Tin mới

4 món ăn truyền thống đặc biệt - Chỉ có trong lễ hội Halloween

Thứ ba, 25/10/2016, 18:24 (GMT+7)

Các món ăn truyền thống của lễ hội kinh dị Halloween thực ra lại không kinh dị tí nào, mà mang màu sắc rất đặc trưng và rực rỡ. Đặc biệt các nguyên liệu lại đơn giản và gần gũi với cuộc sống hàng ngày

Khi nhắc đến các món ăn trong lễ hội Halloween nhiều người đều nghĩ đến đó là các món ăn kinh dị. Tuy nhiên các món ăn truyền thống trong lễ hội Halloween lại không hẳn như vậy? Vậy đó là những món gì? Hãy cùng Tinmoi tìm hiểu dưới đây.

1. Kẹo táo

Món ăn truyền thống trong ngày halloween phải nhắc đến đầu tiên chính là kẹo táo. Hình ảnh những quả táo đỏ mọng được nhung si rô hay đường đỏ cắm trên một chiếc que trông rất đẹp và kích thích. Đây là món ăn mà trẻ rất thích và trong ngày này, người lớn thường phát kẹo táo cho những đứa trẻ.

Món ăn truyền thống Halloween

2. Bánh linh hồn

Mặc dù tên bánh nghe có vẻ rùng rợn, thế nhưng bánh lại có hình bắt mắt và rất ngon miệng. Thực chất bánh linh hồn chính là bánh quy được xếp hình chữ thập bằng nho khô ở phía trên. Tuỳ theo sở thích mà chiếc bánh có thể được trang trí các hình thù khác nhau phù hợp cho ngày halloween như hình con nhện, đầu lâu, hình ma quỷ,...

Món ăn truyền thống Halloween

3. Súp bí đỏ

Súp bí đỏ là một trong những món ăn truyền thống trong lễ hội halloween. Mỗi vùng miền, đất nước lại có một cách chế biến riêng khác nhau. Tuy nhiên cách chế biến phổ biến vẫn là bí đỏ nấu cùng thịt bò hay thịt cừu cùng nhiều loại rau củ với chút kem tươi hoặc sữa chua để món ăn thêm độc đáo, ấn tượng.

Món ăn truyền thống Halloween

4. Bánh Barnbrack - món ăn chỉ có vào lễ Halloween

Món ăn chính trong ngày hội Halloween không thể không kể đến món bánh Barnbrack. Mỗi đất nước lại có công thức chế biến khác nhau, tuy nhiên bánh được làm chủ yếu từ vỏ quả và các loại hoa quả sấy khô.

Món ăn truyền thống Halloween

Điểm đặc biệt của bánh barnbrack chính là ở nhân bánh. Nhân bánh được giấu đồng xu, miếng vải và chiếc nhẫn. Theo đó đồng xu tượng trưng cho tiền bạc, miếng vải thể hiện sự khó khăn về tài chính, chiếc nhẫn dự đoán tình cảm.

Trên đây là những món ăn truyền thống trong lễ hội Halloween tại hầu hết các nước trên thế giới. Ngoài ra tại một số quốc gia lại có những món ăn riêng mang đậm nét văn hoá, truyền thống.

Phượng Chi

(tổng hợp)

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: halloween 2016