‘bắt cá 2 tay’ lâu nữa, nhưng anh ấy lại giải thích với em là anh đã nói chia tay với người yêu trước đó rồi.

Em còn nhớ lúc giải thích với em anh ấy nói là “anh chia tay người yêu để đến với em phần vì gia đình (bố mẹ anh không thích cô ấy), phần vì em yêu anh nhiều hơn”. Nghĩa là nếu bố mẹ không thích mà chia tay thì tình cảm của họ không sâu sắc gì nên em không hỏi nữa. Chị ấy cũng là anh ấy kể hết cho chị ấy nghe về quá khứ của em, về cách 2 đứa em yêu nhau rồi chia tay nhưng nhưng chỉ được 1 ngày là lại quay lại…

Khi em kể lại chuyện đó, anh ấy khóc trước mặt em, thề thốt không liên lạc với người yêu cũ nữa. Sau đó bọn em thi cuối kì và về nghỉ hè. Nghỉ hè xong em lại phát hiện mình có thai, nên em quay lại trường, cùng anh ấy đi phá. Và em lại phát hiện từ lúc về nghỉ hè anh ấy có liên lạc với cô người yêu cũ (dù anh ấy giấu nhưng em vẫn phát hiện ra tất cả vì anh ấy dùng thuê bao trả sau).
Thời gian yêu nhau mỗi lần em đay nghiến lỗi lầm của anh ấy, anh ấy lại đánh chửi em rồi lại khóc lóc ôm em vào lòng và nói anh xin lỗi,em làm anh điên dại anh mới như thế. Em rất chán nản, nói chia tay rất nhiều lần nhưng anh vẫn không đồng ý.

Quá khứ của em cũng không được tốt vì hồi học cấp 3 em khá chơi bời, gia đình không hạnh phúc càng làm em buồn, kết quả học hành tụt dốc thảm hại. Trước đó em nổi tiếng ngoan và học giỏi, nên việc em hư nhanh chóng lan truyền, bạn bè và mọi người chẳng nhận ra nữa. Xin nói thêm là cấp 3 em học xa nhà nên nhiều cám dỗ. Em thi đại học vào trường mình thích thì thiếu nửa điểm nên đành vào học trường bây giờ. Vì tin yêu nên em kể hết cho người yêu nghe, và anh ấy kể lại với bạn thân của anh ấy.

Sao em yêu anh ấy nhiều và thật như vậy mà anh ấy lại làm thế hả chị, anh ấy có thật lòng với em không? Mặc dù anh luôn miệng nói yêu và sẽ cưới em nhưng sao giờ em thấy anh ấy khó tin quá. Người yêu cũ của anh ấy chắc ngoan hơn em vì cấp 3 ở với gia đình, và gia đình chị ấy hạnh phúc, không có vấn đề gì. Nhưng về độ xinh đẹp thì em thấy chị ta cũng bình thường, không ai xinh hơn em. Nhiều bạn bè vẫn trầm trồ đùa em xinh như hot girl vậy.

Em được biết chị ấy học hành cũng không giỏi vì thi rớt đại học 2 năm liền, được khoảng 20 điểm, hiện vừa tốt nghiệp 1 trường cao đẳng, còn người mà anh ấy khen xinh thì học đại học nhưng thi đại học cũng chỉ được 17,5. Cấp 2,3 em đều học trường chuyên nên thấy kết quả học tập như vậy là quá bình thường. Vậy nên em thấy mình hơn hẳn 2 người yêu cũ của anh ấy mà tại sao anh lại đối xử với em vậy?

Liệu anh ấy có yêu em thật lòng hay không? Em phải làm gì đây hả chị? Mong chị trả lời thư em để em định hướng được cuộc sống và tình yêu của mình.

N.T.V (Tuyên Quang).

Chuyên gia Tư vấn trả lời:

Chào em, cảm ơn em đã tin tưởng mà gửi những thắc mắc của mình về chuyên mục. Câu chuyện của em có lẽ sẽ là một bài học để cảnh tỉnh các bạn gái trẻ hiện nay.

