Tin mới

Bí quyết trồng rau muống tại nhà ăn quanh năm

Thứ năm, 27/10/2016, 14:56 (GMT+7)

Rau muống là loại rau phổ biến và thông dụng trong đời sống hàng ngày. Tuy nhiên đây là loại rau người mua e ngại vì dư lượng hoá chất kích thích tăng trưởg luôn ở mức cao. Vì thế hôm nay tinmoi sẽ chia sẻ với các bạn bí quyết trồng rau muống tại nhà ăn quanh năm mà đảm bảo an toàn,  không độc hại.

Rau muống là loại rau phổ biến và thông dụng trong đời sống hàng ngày. Tuy nhiên đây là loại rau người mua e ngại vì dư lượng hoá chất kích thích tăng trưởg luôn ở mức cao. Vì thế hôm nay tinmoi sẽ chia sẻ với các bạn bí quyết trồng rau muống tại nhà ăn quanh năm mà đảm bảo an toàn,  không độc hại.

 

1. Những dụng cụ cần chuẩn bị

-Thùng xốp

trong rau muong tu hat len mon mon trong thung xop - 3

-Rau muống

-Đất dinh dưỡng, phân hữu cơ, nước sạch

-Hạt giống rau muống

2. Cách trồng rau muống tại nhà

Rau muống dễ sinh trưởng và phát triển. Vì thế trồng rau muống tại nhà vô cùng đơn giản, dễ dàng. Dưới đây là các bước trồng rau muống xanh tốt quanh năm.

Bước 1:

Làm đất tơi xốp, trộn thêm một chút phân hữu cơ. Cho đất đã trộn phân vào khay xốp.

Lưu ý: nếu đây là lớp đất lần đầu thì không cần phải làm đất quá kỹ vì đất vẫn còn rất giàu dinh dưỡng.

trồng rau muống

Bước 2:  

San phẳng đất rồi tiến hành làm hốc, khoảng cách giữa các hốc là 5cm x 5 cm. Sau đó bỏ vào mỗi hốc từ 2 đến 3 hạt rau muống, rồi phủ một lớp đất mỏng lên trên và tưới ẩm.

Bước 3:

Khi rau muống bắt đầu nảy 2 lá mầm thì đặt thùng xốp rau muống ở chỗ có nhiều nắng vì đây là loại rau ưa nắng. Hàng ngày tưới rau 1 đến 2 lần vào buổi sáng và chiều là tốt nhất (đối với ngày nắng nóng). Còn khi thời tiết ẩm, trời có mưa nếu đất đã được làm ẩm thì không cần tưới.

trồng rau muống

Bước 4:

Nếu chăm sóc tốt chỉ sau 30 đến 35 ngày là có thể thu hoạch được lứa rau đầu tiên. Khoảng 10 ngày sau thu hoạch được lứa tiếp theo. Mỗi lứa rau thu hoạch cần tưới bổ sung thêm phân để rau nhanh nảy mầm và xanh tốt quanh năm.

trồng rau muống

Trong quá trình trồng và chăm sóc rau muống cần chú ý theo dõi để phòng trừ sâu bệnh kịp thời. Tuỳ từng loại sâu mà có cách xử lý khác nhau.

Với bí quyết trồng rau muống tại nhà trên đây các bạn hoàn toàn có rau ăn quanh năm mà không lo hoá chất.

Phượng Chi

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news