Tin mới

Tự sự đầy tội lỗi của kẻ thứ 3 có lương tâm với mối quan hệ che giấu và quyết định sau cùng

Thứ hai, 10/12/2018, 10:52 (GMT+7)

Dù có được công việc phù hợp cùng mức lương lý tưởng, tôi vẫn quyết định từ bỏ tất cả bởi những áp lực mình phải đối mặt.

Dù có được công việc phù hợp cùng mức lương lý tưởng, tôi vẫn quyết định từ bỏ tất cả bởi những áp lực mình phải đối mặt.

3 năm về trước, tôi tìm được một công việc hoàn hảo và vô cùng phù hợp. Edwin là một ông chủ tuyệt vời, luôn thông cảm mỗi khi nhân viên phải nghỉ vì lý do cá nhân và không bao giờ khiến họ cảm thấy khó chịu. 

Ảnh minh họa.

Sau khi làm việc vài năm, tôi biết vợ của ông chủ là Linda. Đôi lúc, bà chủ cũng ghé thăm văn phòng cùng hai người con. Cô ấy là một người phụ nữ tuyệt vời và luôn đối xử với tôi như em gái.

Tuy nhiên, có một điều khiến tôi không thể tiếp tục công việc này. 

Tôi không hề bận tâm tới đời sống riêng của người khác nhưng trong những năm làm việc ở đây, tôi đã nói dối bà chủ rất nhiều lần để che dấu cho cuộc tình vụng trộm của ông chủ. 

Tồi tệ hơn, tôi lại chính là kẻ thứ ba trong câu chuyện này.

Lời nói dối và sự che đậy

Tôi vướng vào mối quan hệ với Edwin từ lúc nào không hay. Có lẽ sự trưởng thành và đĩnh đạc cùng tác phong dứt khoát của một người quản lý đã khiến tôi xiêu lòng. 

Chúng tôi thường xuyên dùng bữa trưa cùng nhau và đôi lúc "trốn việc" cả buổi chiều để đi chơi riêng.

Với tư cách là trợ lý, tôi cũng phải giúp Edwin nhiều việc vặt và do đó cả hai càng có thời gian ở bên nhau. 

Chẳng ai trong công ty nghi ngờ mối quan hệ của chúng tôi bởi tính chất công việc luôn đòi hỏi cả hai đi cùng nhau.

Lúc đầu, tôi không nghĩ nhiều về chuyện này. Mối quan hệ này chẳng ảnh hưởng tới tôi và không ai trong công ty biết. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì xảy ra nếu như Linda không tin tưởng tôi tới vậy. 

Bởi tôi là trợ lý và nắm rõ lịch trình của Edwin, thi thoảng bà chủ lại hỏi tôi về những khoảng thời gian mà bà ấy không thể liên lạc được với chồng mình. 

Do cả hai thường "đi lẻ", tôi liên tục phải bịa ra lý do hợp lý để giải trình cho bà chủ, từ họp đột xuất, đối tác cần bàn giao gấp, cho đến những chuyến công tác không báo trước. 

Dần dần, tôi cảm thấy bị chìm ngập trong những lời nói dối và luôn phải sống trong căng thẳng, áp lực.

Áp lực

Bên cạnh cảm giác mệt mỏi khi liên tục phải che giấu mọi chuyện, tôi còn thấy tội lỗi và đau khổ thay cho bà chủ. 

Dần dần, tôi nhận ra mình đang vô tình phá hoại một gia đình hạnh phúc, với hai cậu con trai kháu khỉnh cùng một người vợ vô cùng tốt bụng. 

Cảm giác tội lỗi bắt đầu đè nặng lên lương tâm tôi, làm tôi không thể tập trung vào công việc và luôn cảm thấy khó chịu khi làm việc cùng ông chủ.

Sau cùng, trước những áp lực và căng thẳng mình phải gánh chịu, tôi đã nghĩ đến việc chạy trốn tất cả. 

Tất nhiên, để tìm được một công việc với mức lương hiện tại không hề dễ dàng nhưng để đổi lấy sự nhẹ nhõm trong tinh thần và thanh thản của lương tâm quả là điều xứng đáng. 

Khi nhận tin tôi muốn nghỉ việc, Edwin khá bối rối. Xét riêng trong vấn đề công việc, tôi vẫn là một người trợ lý hoàn hảo khi luôn hỗ trợ kịp thời và sắp xếp mọi công việc ổn thỏa cho ông chủ. 

Chưa lần nào tôi gây sai sót và để lại hậu quả nghiêm trọng. Rõ ràng, để tìm người thay thế và đào tạo sẽ mất không ít thời gian cho Edwin. 

Tuy vậy, tôi vẫn nhất quyết rời bỏ công việc hiện tại. Cuối cùng, Edwin cũng phải chấp nhận yêu cầu của tôi.

Cuộc sống mới

Sau khi nghỉ việc, tôi nhanh chóng tìm được một công việc mới. Tuy không phù hợp và có mức lương như công việc trước, tôi lại có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn để nghỉ ngơi sau tất cả những gì vừa trải qua. 

Từ những đồng nghiệp cũ, tôi biết rằng Edwin đã tuyển được nhân viên mới và mọi chuyện dường như rất ổn. 

Với tôi, có lẽ sẽ phải mất thêm một thời gian để lấy lại thăng bằng và chuyên tâm hoàn toàn vào công việc.

MHQ (Theo Herworld/Helino/Trí thức trẻ)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news