Tin mới

Bé sơ sinh khổng lồ nặng 6kg ra đời ở Mỹ

Thứ sáu, 09/06/2017, 21:33 (GMT+7)

Một bà mẹ Mỹ vừa hạ sinh bé gái nặng hơn 6 kg. Cô bé Carleigh ra đời sớm hơn dự tính 1 tuần, ngay khi chào đời bé đã rất bụ bẫm, to như đứa trẻ tuổi biết đi và hoàn toàn khỏe mạnh.

Một bà mẹ Mỹ vừa hạ sinh bé gái nặng hơn 6 kg. Cô bé Carleigh ra đời sớm hơn dự tính 1 tuần, ngay khi chào đời bé đã rất bụ bẫm, to như đứa trẻ tuổi biết đi và hoàn toàn khỏe mạnh.

Bé gái có đôi má phính, rất bụ bẫm, to như đứa trẻ tuổi biết đi và hoàn toàn khỏe mạnh.

Trò chuyện trên ABC, bà mẹ Chrissy cho biết: "Khi bác sĩ lôi con bé ra khỏi bụng tôi, tôi nghe họ cười và tỏ ra rất phấn khích trong phòng mổ. Họ đưa ra các dự đoán cân nặng của con bé và cuối cùng cho tôi xem - hơn 6kg, không thể tin được! Cứ như là họ vừa lôi một em bé tuổi biết đi ra khỏi bụng tôi vậy".

Nhìn bụng bầu của Chrissy, ai cũng ngỡ cô mang song thai. Ảnh: Metro

Larry, chồng của Chrissy nói: "Vợ sinh mổ, toàn chăn phủ lên người nên tôi không nhìn rõ chuyện gì đang xảy ra. Em bé to quá, mọi người cứ nghĩ Chrissy sẽ sinh đôi".

Trước đó, ngày 4/6/2015, một sản phụ người Australia đã sinh một đứa bé khổng lồ nặng tới 18 kg tại bệnh viện King Edward Memorial ở Ấn Độ. Trọng lượng của em bé khiến các bác sĩ và y tá bệnh viện phải "khiếp vía".

Cân nặng của em bé này tương đương một đứa trẻ 6 tuổi, phá vỡ kỷ lục trẻ sơ sinh nặng nhất thế giới kéo dài gần 180 năm qua. Trước đó rất lâu, vào năm 1839, kỷ lục được xác lập bởi một em bé Nam Phi sinh ra với cân nặng khoảng 17,2 kg.

Sở dĩ, em bé có cân nặng đáng kinh ngạc đến như vậy là một phần do người mẹ có trọng lượng lên tới 272 kg. Rất may rằng ca sinh này đã diễn ra tốt đẹp, mẹ tròn con vuông, và tình trạng sức khỏe của cả 2 mẹ con đều ổn định.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news