Tin mới

Xúc động chuyện tình yêu 7 năm của cô gái bị ung thư máu

Thứ tư, 22/06/2016, 19:51 (GMT+7)

Sự động viên của gia đình, bạn bè và sức mạnh của tình yêu, cô gái trẻ vẫn luôn lạc quan và yêu đời mỗi ngày dù có trải qua những đau đớn mỗi khi vào đợt hóa trị, mạnh mẽ hơn mỗi khi nghĩ đến sự sống và cái chết.

Sự động viên của gia đình, bạn bè và sức mạnh của tình yêu, cô gái trẻ vẫn luôn lạc quan và yêu đời mỗi ngày dù có trải qua những đau đớn mỗi khi vào đợt hóa trị, mạnh mẽ hơn mỗi khi nghĩ đến sự sống và cái chết.

Cô gái Phạm Thúy Hằng, sinh năm 1993, ở Bà Rịa Vũng Tàu buộc phải dừng hết thảy kế hoạch của cuộc đời, những dự định của tương lai để dành sức cho cuộc chiến với những đợt hóa trị nặng. Hằng buộc phải nghỉ học khi đang là sinh viên của Trường Đại học Văn hóa TP.HCM vì những đợt đau nhức triền miên suốt 3 năm đầu kể từ ngày đầu bước vào cánh cửa đại học. Cô gái trẻ được chẩn đoán là mắc chứng đau khớp, nhưng bệnh ngày càng nặng, nhiều đêm đau nhức Hằng lăn lộn ngoài hành lang không dám kêu rên vì sợ ảnh hưởng đến mọi người.

Hằng vẫn vui sống và lạc quan mỗi ngày dù mang trong mình căn bệnh quái ác. Ảnh NVCC

Đến nửa năm thứ 4 đại học, Hằng bị sốt cao, nôn mửa liên tục được gia đình đưa đi cấp cứu và chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy và bác sĩ thông báo bị ung thư máu. Những ngày giáp Tết, bố mẹ và anh Hai đau đớn nhận tin dữ nhưng không cho Hằng hay, mọi người chỉ biết câm nín và khóc thầm. Mẹ của Hằng dù suy sụp nhưng vẫn còn gượng cười trước mắt con gái, khi biết mình bị bệnh nan y, Hằng thương mình một phần nhưng thương gia đình nhiều hơn, mọi người rất yêu Hằng.

Ngoài sự trông nom, yêu thương của gia đình, Hằng buộc phải mạnh mẽ để chống chọi với bệnh tật vì một người nữa đó là bạn trai Bùi Văn Trường (sinh năm 1993). Căn bệnh ung thư máu đã cướp đi của Hằng những chuyến đi của tuổi trẻ nhưng cũng chính nó giúp cô nhận ra và trân quý những sự yêu thương luôn vẹn nguyên dù có gặp khó khăn của người bạn trai suốt 7 năm qua.

"Anh phải lo được tiền trị bệnh cho em, anh mới dám cưới em"

Khi bị chẩn đoán ung thư máu, cô gái trẻ lo sợ vì chứng kiến những người phụ nữ như cô bị người yêu ruồng bỏ vì sợ trách nhiệm, vì sự phản đối của gia đình. Nhưng mọi sự lo lắng của Hằng đều là thừa, khi biết tin Hằng bị bệnh, Trường đã coi đó là chuyện nhỏ, anh bảo với người yêu, có anh ở bên cùng nhau chiến đấu.

Trường vẫn luôn bên cạnh quan tâm, chăm sóc người yêu. Ảnh NVCC

Chia sẻ về cảm giác lúc biết tin người yêu mắc bệnh nan y và gọi bằng nickname "Pu lùn" một cách thân thương, chàng trai sinh năm 1991 cho biết: "Lúc đầu, bác sỹ chỉ nói Pu lùn bị "nhiễm trùng máu", bị thiếu hồng cầu..., em chưa có phản ứng gì. Tối về em lục tìm trên google mới biết đó là một dạng ung thư máu. Lúc đó trong em có nhiều suy nghĩ lắm, nghĩ 'mình sẽ nói gì về bệnh này với Pu lùn nhỉ?, Mình phải làm gì để giúp Pu lùn đây?',...nhưng rồi em nghĩ tất cả chỉ là thử thách thôi.

