Tin mới

Bẻ biển số, cắt đuôi xe bắt quả tang... ngoại tình

Chủ nhật, 09/11/2014, 14:27 (GMT+7)

Phát hiện trai có vợ, gái có chồng đang “tâm sự” với nhau trong rẫy cà phê, người làng đã không ngần ngại bắt quả tang. Để cho đôi trai gái này không còn đường chối cãi, người làng đã “cao tay ấn” bằng cách cắt đuôi xe, bẻ biển số làm bằng chứng rồi lôi ra làng phạt vạ.

Phát hiện trai có vợ, gái có chồng đang “tâm sự” với nhau trong rẫy cà phê, người làng đã không ngần ngại bắt quả tang. Để cho đôi trai gái này không còn đường chối cãi, người làng đã “cao tay ấn” bằng cách cắt đuôi xe, bẻ biển số làm bằng chứng rồi lôi ra làng phạt vạ.

 

Đôi tình nhân yêu trộm

Sự việc xảy ra mới đây mà người trong cuộc lại là một giáo viên ở trường cấp 2 đã bị bắt quả tang Ngoại tình ở huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk gây xôn xao dư luận khi cả hai bị làng phạt hơn 50 triệu và làm bản cam kết sẽ bị tăng mức phạt lên tới hàng trăm triệu nếu còn tái phạm. Hai nhân vật chính của vụ phạt vạ này là anh Y.T.E với chị H.N (cùng ngụ chung tại huyện Cư M'gar).

Ở buôn này, mọi người đều biết cái chuyện Y.T.E với chị H.N trước đây yêu nhau đã lâu. Hai người quấn quýt nhau lắm, thường chở nhau đi chơi khắp nơi. Mối tình đẹp như thế nhưng chẳng hiểu sao lại nhanh chóng tan vỡ khi chị H.N đi lấy chồng.

Chồng của H.N là anh Y.H.A (SN 1987), hơn H.N một tuổi. Dù trước đây biết H.N đã có người yêu, nhưng vì H.N xinh xắn nhất buôn, lại là người có học, làm cô giáo dậy chữ cho bọn trẻ trong buôn thì không chỉ anh Y.H.A mà nhiều trai tráng khác trong buôn cũng mong được H.N bắt về làm chồng. Thế nên khi anh Y.H.A lọt vào mắt xanh của H.N thì mừng như bắt được vàng.

Thế nhưng anh Y.H.A lại không biết rằng dù bắt anh làm chồng, nhưng cái bụng H.N vẫn còn thương người tình cũ là Y.T.E nhiều lắm. Bằng chứng là việc dù Y.H.A đã lấy H.N, nhưng thi thoảng anh vẫn bắt gặp vợ mình và Y.T.E đèo nhau đi chơi phố. Biết vậy nên anh Y.H.A buồn héo cái ruột. Thế nên, dù đã có với nhau một mặt con gần 5 tuổi, nhưng anh Y.H.A lại cho rằng đó không phải là “sản phẩm” của mình, mà của Y.T.E. Có điều, vì không có bằng chứng nên anh Y.H.A vẫn yêu thương đứa trẻ như thường.

Cuộc sống của hai vợ chồng H.N không mấy hạnh phúc vì anh Y.H.A chỉ biết quanh quẩn làm rẫy, còn chị H.N thì là giáo viên nên thường xuyên ra ngoài giao lưu rộng rãi. Hàng ngày chị lên trường dạy học, còn chồng ở nhà đi làm rẫy chăm sóc cà phê, tiêu. Ngoài giờ lên lớp dạy học sinh, chị khá nhãn rỗi bởi con trai nhỏ đã có bà ngoại trông, chị chỉ có việc chăm chút cho nhan sắc của mình.

Vợ chồng chị ở với bố mẹ đẻ theo đúng phong tục của người Ê Đê, con gái út là người được hưởng tài sản và có nhiệm vụ phụng dưỡng cha mẹ. Chị H.N hay giao lưu với nhiều người đàn ông khác nên chồng chị không hài lòng cho lắm. Chồng chị vốn là một người nông dân chân chất, song nhiều lần nghe mọi người bàn ra tán vào rằng vợ mình thường cười nói đẩy đưa với những người đàn ông lạ mặt thì anh ghen tuông. Cuộc sống gia đình theo đó hay lục đục cãi vã, thậm chí thượng cẳng chân, hạ cẳng tay.

Khi không cưới được H.N, Y.T.E về buôn và kết hôn với một người con gái nết na. Theo nhận xét của những người dân trong buôn thì Y.T.E là một người đàn ông ít nói, có vợ thảo, con ngoan và thuộc tuýp người khá hiền lành. Anh Y.T.E nổi tiếng ở buôn với vẻ nam tính và lịch thiệp trong mắt mọi người. Vợ Y.T.E là một người phụ nữ đảm đang, ngoan hiền nhất buôn này. Mọi người vẫn thường cảm phục chị bởi tính nết hiền lành, đảm đang nhất mực. Ngay cả lúc mang bầu, chị cũng vẫn vác bụng chạy xe lên rẫy đưa cơm cho chồng rồi tranh thủ lấy rau cho heo và cỏ cho bò. Cả những lúc con nhỏ ốm đau, người vợ trẻ cũng một mình xoay xở, không ca than nửa lời.

