Tin mới

Về quê sinh con mấy tháng, lên nhà thấy 2 chiếc váy lạ, tôi nổi đóa mắng nhiếc chồng và sự thật đẫm nước mắt

Thứ năm, 18/10/2018, 14:58 (GMT+7)

Thấy 2 chiếc váy lạ nằm trong tủ quần áo của hai vợ chồng, tôi nghĩ ngay đến việc nhân lúc vợ sinh con ở quê, anh đã mang tình nhân về nhà.

Thấy 2 chiếc váy lạ nằm trong tủ quần áo của hai vợ chồng, tôi nghĩ ngay đến việc nhân lúc vợ sinh con ở quê, anh đã mang tình nhân về nhà.

Hai vợ chồng tôi cưới nhau được hơn một năm thì có con. 

Vì chị dâu cũng vừa sinh nên mẹ chồng bận chăm con cho anh chị, mẹ đẻ thì không nỡ bỏ bố ở nhà một mình nên tôi đành về quê ngoại mấy tháng để nhờ ông bà ngoại chăm nom.

Giống như tâm lý của nhiều người vợ khác, khi xa chồng tôi cũng nhiều lúc cảm thấy không yên tâm. 

Dẫu vậy, ông xã ngày nào cũng gọi điện cho tôi, đều đặn một tuần về quê với vợ con một lần, anh lại là người điềm đạm, hiền lành nên tôi cũng bớt lo.

Về quê sinh con mấy tháng, lên nhà thấy 2 chiếc váy lạ, tôi nổi đóa mắng nhiếc chồng và sự thật đẫm nước mắt - Ảnh 1.

Tôi nổi đóa, nghĩ chồng Ngoại tình khi nhìn thấy 2 chiếc váy lạ trong tủ. (Ảnh minh họa)

Tá túc nhờ nhà bà ngoại được 5 tháng, cũng đã đến lúc tôi phải đi làm nên hai mẹ con lại lên Hà Nội, dự định tìm thuê một người giúp việc chăm em bé. 

Được hôm ông bà ngoại xem cho ngày giờ tốt để khởi hành thì chồng tôi lại bận đi công tác. Chỉ có hai mẹ con và chị gái đưa tôi đi. 

Lên đến căn nhà quen thuộc của mình, thực sự thấy ấm áp vô cùng. Tôi đặt cho con ngủ rồi bắt đầu sắp xếp lại đồ đạc.

Mở cánh tủ để treo quần áo, tôi khá bất ngờ khi nhìn thấy 2 chiếc váy lạ. Cố nhớ xem mình có từng mua nó hay không nhưng chắc chắn là không, tôi ít mặc váy nên mua cái nào nhớ cái ấy. 

Bỗng tôi giật mình, một luồng khí lạnh chạy dọc sống lưng, tôi vã mồ hôi và thở gấp, 2 chiếc váy không phải của tôi thì là của ai? Tại sao nó lại xuất hiện trong tủ quần áo của vợ chồng tôi?

Ngay lập tức, tôi nghĩ đến việc chồng mình ngoại tình. Đúng rồi, có lẽ trong thời gian tôi về quê nghỉ sinh, anh đã không giữ được mình. 

Thế nhưng, vì sao anh ta không ra ngoài "bóc bánh trả tiền" mà lại mang nhân tình về đây, làm trò đồi bại tại chính ngôi nhà của mình, thậm chí lại còn để quên váy của ả trong tủ. 

Trong đầu tôi chỉ toàn là những suy nghĩ tiêu cực, tôi òa khóc, không thể tưởng tượng được, cuộc đời mình lại có lúc phải đối diện với những chuyện cay đắng thế này.

Thấy em gái khóc, chị tôi chạy vào hỏi han, tôi tủi thân kể hết cho chị nghe. Thương em, chị gọi ngay chồng tôi về nói chuyện, sự gay gắt của chị khiến anh phải bỏ công việc để về luôn.

Vừa nhìn thấy tôi trong bộ dạng đầu tóc rối tung, nước mắt ngắn nước mắt dài, chồng tôi đã hoảng hốt hỏi xem đã có chuyện gì xảy ra. 

Vừa sinh con xong, tâm trạng nhiều bất ổn, không giữ được bình tĩnh, tôi lao vào tát chồng một cái đau điếng, không ngừng mắng mỏ anh là gã đàn ông tồi tệ, bạc bẽo, phụ tình, không đáng mặt làm cha của con tôi. 

Chị gái tôi ở đó cũng không ngừng rủa xả anh bằng đủ những thứ ngôn từ mỉa mai thâm thúy nhất.

Chồng tỏ ra không hiểu những gì chúng tôi đang nói, tôi liền lấy 2 chiếc váy ném về phía anh: "Anh mang thứ rác rưởi này ra khỏi nhà tôi ngay, mang trả cho cô tình nhân của anh đi. 

Đã ăn vụng còn không biết chùi mép, mang bồ nhí về nhà lại còn để lại váy ở đây. Hay anh cố tình, anh muốn tôi tức điên lên mà chết để hai người đường hoàng đến với nhau?".

Về quê sinh con mấy tháng, lên nhà thấy 2 chiếc váy lạ, tôi nổi đóa mắng nhiếc chồng và sự thật đẫm nước mắt - Ảnh 2.

Nghe chồng ôn tồn giải thích, tôi hối hận vô cùng vì đã hiểu lầm anh. (Ảnh minh họa)

Như nhận ra được mấu chốt của vấn đề, chồng kéo tôi ngồi xuống rồi từ từ giải thích, bởi mọi chuyện không giống như những gì tôi đang nghĩ. 

Anh bảo, hai chiếc váy không phải là của cô tình nhân nào cả mà là anh đã đặt may để tôi chuẩn bị đi làm. 

"Thấy quần áo của em đã cũ cả rồi nên anh xuống hiệu may nhà cô Thủy may cho em hai chiếc váy này. 

Anh đã giặt sạch, gấp gọn để trong tủ đợi em lên mặc thử chứ anh có lừa dối gì em đâu. Nếu không tin em cứ xuống hỏi cô Thủy, mảnh vải này dưới nhà cô ấy cũng vẫn còn" - chồng tôi ôn tồn giải thích.

Vừa nói anh vừa chảy nước mắt khiến tôi và chị gái vừa thương lại vừa cảm thấy ngượng vô cùng vì chưa kịp biết đầu đuôi câu chuyện đã vội vàng mắng mỏ, xúc phạm anh.

May mắn là anh hiểu cho tôi, tâm lý phụ nữ sau sinh ai cũng vậy. Tôi bình tĩnh lại rồi nói lời xin lỗi chồng. Tối hôm ấy, sau bữa cơm đầm ấm, tôi thử 2 chiếc váy lên người, vừa như in…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news