Tin mới

Cách làm bánh su kem giòn rụm không cần lò nướng

Thứ sáu, 24/07/2015, 14:17 (GMT+7)

Cách làm bánh su kem được rất nhiều người ưa thích bởi bánh là sự kết hợp tinh tế giữa vỏ bánh mỏng mềm cùng lớp nhân béo ngậy thơm ngon đã tạo nên sức hấp dẫn với nhiều người đă đặc biệt là các bạn trẻ hiện nay. Cách làm bánh su kem đơn giản bạn có thể làm bánh tại nhà để mời gia đình cùng thưởng thức.

Cách làm bánh su kem được rất nhiều người ưa thích bởi bánh là sự kết hợp tinh tế giữa vỏ bánh mỏng mềm cùng lớp nhân béo ngậy thơm ngon đã tạo nên sức hấp dẫn với nhiều người đă đặc biệt là các bạn trẻ hiện nay. Cách làm bánh su kem đơn giản bạn có thể làm bánh tại nhà để mời gia đình cùng thưởng thức.

Cách làm bánh su kem giòn rụm không cần lò nướng


Bánh su kem được xuất xứ từ nước Pháp, là món ăn vặt không bao giờ chán bởi lớp vỏ gòn bên ngoài và phần nhân chứa kem ngọt mát dẻo mịn chứ không đặc bột bên trong. Điểm độc đáo ở của chiếc bánh nằm ở phần vỏ "bánh rán" bên ngoài có hình dáng thuôn dài, rắc đường bột li ti mà theo nhiều người chia sẻ khi ăn tạo cảm giác mềm xốp và ngọt giống bánh mì chứ không giống vỏ bánh su kem thông thường. Gọi là bánh rán bởi phần bột thực sự được chiên trong dầu cho xốp nở, vàng đều chứ không phải nướng như công thức thường thấy của bánh su kem.

Dưới đây là cách làm bánh su kem ngon nhất tại nhà.

Nguyên liệu làm bánh su kem

Phần vỏ bánh: 

100ml sữa tươi
15g bơ nhạt
115g bột mì đa dụng
2g muối
10g đường
5g men nở
100g bột chiên xù

Phần nhân bánh sukem

2 quả trứng gà
40g đường
250ml sữa tươi
5ml vani lỏng
10g bơ
20g bột ngô

Cách làm bánh su kem

Cách làm vỏ bánh sukem:

Lấy men nở cho ra bát sau đó cho sữa vào khuấy đều cho men nở tan ra.
Trộn đường vào hỗn hợp men rồi để trong khoảng 5 phút cho tan hỗn hợp.
Tiếp theo rây bột mỳ qua rây để lọc cho bột mịn hơn, cho muối vào trộn đều với bột mỳ rồi đổ hỗn hợp men sữa nhào thật kỹ.

 

Các bước cách làm bánh su kem

Khi bột đã được thành một khối mịn thì các bạn cho bơ mềm vào nhào cùng đến khi bột không dính tay.
 Đậy hoặc bọc bột lại cẩn thận rồi ủ trong khoảng 30'. Các bạn chú ý để bột ở nơi ấm để bột không bị khô.

Sau đó lấy ra và rán trong dầu nóng tới khi chín vàng. Nếu bạn có lò nướng bạn có thể cho vào lò nướng ở 200 độ C và trong 20 phút. Sau đó lấy bánh ra để một chỗ 

Bánh su kem sau khi đã nướng

Cách làm nhân bánh su kem:

Tách lấy 2 lòng đỏ trứng gà nhưng không lấy lòng trắng vì lòng trắng trứng có vị hơi tanh mà khi làm nhân bánh thì không tạo được màu cho nhân bánh nên dùng lòng đỏ .

Làm nhân bánh su kem kết hợp cùng trứng gà 

Sau đó đánh tan lòng đỏ trứng với đường. Chúng ta cần đánh cho đến khi trứng chuyển thành màu vàng nhạt là được. Nên dùng đường xay thì hỗn hợp dễ đánh tan hơn đường kính trắng dùng cũng được nhưng rất khó tan. Đánh lòng đỏ trứng với đường đến khi lòng đỏ bông đặc, chuyển sang màu vàng nhạt, nhấc que đánh lên thấy lòng đỏ chảy xuống thành dòng 
 Đun nóng sữa cùng bơ và vani rồi đổ từ từ vào hỗn hợp trứng ở trên, trộn đều nhẹ nhàng, tránh cho hỗn hợp bị nổi bọt. Sau đó, các bạn rây bột ngô vào trộn đều. Bột ngô rất dễ bị vón cục nên cần phải đánh đều tay cho hỗn hợp thật mịn thì nhân bánh mới ngon được.
Đổ hỗn hợp trứng sữa quay lại nồi rồi đặt lên bếp đun ở lửa nhỏ. Vừa đun vừa quấy đều cho đến khi được hỗn hợp mịn, mượt thì tắt bếp và để nguội.
Khi bột đã nở được gấp đôi thì các bạn lấy ra và nhào lại một chút cho bột mềm dẽ nặn bánh hơn.

Hỗn hợp nhân bánh su kem


Chia bột thành các phần bằng nhau. Lăn từng viên bột vào bột chiên xù rồi nặn thành hình thuôn dài. Bột semolina sẽ có tác dụng chống dính cho bánh, không làm bánh bị khô và giúp cho vỏ bánh có độ giòn nhẹ. Để yên bánh khoảng 10 phút để bánh khi rán sẽ không bị cháy và dính xuống đáy chảo.

Cách chiên bánh su kem:

Bắc chảo dầu đun sôi sau đó để lửa vừa. Cho từng chiếc bánh vào chiên đến khi vàng ruộm vớt ra để ráo. Lưu ý không chiên nhiều kín chảo vì bột còn nở ra nữa. Chiên lửa vừa để bánh đủ thời gian nở hết. Lúc chiên dùng đũa lật và dìm như kiểu chiên quẩy, bánh sẽ nở đều.

Cách nhồi kem vào vỏ bánh su kem


Xay khoảng 100g đường thành bột. Sau khi bánh chiên xong thì đổ đường bột vào lắc đều. Dùng dao sắc bổ thân bánh rồi bơm kem su vào. Bày ra đĩa rắc phần đường bột thừa lên.....
Bánh rán su kem ăn nóng lạnh đều ngon. Nếu ăn lạnh, bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh và mang ra thưởng thức bất cứ khi nào.
Đối với những cô nàng thích ăn bánh su kem nhưng sợ bị béo thì có thể thay sữa tươi, bơ, vani ở phần nhân bằng sữa đậu nành thì sẽ không lo bị béo bởi các loại vitamin trong sữa đậu nành cũng góp phần đốt cháy các chất béo trong cơ thể một cách hiệu quả. 

 


Nhân bánh su kem rất đa dạng bạn có thể thay đổi nhân bánh tùy theo sở thích như nhân sô cô la, nhân trà xanh, nhân cam,… chỉ cần cho thêm bột ca cao vào bước làm nhân bánh thì sẽ có những chiếc bánh su kem nhân sô cô la, các loại bánh khác cũng làm tương tự như thế.
Nếu muốn bánh su kem trở nên bắt mắt hấp dẫn hơn thì có thể cho lớp kem lên bề mặt bánh rồi cho thêm hoa quả như  cherry, đào, táo,…trên kem. 

Chúc các bạn thành công với món bánh su kem!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news