Tin mới

6 thực phẩm tuyệt đối không được ăn với tỏi

Chủ nhật, 01/09/2019, 08:50 (GMT+7)

Dù là một gia vị rất thông dụng và tốt cho sức khỏe nhưng nếu không biết kết hợp đúng cách, tỏi có thể gây phản tác dụng.

Thịt gà


Theo Đông y, thịt gà kết hợp với tỏi khiến món ăn thêm tính nóng, dẫn đến khó tiêu, sinh ra kiết lị. Đông y giải thích rằng thịt gà mang tính cam (ngọt), ôn (ấm), bởi vậy khi kết hợp với tỏi có tính nóng sẽ gây ra phản tác dụng và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trứng

Theo BS An Thị Kim Cúc, nguyên Phó chủ nhiệm Khoa sức khoẻ cộng đồng, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, khi tỏi được chiên quá cháy sém sẽ tạo ra một chất rất độc. Bởi vậy, nếu chiên tỏi với trứng có thể gây ra ngộ độc thực phẩm.

Cá trắm


Tỏi tính nóng, trong khi cá trắm có vị ngọt, tính bình. Khi ăn 2 thực phẩm này với nhau có thể dẫn đến bụng chướng đầy và sinh ra sán. Bởi vậy, khi chế biến cá trắm, chỉ nên ướp với gừng và thì là.

Thịt chó

Thịt chó là một loại thực phẩm có rất nhiều giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên, khi ăn thịt chó, chỉ nên ăn với riềng, sả, gừng chứ không nên ăn chung với tỏi, bởi tỏi có tính cay, nóng rất kị với thịt chó nhiều đạm. Khi ăn chung có thể gây chướng bụng, tả lị.

Cá diếc

Cá diếc có thể bổ âm huyết, thông huyết mạch, bổ thể nhược, còn có công hiệu ích khí kiện tì, lợi nước tiêu sưng, thanh nhiệt giải độc, thông mạch hạ sữa, khử phong thấp. Tuy nhiên, khi ăn cá diếc chung với tỏi có thể dẫn đến chứng co giật đường tiêu hóa.

Mật ong

Mật ong cũng là một trong những thực phẩm rất bổ dưỡng. Tuy nhiên, nếu kết hợp chung với tỏi có thể dẫn đến tiêu chảy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news