Tin mới

Bé sinh non sống sót kỳ diệu sau khi bị chôn sống 2 ngày

Thứ ba, 15/10/2019, 10:23 (GMT+7)

Các bác sĩ cho biết bé sơ sinh này sống sót do sinh non và cần ít oxy.

Đứa trẻ được một gia đình đang đào huyệt cho con phát hiện ra. Ảnh: ABC

Một bé gái sơ sinh đã bị chôn sống trong 2 ngày. Sau đó, cô bé được một gia đình đang đào huyệt cho con phát hiện ra. Gia đình này chuẩn bị chôn cất đứa con gái chết non tại một nghĩa trang ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độ thì phát hiện ra đứa trẻ trong chiếc bình đất sét, bọc vải chôn sâu 0,6m dưới lòng đất.

Cô bé nặng 1,1 kg được đưa đi điều trị trong tình trạng nhiễm trùng phổ. Bác sĩ cho biết có lẽ bé đã nằm trong ngôi mộ nông này khoảng 2 ngày, theo ABC.

Anh Hitesh Kumar, người tìm thấy đứa bé nói với truyền thông địa phương rằng lúc ấy, anh nghĩ con gái mình sống lại trước khi nhận ra là tiếng khóc phát ra từ bình đất sét.

Đứa trẻ giờ đã ổn định nhưng vẫn bị nhiễm trụng. Ảnh: ABC

Cô bé sinh non nên được cho là cần ít oxy hơn để tồn tại. Hiện bé được chính trị gia địa phương là Rajesh Kumar Mishra chăm sóc sức khỏe.

Người ta đã đặt tên cho bé gái là Seeta. Hiện Seeta đang trong tình trạng ổn định nhưng vẫn bị nhiễm trùng. Cứ 2 giờ, các bác sĩ lại cho cô bé ăn. Cảnh sát cũng đang tìm kiếm bố mẹ của Seeta.

Việc sát hại những bé gái sơ sinh không phải là chuyện hiếm ở Ấn Độ. Theo điều tra dân số năm 2011, tại New Delhi, cứ 1.000 bé trai dưới 7 tuổi mới có 866 bé gái.

Bác sĩ Neelam Singh cho biết vấn đề này "tràn lan" nhưng xảy ra nhiều hơn tại các bang phía bắc như Uttar và Bihar. Tỷ lệ phá thai nhi nữ cũng gia tăng kể từ khi công nghệ siêu âm trở nên dễ tiếp cận trong những năm 1970 mặc dù phá thai chọn lọc giới tính bị cấm vào năm 1994.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news