Rồi em ở bên Pu lùn nhiều hơn, đưa Pu lùn đi chơi nhiều hơn, nhịn Pu lùn nhiều hơn vì đôi lúc đau nhức, Pu lùn tính nóng võ công cao lắm".

Trải qua hơn một năm sống cùng căn bệnh quái ác, trải qua nhiều đợt hóa trị, giờ Hằng đã không còn mái tóc dài như xưa, nhưng nhờ người yêu động viên “tóc sẽ dài nhanh thôi” nên nụ cười của cô gái trẻ vẫn thường trực trên môi.

Ảnh NVCC

Trường trong mắt người yêu là một người ít nói, hiền lành và luôn nhường nhịn bạn gái. Dù Trường ít khi nói lời yêu nhưng chỉ nhìn những việc anh làm, Hằng cũng cảm thấy yên lòng. Hằng nói: "Anh ấy chẳng cần làm gì cả. Lúc nào cũng ở bên em, luôn động viên, an ủi, quan tâm em khi em gục ngã, tuyệt vọng nhất cũng đủ làm em bật khóc rồi.

Có hôm cả tuần mình không ăn đc gì, anh đi làm cả ngày, tối đó vẫn chạy xe 100km lên đưa cho mình hũ yến chưng. Lên đến nơi mình còn giận anh vì mình lo lắng cho anh ấy đi đường xa. Mình la mắng, giận anh nhưng anh cứ cười, bảo mình cố gắng ăn cho khỏe rồi về với anh".

Hiện Trường đang làm thiết kế quảng cáo ở Vũng Tàu, còn Hằng đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Mỗi tuần ngoài thời gian đi làm, Trường đều lên thăm người yêu.

Trong xúc động, Hằng kể: "Đợt hóa trị sắp tới, bác sĩ bảo gia đình em phải chuẩn bị 400 triệu, đó là số tiền quá lớn, bố mẹ em khó mà xoay sở được. Biết vậy, anh Trường cũng rất áp lực, nghe những người cùng công ty anh bảo anh rất lo lắng, em có hỏi thì anh bảo: "Anh phải cố gắng kiếm tiền. Phải lo được tiền trị bệnh cho em, anh mới dám cưới em được".

Mơ một hạnh phúc vẹn tròn

Dù cuộc sống hiện tại có khó khăn, có thử thách, có những đau đớn khi bệnh tật hành hạ, nhưng Hằng vẫn cảm thấy hạnh phúc. Nhưng vẫn còn đó những lúc yếu lòng khi nghĩ đến tương lai, Hằng không muốn mình là gánh nặng cho Trường. Nhiều lần Hằng đã nói lời chia tay để Trường đi tìm hạnh phúc mới, nhưng những lúc ấy Trường đều gạt phăng đi và lại ở bên Hằng động viên 'chúng mình sẽ cưới nhau, sẽ có thật nhiều con'.

Ảnh NVCC

Không chỉ có vậy, Hằng còn sợ rằng sức khỏe yếu sẽ không thể làm tròn bổn phận làm dâu, làm vợ và cả sinh con nữa nên cô gái trẻ chỉ dám mơ chứ không dám chắc chắn.

Cô gái trẻ run rẩy khi nói về sự sống và cái chết, mỗi ngày trôi qua chứng kiến những bệnh nhân cùng phòng với mình, sáng vẫn đang vui vẻ nói cười, chiều đã không còn, cô gái lo sợ vô cùng. Những lúc ấy, nghĩ đến sắp phải xa người thân, người yêu, nước mắt cô gái lại trào ra.

Dù không hứa hẹn gì nhiều vì hạnh phúc hiện tại mới là quan trọng nhưng Trường tâm sự: "Bỏ rơi Pu là điều em không thể làm được, em yêu Pu lùn của em nhiều lắm, Pu của em đáng yêu lắm. Bất kể sau này phải sống sướng, khổ ra sao chỉ CẦN CÙNG NHAU thì có ra sao cũng chẳng sao. Em chỉ biết sống theo những gì trái tim mách bảo thôi. Em muốn nhắn với Pu rằng,  Anh và gia đình sẽ luôn sát cánh cùng em. Cứ yên tâm, vững tin...vì luôn có anh ở đây mà!".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:  Phạm Thúy Hằng - Tổ 12, ấp Phước Hữu, xã Long Phước, TP. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Số tài khoản: 0081001149341. Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Bà Rịa.

Dã Quỳ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news