Tin mới

Bé gái nguy kịch do bị 115 nốt ong vò vẽ đốt

Thứ sáu, 06/11/2015, 08:17 (GMT+7)

Khi lên rừng lấy củi, bé Lý Quỳnh Trang không may bị ong vò vẽ chích 115 nốt khắp người và đã được chuyển đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Khi lên rừng lấy củi, bé Lý Quỳnh Trang không may bị ong vò vẽ chích 115 nốt khắp người và đã được chuyển đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Thông tin trên báo Vietnamnet cho biết, trưa ngày 2/11, bé Lý Quỳnh Trang (13 tuổi) cùng các bạn lớp 7 bán trú THCS Tân Mai rủ nhau đi lấy củi để nấu cơm không may bị cả nhóm bị ong đốt. Trang bị nặng nhất với 115 mũi đốt toàn thân.

Bệnh nhi Lý Quỳnh Trang đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh nguồn:Vietnamnet

Chia sẻ với Vietnamnet, Bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng (Trung tâm Chống độc, bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội) cho biết trung tâm đang nỗ lực điều trị cho bệnh nhi Lý Quỳnh Trang (Dân tộc Dao, Tân Mai, Mai Châu, Hòa Bình).

Bệnh nhi Trang nhập viện trong tình trạng rét run, khó thở, tiểu đỏ, sốc, tổn thương gan, rối loạn đông máu và suy thận.

Các bác sĩ đã không tiến hành lọc máu thông thường mà phải dùng máy siêu lọc máu. Rất may, bé Trang được đưa đến cấp cứu kịp thời để tránh trường hợp bị tử vong.

Thông tin trên báo Vnexpress cho biết, nọc ong vò vẽ rất độc, gây tổn thương đến da và để lại nhiều vết thương sẹo ở vùng đốt dễ gây tử vong.

Biểu hiện nặng nhất có thể là sốc, viêm gan, viêm thận và suy thận kéo dài. Những người bị ong đốt có thể bị tàn phế.Trước đó, tối ngày 4/11, Bệnh viện Bạch Mai cũng đã tiếp nhận cấp cứu 51 học sinh tiểu học ở Hà Nội bị ong đốt.

Rất may các loại ong đốt là ong ruồi nên không gây độc. Tuy nhiên khi bị ong đốt, nên chuyển bệnh nhân đến bệnh viện để tránh gây nguy hiểm đến tính mạng.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news