Tin mới

Bé gái có mái tóc dựng ngược không thể chải nổi khiến nhiều người bật cười

Thứ tư, 09/08/2017, 15:06 (GMT+7)

Một bé gái 7 tuổi tại Melbourne, nước Úc là một trong số những người bị hội chứng tóc xù bất trị hiếm hoi trên thế giới.

Một bé gái 7 tuổi tại Melbourne, nước Úc là một trong số những người bị hội chứng tóc xù bất trị hiếm hoi trên thế giới. 

Theo đó, Oddity Central cho hay bé gái Shilah Yin, 7 tuổi, ở Melbourne, nước Úc là một trong số những người bị hội chứng tóc xù bất trị hiếm hoi trên thế giới.  

Bé gái có mái tóc xù về nhiều hướng và không chịu vào nếp. Ảnh: Oddity Central

Ngay từ khi sinh ra, tóc của bé đã mọc ra nhiều phía và thẳng tưng chứ không rủ xuống khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Khi mới sinh, cô bé có mái tóc rất bình thường.

Đây là hội chứng kỳ lạ vẫn chưa có cách nào chữa được. Ảnh: Oddity Central

Tuy nhiên, khi được ba tháng tuổi, mọi chuyện đã bắt đầu thay đổi khi tóc của cô bé càng ngày càng vàng và mọc ra càng ngày càng thẳng, chĩa ra nhiều phía chứ không vào nếp. 

Bản thân cô bé cũng đã bắt đầu để ý đến mái tóc của mình khi lên 4 tuổi và bị bạn bè cũng như người lớn chú ý. 

Để có thể đưa mái tóc của cô bé vào nếp, sáng nào mẹ của cô bé cũng phải dùng dung dịch tách tóc rối và dành từ 20 đến 30 phút để chải tóc. Mẹ của cô bé đã phải dùng đến lược răng to và chải thật nhẹ nhàng để con không bị đau. 

Gia đình của bé Yin không hề biết đến hội chứng tóc không chải được cho đến năm ngoái. Nguyên nhân gây ra hội chứng kỳ lạ này là do di chuyển bởi những gene có liên quan đến sự hình thành của sợi tóc.  Tuy nhiên, điều kỳ lạ là trong gia đình cô bé không ai có triệu chứng này. 

Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có cách nào chữa được hội chúng này.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news