Tin mới

5 sai lầm khi chế biến tôm mà nhiều người mắc phải

Thứ năm, 12/09/2019, 15:29 (GMT+7)

Cùng điểm qua những sai lầm khi chế biến tôm mà nhiều người vẫn thường mắc phải.

Không rã đông tôm trước khi nấu

Nhiều người thường có thói quen không rã đông tôm mà cho thẳng vào nước hoặc vào chảo để xào. Làm như vậy sẽ khiến tôm chín không đều. Cách đơn giản nhất để chế biến tôm là cho vào một bát nước lạnh, tôm sẽ rã đông sau vài phút.

Không tận dụng vỏ, đầu tôm


Không ít người khi làm tôm thường bỏ vỏ và đầu, tuy nhiên, đây lại là phần giúp giữ lại hương liệu của tôm nhiều nhất. Khi giữ nguyên vỏ, tôm sẽ ngon ngọt hơn. Trong trường hợp phải bỏ vỏ hoặc đầu tôm thì nên giữ lại để đun sôi làm nước dùng.

Nêm gia vị quá nhiều

Khi chế biến tôm, bạn không cần phải thêm quá nhiều gia vị bởi tôm vốn dĩ có vị ngọt tự nhiên. Chỉ cần một chút muối và tiêu là có thể có món ăn ngon.

Tôm bóc vỏ đông lạnh

Đối với tôm bóc vỏ đông lạnh, không nên sử dụng làm salad mà thay vào đó chỉ nên nấu chính với những nguyên liệu khác như mì, sapghetti,..

Tôm bị ươn


Nếu không chế biến kịp thời, tôm sẽ rất dễ bị ươn. Bởi vậy, chị em nên cố gắng nấu trong vòng 24 tiếng. Trong trường hợp tôm được đánh bắt xa bờ cần phải ướp đá để tôm có thể giữ được vị tươi ngon. Khi mua nên tránh những tôm có mùi ammoniac hoặc sờ thấy mềm…

Tôm là một món ăn rất bổ dưỡng và quen thuộc đối với bữa cơm của gia đình Việt. Bởi vậy, khi nấu món ăn liên quan đến tôm cần chế biến đúng cách để tôm có thể giữ được dinh dưỡng tối đa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news