Tin mới

Bà mẹ nội trợ "phù phép" bó rau héo rũ rượi thành tươi như vừa mới hái bằng cách cực dễ, chị em đua nhau làm theo

Thứ tư, 22/08/2018, 22:02 (GMT+7)

Chỉ qua một đêm, cây rau héo rũ tưởng không thể dùng được nữa đã trở nên xanh tươi như thể vừa được hái từ vườn về.

Chỉ qua một đêm, cây rau héo rũ tưởng không thể dùng được nữa đã trở nên xanh tươi như thể vừa được hái từ vườn về.

Khi đi chợ hay đi siêu thị để mua rau, chẳng có bà nội trợ nào lại muốn mua một bó rũ rượi để nấu ăn cả bởi ai cũng muốn lựa chọn thực phẩm tươi ngon nhất để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Tuy nhiên, với các loại rau nếu không được bảo quản lạnh thì đôi khi chỉ cần để qua vài tiếng là đã bắt đầu bị héo rồi.

Bên cạnh đó, không phải ai cũng có nhiều thời gian để liên tục đi chợ, đi siêu thị mua đồ ăn, các chị nội trợ bận rộn thường mua nhiều thứ về cất trữ trong tủ lạnh để dùng dần trong vài ba ngày, nên việc rau bị héo là khó tránh khỏi.

Có khi mua được rau tươi từ sáng nhưng đến trưa đã bị héo rũ, vậy phải làm sao để "hồi sinh" những cây rau ấy?

Bà mẹ nội trợ phù phép bó rau héo rũ rượi thành tươi như vừa mới hái bằng cách cực dễ, chị em đua nhau làm theo - Ảnh 1.

Làm thế nào để hồi sinh những cây rau bị héo.

Mới đây, một bà nội trợ Australia đã chia sẻ bí quyết về cách hồi sinh rau héo thành tươi khiến chị em đồng loạt hưởng ứng và thi nhau làm theo.

Tối thứ 4 tuần trước (15/08), chị Renae đi siêu thị và vô tình nhìn thấy bó rau cải xoăn héo bị vứt chỏng chơ trên kệ và chỉ còn có giá 90 xu, chị nghĩ rằng để đó thì sẽ không ai mua, không thể lãng phí như vậy được nên quyết định mua bó rau héo đó.

Đến sáng hôm sau thì điều kỳ diệu xảy ra, chị Renae đã "phù phép" giúp cây rau cải xoăn trở nên xanh tươi như mới hái từ vườn về.

Chị đã chụp hình và chia sẻ bí quyết của mình lên mạng xã hội Facebook và nhận được rất nhiều lời khen.

Bà mẹ nội trợ phù phép bó rau héo rũ rượi thành tươi như vừa mới hái bằng cách cực dễ, chị em đua nhau làm theo - Ảnh 2.

Cây rau cải xoăn lúc ở siêu thị và lúc được "hồi sinh".

Chị viết trên một nhóm Facebook dành cho các bà nội trợ: "Từ héo rũ đến tươi mới. Mọi người thường không mua những bó rau héo. Nhưng hãy cứ mua đi và về làm theo cách này.

Cắt bỏ phần gốc của cây rau (như cách bạn cắt hoa ấy) và cắm chúng vào bình nước. Sáng hôm sau bạn sẽ thấy thành quả".

Renae nhận được nhiều lời khen về bí quyết thông minh này. Một số bà nội trợ cũng vào chia sẻ thêm bí quyết bảo quản rau tươi lâu của mình.

Bà mẹ nội trợ phù phép bó rau héo rũ rượi thành tươi như vừa mới hái bằng cách cực dễ, chị em đua nhau làm theo - Ảnh 3.

Blogger Iryna Federico cũng từng chia sẻ mẹo bảo quản rau bằng cách cắm phần gốc của chúng vào bình nước và đặt trong tủ lạnh.

Pamela bình luận: "Tôi cũng thế, tôi thêm một ít đường hoặc nước chanh. Rau trở nên xanh tươi hơn hẳn dù trước đó đã bị héo".

Cynthia nói thêm: "Tôi cắm phần gốc rau vào nước và đặt trong tủ lạnh. Chúng có thể tươi trong hơn một tháng".

Iryna Federico, một blogger đến từ Adelaide, người nổi tiếng với những bài chia sẻ về cách sắp xếp đồ đạc trong nhà bếp, trước đây cũng từng tiết lộ cách giữ thảo dược tươi trong tủ lạnh.

Cô đặt các loại rau trong bình nước và để nó trong tủ lạnh bởi vì cách này có thể làm cho rau lâu bị hỏng và giúp chúng tươi hơn.

L.T (Nguồn: Daily mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news