Anh Y.T.E và chị H.N ngoại tình với nhau đã lâu, hầu hết mọi người trong xóm ai cũng biết, chỉ có vợ anh là không biết. Vì quá yêu chồng và thương hai con nhỏ nên chị cũng đã bỏ qua cho chồng mình. Trong khi đó chồng của chị H.N biết vợ mình ngoại tình nhưng bất lực, không thể ngăn cản. Nhiều lần anh nói chuyện với vợ nhưng đều không có hi vọng.

“Mỗi lần tôi gặng hỏi khi thấy hai người nhắn tin qua lại thì cô ấy viện đủ lý do để lảng đi. Tôi tra hỏi những dòng tin nhắn tình cảm trên điện thoại cô ấy cũng né tránh. Thậm chí nhiều lúc cô ấy còn giả vờ ngất lịm. Cô ấy nói với mọi người là tôi ghen tuông mù quáng, vũ phu. Làm chồng, ai mà chẳng đau lòng khi vợ mình đi với người đàn ông khác, mà chẳng phải ai xa lạ lại chính là người bạn trong xóm của tôi! Nếu cô ấy thành khẩn nhận lỗi và xin được tha thứ thì tôi cũng sẽ rộng lượng mà bỏ qua tất cả”, anh Y.H.A đau lòng nói.

Bẻ biển số, cắt đuôi xe bắt quả tang đôi tình nhân vụng trộm

Sáng hôm đó, Y.T.E cùng mọi người xong xóm đi gặt lúa cho chị vợ. Buổi chiều xong việc, mọi người đi mua ít rượu và mồi cùng ngồi nhậu thì anh Y.T.E có tin nhắn rồi xin phép mọi người đi với lý do là anh em bên nhà mời giao lưu. Có ai biết đâu là tin nhắn đó là của chị H.N.
Sau khi dạy hết tiết 4, H.N vội vàng ra về vì có hẹn với tình nhân là anh Y.T.E. Như những lẫn trước đó, họ hẹn nhau ở rẫy cà phê. Thấy bộ dạng hai người lén lút, mọi người đã bí mật theo dõi và sự thực vỡ lở khi ông Ama Xuyên bắt quả tang anh Y.T.E và chị H.N đang “tâm sự” trong rẫy cà phê nhà bố vợ Y.T.E.

Ngay sau đó ông Ama Xuyên đã báo lại sự việc cho em họ của mình, và cũng là anh chồng của H.N biết chuyện. Để làm bằng chứng chuyện mình nói là thật, ông Ama Xuyên đã bẻ biển số xe máy của đôi tình nhân trên. Nhưng loay hoay mãi, cuối cùng ông chỉ bẻ được biển số xe Dream của anh Y.T.E, còn xe tay ga của chị H.N khó bẻ nên ông đã cắt phần đuôi bánh xe mang về. Sợ xảy ra chuyện đánh nhau không hay nên ông Ama Xuyên khuyên anh Y.T.E mau chóng đi về, trước khi chồng của H.N tới. Thế nhưng trên đường về thì anh Y.T.E đã bị nhóm người của anh Y.H.A đã trực sẵn ngoài đường đuổi đánh đến tận nhà. Rất may, bà con hàng xóm can ngăn kịp thời.

Tin hai người ngoại tình được lan truyền nhanh chóng và trở thành đề tài bàn tán của người dân trong buôn. Dù cả hai nhân vật chính đều lên tiếng thanh minh là mình bị oan , cho rằng đó chỉ là “sự hiểu lầm”, nhưng trước những “bằng chứng thép” mà người dân đưa ra, họ không còn đường chối cãi.

Trước sự việc lùm xum, người làng đã đưa trường hợp đặc biệt này ra xử lý. Chủ trì buổi phạt vạ đặc biệt này là ông Y Jan, trưởng họ Niê. Anh Y.T.E phải đền tiền cho vợ vì mang tội đã phản bội vợ, và phải đốt cho vợ một con heo để xí xóa chuyện này trước khi về lại nhà vợ; chị H.N cũng làm tương tự như vậy với chồng mình là anh Y.H.A.

Bên cạnh đó, họ cũng viết một bản cam kết trước sự chứng kiến của gia đình và trưởng họ nếu tái phạm sẽ phải đền bù thiệt hại cả trăm triệu đồng. Ông Y Jan nói: “Phong tục này đã có bao đời nay, nó thể hiện sự đoàn kết của anh em trong gia đình, bất cứ xảy ra chuyện gì lớn như ngoại tình , ly thân, ly hôn… thì đều do người trưởng họ phải đại diện dòng tộc đứng ra giải quyết. Từ đó giải thích cho tụi nhỏ cái đúng, cái sai, để chúng biết giữ gìn hạnh phúc gia đình và có cuộc sống tốt hơn”.

Sau khi hai bên giải quyết ổn thỏa, anh Y.H.A và chị H.N trở về sống với gia đình bình thường như trước đây. Mọi chuyện được xí xóa và không ai trong gia đình được nhắc lại chuyện cũ. Nếu những ngày tiếp theo đó người trong nhà vẫn tiếp tục đem chuyện này ra để nói thì cũng bị buôn làng phạt tiếp người đó!.

Theo Kim Sa/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news