Tin mới

Tình yêu cổ tích giữa đời thường của cô gái quyết cưới chàng trai bị bỏng 90\% cơ thể

Thứ tư, 27/07/2016, 10:16 (GMT+7)

Một câu chuyện tình xúc động đã khiến không ít người ngưỡng mộ và cảm phục khi một cô gái đã bất chấp sự ngăn cấm của gia đình cho đến tận hôm cưới để lấy một chàng trai bị bỏng đến 90\% cơ thể. 

Một câu chuyện tình xúc động đã khiến không ít người ngưỡng mộ và cảm phục khi một cô gái đã bất chấp sự ngăn cấm của gia đình cho đến tận hôm cưới để lấy một chàng trai bị bỏng đến 90% cơ thể. 

Hơn 10 năm về trước, Phan Văn Hòa (Can Lộc, Hà Tĩnh) thi đậu vào ĐH Bách Khoa và trong suốt những năm tháng sinh viên, anh đã làm đủ thứ nghề để tăng thêm thu nhập cho bố mẹ mình bớt khổ. 

Thời điểm này, anh đã từng có khoảng thời gian hạnh phúc với tình yêu đẹp cùng cô bạn học quê Thái Nguyên. 

Anh Phan Văn Hòa và Giáp Thị Huế đã vượt mọi định kiến để đến với nhau. Ảnh: Công an nhân dân

Trong một lần đưa bạn gái về phòng trọ, anh đã trổ tài nấu nướng để đãi người yêu, nhưng số phận trớ trêu, bình gas phát nổ đã cướp đi sinh mạng của cô gái, anh bị bỏng nặng đến 90%.  

Hơn môt tháng hôn mê trong viện bỏng Quốc gia, các bác sĩ tưởng chừng như thời gian anh sống chỉ được đếm từng ngày. Bố mẹ anh đã tha thiết nhờ bác sĩ để cứu sống anh và nhất quyết không chịu mang anh về. 

Sau gần nửa năm điều trị, anh được xuất viện. Mặc dù đã thoát khỏi cái chết, nhưng anh vẫn không lấy lại được tâm lý khi luôn bị ám ảnh về hình ảnh đám cháy và cảnh người yêu lăn lộn trong đau đớn. 

Ảnh cưới đẹp như mơ của cặp đôi. Ảnh: Công an nhân dân

Toàn thân anh cũng bị biến dạng, anh trở nên chán trường và tự ti đến cực điểm.

Bản thân anh không thể đi lại được, nhiều lúc bi quan, Hòa cho biết mình đã nhiều lần định uống thuốc ngủ để vĩnh viễn không bao giờ tỉnh dậy. Nhưng nghĩ đến bố mẹ mình, anh lại không nỡ. Mặc dù được xuất viện nhưng toàn thân anh luôn đau nhức và nước bên trong vẫn bị rỉ ra và bốc mùi.

Bố mẹ anh đã chạy vạy bán hết đồ đạc trong nhà để đưa anh xuống Viện Da liễu Trung ương để điều trị. Sau 4 tháng điều trị, anh mới thực sự lành hẳn sẹo.  

Nỗi đau về thể xác chưa dứt, anh còn bị ám ảnh về nỗi đau tinh thần. Anh không dám ra khỏi nhà vì sợ những người xung quanh dè bỉu, khiếp sợ gương mặt mình.

Nhưng nhờ sự động viên của gia đình, anh đã dần bớt tự ti, tự tập luyện cho tay chân đỡ co quắp. Khi chân tay đã vận động được, anh đã quyết định mở một cửa hàng mua bán sách cũ để đỡ đần bố mẹ. 

Tối tối lại tranh thủ ra ngã ba thị trấn làm vài cuốc xe ôm, đi gia sư ôn thi đại học cho các em nhỏ..

Năm 2014, trong một lần về Thái Nguyên viếng mộ người yêu cũ, anh đã vô tình gặp Giáp Thị Huế, cô sinh viên năm 2 của một trường cao đẳng.

“Không hiểu sao, khi nhìn thấy cô ấy lần đầu tiên mình đã có cảm giác rất gần gũi. Dù chẳng nói chuyện nhiều với nhau nhưng mình đã kịp xin cô ấy số điện thoại. Về nhà mình kết bạn với cô ấy trên Facebook. Chuyện lúc đầu cũng chỉ là những câu hỏi xã giao bình thường thôi. Huế bảo cô ấy thích giọng miền Trung ngọt ngào của mình” – Anh Hòa nhớ lại. 

Nói chuyện lâu dần thành quen, rồi tình cảm cũng cứ thế mà gắn kết theo ngày tháng.  Nhưng mặc cảm tự ti khiến anh chùn bước, anh chỉ dám coi Huế như một đứa em gái, sẵn sàng giúp cô trong mọi khả năng của mình. 

Tuy nhiên, cảm nhận được tình cảm mà anh Hòa dành cho mình, chị Huế đã quyết định tỏ tình. Gia đình chị biết chuyện con gái mình yêu một chàng trai miền Trung xa xôi và bị bỏng đến 90% đã quyết liệt ngăn cản.

Mồng 2 Tết năm 2016, anh bắt xe từ Hà Tĩnh lên Bắc Giang tìm vào nhà Huế. Biết Hòa đến, bố mẹ Huế đã nhốt Huế ở trong phòng và cũng không cho anh vào nhà. 

Nhưng bằng tình yêu chân thành của mình, anh đã thuyết phục được bố  mẹ Huế cho hai người lấy nhau.

Lễ cưới diễn ra vào cuối tháng 5/2016 trong niềm vui hạnh phúc của hai bên gia đình. Câu chuyện tình yêu xúc động được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến hàng nghìn bạn trẻ cảm phục.

Có thể sau câu chuyện này, có nhiều người sẽ tin, trong cuộc đời này, tình yêu cổ tích đôi khi là có thực giữa đời thường.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news