Tin mới

4 cách luộc gà không cần nước mà vẫn thơm ngon ít người biết

Thứ tư, 11/09/2019, 16:37 (GMT+7)

Không cần nước, gà vẫn chín theo cách này mà thịt vẫn thơm ngon, hấp dẫn.

Luộc gà bằng muối hột


Để luộc gà các bạn có thể để nguyên con, xẻ đôi hoặc là chặt theo từng miếng tùy ý thích. Gà sau khi làm sạch, bạn rửa lại bằng nước và để ráo nước. Sau đó, rải lớp muối dày khoảng 1cm dưới đáy nồi rồi cho gà vào sao cho gà không chạm xuống đáy nồi. Trong quá trình đun không mở vung. Hơi nóng từ muối sẽ làm gà khi chín. Gà luộc kiểu này rất ngọt và thơm mà cũng chẳng lo bị cháy.

Luộc gà bằng muối, ngải cứu

Chuẩn bị một con gà làm sạch. Ngải cứu, lá chanh, sả rửa sạch để ráo. Lấy một chiếc xoong vừa đủ chứa con gà, sau đó dùng giấy bạc lót xoong để khi hấp sẽ không bị cháy xoong.

Sau đó, rải đều muối xuống dưới đáy xoong sau thêm vài nhánh sả, ngải cứu và đặt gà lên trên. Bật bếp và đun lửa lớn trong vòng 5 phút sau đó vặn nhỏ lửa và hấp trong vòng 30 phút. Đậy vung để gà có thể chín đều. Sau 30 phút, tắt bếp để yên 10 phút nữa là được.

Luộc gà bằng tỏi

Bạn chỉ cần lấy tỏi bóc vỏ, rắc đều xuống dưới đáy nồi để làm sao khi cho gà vào thì phần thịt gà không chạm nồi. Nhớ chuẩn bị dư một ít tỏi để số tỏi còn lại nhồi vào bên trong bụng gà. Đun trong vòng 20 phút. Sau khi gà chín không hề có mùi tỏi mà thịt còn rất ngọt.

Luộc gà bằng muối, sả và lá chanh


Dùng 1 nồi có đáy dầy, sau đó lót 1 lớp muối hạt suống đáy nồi, sả đập dập, cắt khúc rồi cho 1 lớp lá chanh, cho gà nguyên con và trên cùng cũng là 1 lớp lá chanh. Cho gà lên bếp hấp chín trong khoảng 60 phút. Không được mở nắp vung để đảm bảo hơi nóng có thể chín gà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news