Tin mới

Vợ "đẻ thuê" cho anh trai kết nghĩa của chồng

Thứ ba, 10/06/2014, 20:25 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bi kịch gia đình bắt đầu kể từ khi anh T không may gặp tai nạn xe máy vào năm 2000. Sau tai nạn ấy, anh mất sức lao động và cũng không còn đi lại được nữa. Chị Xuân, người vợ đầu ấp tay gối bao nhiêu năm nay đã phản bội anh để tằng tịu với chính người đàn ông là anh trai kết nghĩa của chồng.

(Tinmoi.vn) Bi kịch gia đình bắt đầu kể từ khi anh T không may gặp tai nạn xe máy vào năm 2000. Sau tai nạn ấy, anh mất sức lao động và cũng không còn đi lại được nữa. Chị Xuân, người vợ đầu ấp tay gối bao nhiêu năm nay đã phản bội anh để tằng tịu với chính người đàn ông là anh trai kết nghĩa của chồng.

Anh Thuận làm nghề chở xe ôm đã nhiều năm, gia đình anh vốn đông anh em, bố mẹ lại nghèo nên chẳng ai được ăn học cao. Anh nghỉ học từ sớm lên thành phố kiếm việc làm, hết phụ hồ, cửu vạn mấy năm, anh tích luỹ được một số tiền nho nhỏ đủ mua chiếc xe máy và bắt đầu chuyển sang làm nghề xe ôm. Làm việc chăm chỉ ngày đêm, anh cũng dành giụm được một số tiền nho nhỏ để trở về quê làm ăn kinh tế.

Anh kết hôn với chị Xuân, một cô gái cùng thôn một năm sau đó. Cuộc sống của gia đình anh chị khá yên ấm, vợ chồng chăm chỉ bảo ban nhau làm ăn. Thế nhưng ngặt một nỗi, chị vợ lại "mắn đẻ" quá, mỗi năm lại cho ra đời một đứa trẻ, 4 thằng con trai sàn sàn bằng nhau nên nhiều lúc cũng nheo nhóc, thiếu thốn. Bọn trẻ lại nay ốm, mai đau nên tiền thuốc thang cho con cũng khiến anh chị phải chật vật lắm mới xoay sở được.

Ngoài mấy sào ruộng, vài con lợn, con gà thì kinh tế gia đình cũng chẳng biết trông vào đâu. Thế là anh lại khăn gói lên thành phố kiếm việc mong kiếm được đồng ra đồng vào gửi về cho vợ nuôi con. 2

Ba năm quay lại nghề chở xe ôm ban ngày, ban đêm tranh thủ bốc vác hàng ở các chợ, cuộc sống gia đình anh cũng bớt chật vật hơn, các con cũng lớn hơn nên vợ chồng anh chị cũng bớt vất vả đi phần nào.

Thế nhưng, chẳng ai biết được chữ "ngờ", một tai nạn kinh hoàng đã xảy đến với anh khi anh vừa mới chở khách về, chiếc xe ô tô đi ngược chiều mất lái đã tông vào anh, chiếc xe máy hư hỏng hoàn toàn, may mắn anh vẫn còn giữ được tính mạng sau gần 20 ngày nằm hôn mê tại phòng cấp cứu của bệnh viện.

20 ngày chống chọi với lưỡi hái tử thần cũng là 20 ngày vợ, anh em, gia đình anh phải chạy ngược chạy xuôi vay mượn tiền để chạy chữa cho anh. Mọi tài sản trong nhà có giá trị đều đã đem bán cả. Các bác sĩ cho biết, mặc dù anh đã tỉnh lại nhưng chân tay hoàn toàn bị tê liệt không thể cử động được nữa. Anh buộc nằm điều trị phục hồi tích cực thêm gần 2 tháng trong bệnh viện, số tiền vay mượn đã lên tới hơn 100 triệu.

Sau khi ra viện, anh phải nhờ người thân dẫn đi từng bước để tập lần đi. Kiên trì vài tháng, anh cũng lê đi được bằng hai tay chứ đôi chân thì vẫn không thể phục hồi.

Từ ngày anh bị tai nạn, chị Xuân trở thành trụ cột gia đình, gánh nặng nợ nần, con cái dồn lên đôi vai gầy guộc của chị. Thương vợ, anh cố gắng vừa lê khắp nhà, vừa giúp vợ con cơm nước, quét sân, quét nhà hay bất cứ công việc gì anh có thể làm được.

Người anh trai kết nghĩa của anh cũng thường xuyên lui tới nhà thăm hỏi vợ chồng anh. Anh ta làm nghề buôn gỗ, anh em vốn chơi thân với nhau nhiều năm nên nhận làm kết nghĩa để đi lại cũng được chục năm nay.

Thế rồi, anh bụng chị Xuân cứ mỗi ngày một to ra trong khi anh Thuận đã không còn khả năng sinh con từ sau tai nạn.  Gia đình nội ngoại thì xấu hổ không dám nhìn mặt ai mỗi khi ra đường, còn hàng xóm, láng giềng thì nhòm ngó, rèm pha, chê trách người vợ lăng loàn, ngủ với trai trong khi chồng thì đau yếu, bệnh tật.

Anh Thuận biết cái thai ấy là con của ai nhưng biết làm thế nào được trong hoàn cảnh này?. Chị Xuân nhận lời “đẻ thuê” cho người đàn ông vẫn hay lui đến nhà anh, anh ta không có con trai, chị vợ sinh được 2 người con gái rồi mắc bệnh phải cắt buồng trứng nên không thể sinh con. Người đàn ông ấy luôn khao khát có được một mụn con trai để sau này có người hương khói lúc khuất núi. 

Mỗi ngày, nhìn đứa con trai có khuôn mặt giống hệt nguwoif đàn ông ấy chơi đùa với đám trẻ con anh, lòng anh Thuận lại như thắt lại…

Minh Hoà (Thái Bình)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news