Tin mới

Bộ mặt thật đáng sợ đằng sau những trang trại chăn nuôi bò sữa

Thứ tư, 06/12/2017, 16:20 (GMT+7)

Mới đây, một đoạn clip được đăng tải đã vén bức màn bí ẩn về cảnh tượng ngược đãi bò sữa ở một trang trại nuôi bò lớn tại bang Florida, Mỹ, hiện đang gây bức xúc rất lớn trong cộng đồng mạng.

Mới đây, một đoạn clip được đăng tải đã vén bức màn bí ẩn về cảnh tượng ngược đãi bò sữa ở một trang trại nuôi bò lớn tại bang Florida, Mỹ, hiện đang gây bức xúc rất lớn trong Cộng đồng mạng.

Đoạn video này được quay bí mật bởi Tổ chức bảo vệ quyền động vật Animal Recovery Mission (ARM) tại trang trại bò sữa Larson ở hạt Okeechobee (Mỹ).

Trong clip, có thể thấy rõ hình ảnh những người làm công tại trang trại đang có những hành vi đánh đập vào đầu những chú bò cũng như quất chúng bằng những cây roi sắt dài đến cả mét.

Hơn thế nữa, trong mỗi phiên vắt sữa, bò đều bị nhốt trong chuồng sắt và không được phép đi lại tự nhiên cũng như bị bắt làm việc không ngừng nghỉ.

Cảnh sát trưởng hạt Okeechobee, ông Noel Stephen, tuyên bố vào hôm thứ 5 tuần trước rằng, họ sẽ mở một cuộc điều tra hình sự về những gì đang xảy ra tại trang trại Larson.

Có thể nói, không ai cảm thấy lạ gì trước cảnh tượng này khi thực chất chúng vẫn luôn lặp lại phổ biến tại tất cả các trang trại nuôi bò trên khắp nước Mỹ.

Tuy vậy, đây lại là lần đầu tiên những hình ảnh ngược đãi như vậy được phanh phui trước công chúng, cho thấy bộ mặt thật đằng sau những trang trại chăn nuôi bò vốn dĩ luôn được gắn mình với hình ảnh "những chú bò thân thiện và yêu đời".

Theo tìm hiểu, mỗi con bò khi được đưa vào trang trại nuôi lấy sữa đều bị ngược đãi một cách tàn nhẫn, hoàn toàn khác biệt với những hình ảnh vui nhộn mà chúng ta thường thấy trên ti vi.

Công việc đầu tiên đó là thụ tinh cho bò, quá trình này giờ đây được thực hiện theo cách hoàn toàn nhân tạo và được giám sát chặt chẽ từ lúc thụ thai cho đến lúc sinh.

Mỗi con bò cái sẽ được tiếp nhận tinh trùng lấy từ giống bò đực to khỏe, điều này tuy giúp cho chúng sản sinh ra những chú bê có kích thước lớn và khỏe mạnh hơn, nhưng đồng thời cũng khiến việc sinh nở trở nên khó khăn và vất vả hơn rất nhiều.

Sau mỗi ca sinh, những chú bê còn non sẽ lập tức được đưa cách ly khỏi mẹ và quy trình sản xuất sữa có thể được tiến hành. Đây cũng là thời điểm mà dòng sữa của bò mẹ trở nên dồi dào và nhiều dinh dưỡng nhất.

Trung bình, mỗi chú bò sẽ cung cấp khoảng 24,5 lít sữa/ngày, gấp hơn rất nhiều lần so với bản năng tự nhiên của nó. Điều tồi tệ hơn là, sữa bò mẹ thay vì được cho bê con bú thì nay bị vắt cạn kiệt cho mục đích thương mại với tần suất 2 lần mỗi ngày.

Ước tính, sau mỗi chu kỳ vắt sữa, bầu sữa của bò mẹ phải chịu đựng một khối lượng chất lỏng khoảng 12 lít, tương đương với 12 kg. Đây quả thực là một gánh nặng rất lớn mà mỗi con bò phải chịu đựng.

Bạn sẽ không thể tưởng tượng được nỗi đau về cả thể xác lẫn tinh thần mà chúng phải trải qua trong suốt 7 tháng liền bị hành hạ không ngừng nghỉ như vậy.

Đối với những giống bò năng suất cao, con số đó có thể lên tới 40 lít hay 40 kg! Một con số thực sự kinh khủng, một sự bạo hành vô cùng đáng lên án!

Đức Hòa (Huffington Post, Vegan Food and Living, Humane Decisions)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news