Tin mới

Những món ăn khoái khẩu của nhiều người nhưng lại chứa đầy giun sán

Thứ năm, 19/09/2019, 14:46 (GMT+7)

Không ít trường hợp đã phải nhập viện vì nhiễm giun sán sau khi sử dụng các loại thực phẩm này.

Ốc

Những món ăn về ốc luôn hấp dẫn các tín đồ ăn vặt bởi hương vị đa dạng và hấp dẫn. Tuy nhiên, ốc là loài sống trong môi trường bùn sâu thường chứa rất nhiều các loại ký sinh trùng có hại cho cơ thể.

Ghê sợ hơn, mỗi con ốc có thể chứa tới từ 3.000-6.000 ký sinh trùng giun ống. Vì thế, các chuyên gia khuyến cáo, nếu ăn ốc, bạn phải nấu thật chín. Tuyệt đối không nên ăn ốc chín tái.

Nem chua

Nem chua là đặc sản được nhiều người yêu thích nhưng lại ẩn chứa mầm bệnh vô cùng nguy hiểm. Những người thường ăn nem chua, thịt chua, gỏi lợn hoặc thịt lợn chưa được nấu chín kỹ dễ bị nhiễm giun xoắn.

Loại ấu trùng, ký sinh trùng này có thể gây nên các triệu chứng như đau đầu, buồn nôn, thậm chí dẫn đến tắc ruột, viêm ruột, loét dạ dày...

Tiết canh

Tiết canh là món ăn yêu thích đối với nhiều người, tuy nhiên các chuyên gia cảnh báo, người ăn tiết canh rất dễ bị nhiễm ký sinh trùng, giun sán, bệnh về tiêu hóa hay viêm não.

Do đó, chúng ta nên tuyệt đối tránh chúng và các món ăn chưa được nấu chín.

Thịt tái

Nhiều người ưa chuộng món thịt bò nhúng, tái bởi cho rằng nếu thịt bò nấu chín sẽ dễ bị dai và mất đi hương vị thơm ngọt. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, ăn bò tái là cách nhanh nhất đưa ký sinh trùng vào cơ thể.

Tỷ lệ trâu, bò nhiễm sán lá gan từ 31 - 98%; bệnh có diễn biến cấp tính, gây đau bụng vùng gan, tổn thương gan nguy hiểm đến tính mạng… Ngoài ra, thịt sống là môi trường tốt cho vi khuẩn phát triển nếu bảo quản không đúng cách, dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng đường tiêu hóa và các hậu quả khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news