Tin mới

Bạn đã biết vệ sinh bàn phím Laptop đúng cách chưa?

Thứ tư, 09/11/2016, 10:54 (GMT+7)

bạn có thể xách laptop đi khắp nơi, đặt trên mọi loại bề mặt và vì thế chiếc laptop của bạn cũng ẩn chứa rất nhiều bụi bẩn nếu như bạn không biết cách vệ sinh thường xuyên.

Công nghệ thông tin ngày càng phát triển, việc sở hữu một chiếc máy tính cá nhân đã không còn là việc quá khó khăn. Hầu hết các bạn trẻ hiện nay đều có cho mình một chiếc laptop để phục vụ nhu cầu học tập và làm việc. Theo đúng tính chất của laptop, bạn có thể xách chúng đi khắp nơi, đặt trên mọi loại bề mặt và vì thế chiếc laptop của bạn cũng ẩn chứa rất nhiều bụi bẩn nếu như bạn không biết cách vệ sinh thường xuyên.

Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh thật chuẩn

Thực tế, để vệ sinh bàn phím laptop, bạn chỉ cần những dụng cụ đơn giản sau:

Tăm bông sẽ giúp bạn lấy đi những bụi bẩn ở khe nhỏ trong bàn phím laptop
Bộ vệ sinh bàn phím laptop
Máy hút bụi bàn phím cầm tay

Những dụng cụ vệ sinh này bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở các cửa hàng đồ gia dụng hoặc những cửa hàng chuyên bán đồ vệ sinh máy tính.

1. Những điều cần biết trước khi vệ sinh bàn phím laptop

Nhà sản xuất luôn khuyên chúng ta vệ sinh thường xuyên laptop để chúng không tàng trữ quá nhiều bụi bẩn, điều này sẽ cản trở quá trình làm việc của máy. Tuy vậy, những linh kiện bên ngoài như vỏ hay bàn phím cần được vệ sinh mỗi tháng một lần. Nếu bạn không thực hiện điều này, bụi bẩn bám dính lâu ngày sẽ để lại những hậu quả không tốt cho laptop của bạn như bàn phím khó hoạt động, các phím cứng lại, các cổng kết nối quá bẩn gây ảnh hưởng tới quá trình kết nối…

Tuy nhiên, bạn chỉ nên vệ sinh các bộ phận bên ngoài, các linh kiện bên trong bạn không nên đụng tới nếu không phải là thợ máy tính chuyên nghiệp. Nếu có cảm giác các bộ phận bên trong cũng cần phải vệ sinh, bạn nên mang máy tới các cửa hàng máy tính để được hỗ trợ.

2. Các bước vệ sinh bàn phím laptop đúng cách

Có thể nói bàn phím là một trong những nơi ẩn chứa nhiều bụi bẩn nhất của một chiếc laptop. Bàn phím có cấu tạo các phím lồi lên, tạo thành các khe giữa các phím chức năng, do đó bụi bẩn càng có cơ hội ẩn náu. Nếu bạn không vệ sinh bàn phím thường xuyên, các vết bẩn này sẽ két lại hoặc lọt sâu hơn vào các khe khiến cho việc vệ sinh ngày càng khó khăn.

Để vệ sinh laptop thì một chiếc tăm bông hoặc một chiếc chổi nhỏ cán dài sẽ là công cụ hữu ích nhất. Trước khi thực hiện lau các vết bẩn bám lâu ngày, bạn hãy dùng chiếc bình xịt nhỏ trong bộ dụng cụ vệ sinh bàn phím để thổi bớt những bụi bẩn bám trên bề mặt bàn phím, nếu bạn không tiện mua loại bình thổi này thì bạn có thể hoàn toàn thay thế bằng một chiếc bàn chải.

Sau khi đã thổi đi lớp bụi bẩn ở bề mặt, bạn hãy dùng tăm bông hoặc chiếc chổi dài để lau đi các vết bẩn trong khe giữa các phím. Nếu vết bẩn đã để lâu ngày không được lau chùi, bạn hãy xịt thêm một chút nước lau chuyên dụng, như vậy bạn có thể dễ dàng lau chúng hơn.

Thực tế bạn hoàn toàn có thể tháo bàn phím ra để lau dọn cho tiện tuy nhiên đừng dại dột mà thử cách này nếu bạn không phải là chuyên gia hoặc không có khiếu mấy với đồ công nghệ. Còn nếu bạn muốn tháo rời bàn phím ra để lau chùi thì hãy tìm một hướng dẫn tin cậy, hoặc có thể tháo bàn phím ra theo đúng thứ tự. Và để đề phòng việc lắp sai các phím vào sau khi dọn dẹp xong, bạn hãy chụp ảnh lại bàn phím trước khi tháo.

Không nên dùng sức lực khi lau chùi bàn phím laptop, hãy vệ sinh thật nhẹ nhàng và cẩn thận. Để kết thúc quá trình lau dọn này, bạn hãy dùng một miếng bông hoặc vải mềm để lau lại một lần cuối cùng.

Vệ sinh bàn phím đúng hướng dẫn để tránh làm hư hại các bộ phận khác

3. Bảo vệ và vệ sinh thường xuyên bàn phím laptop

Bàn phím laptop và các bộ phận khác sẽ sạch sẽ và hoạt động có hiệu quả nếu như bạn thường xuyên vệ sinh đúng cách. Hãy bảo vệ chiếc laptop của bạn vì bạn sẽ cần dùng nó cho việc học tập hay làm việc của mình.

Nếu như bạn có quá ít thời gian hoặc không thể tự mình vệ sinh được, cách tốt nhất là hãy mang máy ra cửa hàng, những người có chuyên môn sẽ giúp bạn.

Hoàng Anh Tú

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news