Tin mới

Bạn sẽ không còn lạm dụng dùng dầu gội khô nữa sau khi đọc bài viết này

Thứ năm, 29/06/2017, 09:16 (GMT+7)

Việc quá lạm dụng dầu gội khô có thể khiến bạn bị rụng tóc, hói đầu đấy!

Việc quá lạm dụng dầu gội khô có thể khiến bạn bị rụng tóc, hói đầu đấy!

Sự ra đời của dầu gội khô là vị thần tiên - cứu cánh cho bao mái tóc nhiều dầu, nhanh bết thoát khỏi tình cảnh phải gội đầu mỗi ngày, phần nào giúp mái tóc vốn bết dính trở nên bồng bềnh, thơm tho như mới gội.

Tuy nhiên, theo tiến sĩ, bác sĩ da liễu Wilma Bergfeld thì dầu gội khô không thật sự tốt cho da đầu của bạn và bạn không nên quá lạm dụng chúng.

Bạn sẽ không còn lạm dụng dùng dầu gội khô nữa sau khi đọc bài viết này - Ảnh 1.
 

Cần hiểu rằng, dầu gội khô sử dụng lượng cồn, bột ngô, phấn khoáng trong sản phẩm để thấm hút dầu, chất nhờn trong mái tóc của bạn, giúp tóc trở về trạng thái sạch, tơi, không bết dính, cảm giác như sạch và khỏe hơn.

Tuy nhiên, những thành phần hóa học này khi phủ đều trên đầu có thể để lại 1 lượng tàn dư trên da đầu, khiến bụi, cát dễ bám trụ vào đó, đồng thời đè lên nang tóc khiến khô tóc, dẫn đến tóc yếu, dễ gãy rụng.

Bạn sẽ không còn lạm dụng dùng dầu gội khô nữa sau khi đọc bài viết này - Ảnh 2.
 

Theo tiến sĩ Wilma Bergfeld chia sẻ với Health: "Nếu tóc vốn khô xơ và thiếu dưỡng chất, việc sử dụng dầu gội khô này càng làm cho tóc dễ gãy rụng, dần dần làm hỏng cả bộ tóc".

Ngoài ra, dầu gội khô làm bạn trở nên "lười" gội đầu bằng dầu thường hơn, khiến bụi bẩn tích tụ lâu ngày làm bít lỗ chân tóc, làm tóc không được nuôi dưỡng. 

Bạn sẽ không còn lạm dụng dùng dầu gội khô nữa sau khi đọc bài viết này - Ảnh 3.

Lạm dụng dầu gội khô có thể gây ra chứng rụng tóc nặng, làm hỏng cả bộ tóc.

Không những thế, vi khuẩn, nấm men, thậm chí là ve cháy có thể "làm tổ" trên da đầu, gây ra mụn nhọt, phát ban, hay gàu trên da đầu cũng sẽ xuất hiện nhiều hơn.

Vì thế, bạn chỉ nên dùng dầu gội khô mỗi khi thật cần thiết. Nếu dùng thì chỉ xịt vào vùng tóc dầu, giữ chai dầu gội cách ít nhất 15cm với da đầu. 

Bạn sẽ không còn lạm dụng dùng dầu gội khô nữa sau khi đọc bài viết này - Ảnh 4.
 

Sau khi xịt, bạn xoa bóp da đầu nhẹ nhàng để dầu gội phủ đều, thấm xuống chân tóc thay vì để tập trung tại 1 điểm. 

Và điều quan trọng hơn là không coi dầu gội khô là cách làm sạch tóc thay cho việc gội đầu truyền thống. Bạn hãy gội đầu lại vào ngày hôm sau nếu như hôm trước đó đã sử dụng dầu gội khô.

Nguồn: Thisisinsider, Health

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news