Tin mới

Bị nhổ 20 chiếc răng liên tiếp, một phụ nữ chết thảm

Thứ ba, 20/05/2014, 16:06 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một người phụ nữ 64 tuổi đã tử vong sau khi nhổ 20 chiếc răng tại một phòng phẫu thuật nha khoa.

(Tinmoi.vn) Một người phụ nữ 64 tuổi đã tử vong sau khi nhổ 20 chiếc răng tại một phòng phẫu thuật nha khoa.

 

Theo tin tức Dailymail, ngày 17/2 bà Judy Gan một nhân viên thư viện nghỉ hưu (64 tuổi, sống ở Ellington, Connecticut, Mỹ) đã đến phòng phẫu thuật nha khoa của bác sĩ Rashmi Patel ở tiểu bang Connecticut - Mỹ để nhổ răng và trồng răng mới.

Bị nhổ 20 chiếc răng liên tiếp, 1 phụ nữ chết thảm

Bác sĩ Patel đã nhổ đồng loạt 20 chiếc răng khiến bà Judy Gan chết thảm

Tuy nhiên khi bác sĩ Patel nhổ đồng loạt 20 chiếc răng và đặt các mô ghép vào trong miệng thì bà Judy Gan bất tỉnh. Sau đó bà Judy Gan được đưa đến Trung Tâm y tế ở Connecticut cấp cứu nhưng đã qua đời sau đó 1 giờ.

Trả lời cơ quan điều tra, hai trợ lý của bác sĩ Patel đều cho rằng, khi bà Judy Gan có những dấu hiệu bất thường trong quá trình nhổ răng, cả hai trợ lý đã xin bác sĩ Patel dừng việc nhổ răng lại và gọi xe cấp cứu, nhưng vị bác sĩ này gạt phắt đi.

Một trợ lý của Patel nói: “Ông ấy đã tiêm cho bệnh nhân các loại thuốc vô hiệu hóa gây mê. Lẽ ra ông ta nên dừng các thủ tục lại vì nồng độ ôxy không ổn định sẽ khiến bệnh nhân không an toàn. Bệnh nhân bắt đầu thức dậy và hỏi bác sĩ Patel có thể dừng lại được không nhưng ông ta vẫn tiếp tục”.

Bị nhổ 20 chiếc răng liên tiếp, 1 phụ nữ chết thảm

Nạn nhân tử vong sau khi bị nhổ 20 chiếc răng

Bác sĩ Patel bị cáo buộc không làm tròn trách nhiệm khi nồng độ ôxy của bệnh nhân xuống thấp và làm sai quy cách khi cố gắng nhổ 20 chiếc răng chỉ sau một lần khám dù ông ta biết rõ bà Gan có vấn đề về sức khỏe (4 bác sĩ khác từng từ chối nhổ răng cho bà).

Bác sĩ Patel đã hành nghề được gần 11 năm, vào tháng 12 năm ngoái một người cũng đã phải nhập viện và điều trị 6 ngày sau khi được vụ nha sĩ này chăm sóc răng miệng.

Ông có thể bị Ủy ban Nha khoa tiểu bang Connecticut đình chỉ giấy phép nha sĩ vĩnh viễn trong cuộc điều trần vào ngày 18/6 tới đây.

H.Nguyên (Dịch, tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhổ răng răng khôn