Tin mới

Mách bạn cách làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện dễ dàng không cần lò nướng

Thứ ba, 27/08/2019, 10:19 (GMT+7)

Một mùa trung thu nữa lại đến, hãy cùng khám phá cách làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện không cần lò nướng mà vẫn thơm ngon.

Tự làm bánh trung thu đã trở thành một trào lưu của giới trẻ những năm gần đây. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện mua lò nướng để làm. Vì vậy, bài viết sẽ hướng dẫn các bạn làm bánh trung thu không cần lò nướng mà vẫn thơm ngon. Đó chính là làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện.

Nguyên liệu:

500 gram đường vàng300ml nước lọc½ quả chanh vàng25 gram mạch nha30ml nước tro tàu

Phần vỏ bánh

1 gói bột làm bánh Trung thu nướng

300 ml nước đường làm bánh nướng

50ml dầu dừa hoặc dầu ăn

1 quả trứng gà

½ thìa rượu mai quế lộ hoặc ngũ vị hương

Phần nhân bánh

250 gram đậu xanh

100 gram đường

15 gram bột làm bánh dẻo

50 ml nước cốt dừa

Tiến hành làm bánh:

Bước 1: Trộn vỏ bánh

Hòa nước đường làm bánh nướng, lòng đỏ trứng gà, dầu ăn, rượu mai quế lộ trong một chiếc bát to. Rây từ từ bột làm bánh nướng vào hỗn hợp này. Nhào bột thật kỹ cho đến khi được một khối bột quyện đều với nhau, mịn và không dính tay.

Bọc khối bột bằng màng bọc thực phẩm cho bột không bị khô rồi để bột nghỉ 30 phút.

Trong thời gian này, ta sẽ đi làm nhân bánh.

Bước 2: Làm nhân bánh

Ngâm đậu xanh từ 3 đến 4 tiếng với nước ấm, có thể ngâm qua đêm cho đậu được mềm và lọc hết vỏ đi. Bạn cũng có thể đãi vỏ đậu xanh trước khi ngâm để nhân bánh có màu vàng đẹp mà đều màu.

Sau khi ngâm xong, bạn có thể đãi qua một lượt nữa cho sạch rồi sau đó cho vào nồi, đổ ngập mặt đỗ, đun cho đến khi cạn nước, có thể cho thêm một chút muối để đậu xanh được đậm đà. Đun sao cho đậu xanh chín mềm.

Cho đường, nước cốt dừa, 2 đến 3 thìa cà phê bột làm bánh trung thu, một chút dầu ăn và cho vào một nồi nhỏ và sên cho đến khi hỗn hợp sánh lại.

Bước 3: Làm vỏ bánh trung thu

Đối với nước đường vừa làm, bạn dùng chúng để trộn lòng đỏ trứng gà, dầu ăn, 1 đến 2 thìa cà phê ngũ vị hương và trộn đều chúng với nhau. Để bột bánh không bị vón cục khi đổ vào hỗn hợp trên thì bạn nên rây chúng qua rây bột cho mịn, đổ từ từ từng đợt một, vừa đổ vừa khuấy cho bột được trộn đều mà không bị vón lại.

Bước 4: Nướng bánh bằng nồi cơm điện

Trước khi nướng 15 phút, bạn bật nút cook của nồi cơm cho nồi thật nóng.

Quyết một ít dầu ăn xung quanh nồi hoặc lót một lớp giấy bạc vào nồi cơm để bánh không bị dính.

Cho bánh vào nồi rồi bật nút cook. Khi đạt đủ thời gian, nồi cơm sẽ tự nhảy sang nút warm, bạn chờ 15 phút rồi lại ấn nút cook. Cứ làm như vậy từ 2 – 3 lần cho đến khi bánh chín vàng đều.

Sau khi trộn xong hết phần bột thì để khối bột vào mặt thớt rộng có rải một lớp bột chống dính lên, sau đó nhào bột cho khối bột thật mịn và đều, nhồi bột khoảng 4 đến 6 phút rồi sau đó bọc lại bằng màng bọc thực phẩm, bảo quản bằng ngăn mát tủ lạnh tầm từ 20 đến 30 phút cho bột nghỉ.

Chú ý trong khi nướng phải thường xuyên lật mặt bánh vì độ nóng của nồi cơm không đều, sẽ làm cho chiếc bánh của bạn có chỗ cháy nhưng có chỗ lại chưa vàng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news