Theo như lời em nói, em cấp 3 học trường chuyên, thi đại học điểm cao hơn 2 cô người yêu cũ của anh ấy (vậy phải hơn 20 điểm), lại xinh xắn, tự tin… Với những điều kiện như thế, em lý ra phải có một cuộc sống thật tốt với một tương lai sáng lạn, nhưng rất tiếc, do buông thả trong quan hệ mà em giờ phải gánh chịu quá nhiều hậu quả và những nỗi đau không hàn gắn nổi.
Em sai ngay từ đầu tiên trong mối quan hệ với bạn trai mình. Gặp nhau, đi uống nước, đi uống rượu rồi say để đến nỗi quan hệ lần đầu và những lần tiếp theo, rồi sau đó mới yêu nhau thì chứng tỏ em quá phóng túng và buông thả trong quan hệ. Lý ra, đang là sinh viên, em phải tập trung học hành và có những mối quan hệ tình cảm trong sáng, vậy nhưng em lại sa đà vào uống rượu như nam giới để rồi không kiểm soát được bản thân, đánh mất đi đời con gái và sau đó cứ trượt dài trong mối quan hệ bi đát không lối thoát.

Cái đáng trách nhất của em là một sinh viên, có trình độ nhận thức, đã từng được bạn bè nhận xét là ‘ngoan và học giỏi’ vậy mà lại trượt dài như thế khi lên đại học, thậm chí cách phòng tránh thai đơn giản nhất cũng không biết để đến nỗi 3 lần phải đi phá thai. Vậy nhưng em lại coi đó là chuyện bình thường và không thấy đau đớn, tội lỗi gì về việc này thì chị nghĩ, em nên xem lại mình. Rất may, em chưa gặp biến chứng gì khi nạo thai quá nhiều lần, nhưng nếu như em không nghiêm túc nhìn lại bản thân mà cứ tiếp tục quan hệ bừa bãi dẫn đến phải nạo phá thai thì có thể tương lai em sẽ gặp phải các biến chứng và khó có con.

Còn về việc em hỏi về bạn trai mình, đó có phải là người tốt, có yêu em thật lòng không thì chị có thể khẳng định với em: Không em ạ. Em nên tránh xa con người đó càng nhanh càng tốt. Không có người đàn ông tốt nào lại đối xử với bạn gái tệ bạc như vậy (lừa dối, đánh đập bạn gái, lăng nhăng). Lý ra em phải bỏ anh ta ngay từ lần đầu tiên anh ta dám đánh em, hoặc ngay khi phát hiện ra anh ta vẫn liên lạc với bạn gái cũ. Thế nhưng, em quá thương người hay anh ta đóng kịch quá giỏi mà cứ mỗi lần anh ta khóc lóc là em lại tha thứ, và cuối cùng anh ta đã coi thường em, nói dối em hết lần này đến lần khác.

Có một điều mà chị thấy ở em, là em hay so sánh mình với người yêu cũ của anh ta. Với đàn ông khi đã có tính lăng nhăng, thì người yêu hơn hay kém người yêu cũ không quan trọng đâu em ạ. Anh ta tham lam thì ai cũng muốn quan hệ chứ không cần thiết phải hơn hay kém. Vì thế, em không cần để ý điều này. Em cũng không nên tự tin rằng mình học khá và xinh đẹp mà cho mình quyền sống buông thả và quan hệ bừa bãi, nếu em còn tiếp tục kiểu sống dễ dãi như vậy thì dù có bỏ anh ta yêu người khác họ cũng không tôn trọng em và em sẽ lại phải tiếp tục nạo phá thai – một điều vô cùng nguy hại cho sức khỏe người phụ nữ.

Không phải cứ sống xa nhà là hư hỏng, cứ có hoàn cảnh gia đình không hạnh phúc là sẽ sinh ra hư, đó là do bản lĩnh của mỗi con người. Em còn trẻ, mới 20 tuổi và đang là sinh viên, hãy cố gắng thay đổi bản thân, dừng lại các mối quan hệ yêu đương hiện nay để nhìn lại mình và chịu khó học tập để có tương lai và làm lại cuộc đời. Hạnh phúc chỉ có thể đến khi em biết trân trọng tình yêu và sống nghiêm túc, đứng đắn. Sau này đừng uống rượu để khó kiểm soát bản thân, đừng yêu ai quá nhanh và vội vã, đừng lụy tình như cách với người yêu hiện nay em nhé.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phá thai