Tin mới

Cách làm chè khúc bạch thơm ngon đơn giản ai cũng làm được

Thứ năm, 14/04/2016, 16:32 (GMT+7)

Cách làm chè khúc bạch hoàn toàn rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm chè khúc bạch tại nhà với những nguyên liệu quen thuộc rất dễ mua. Hãy cùng học cách làm chè khúc bạch ngon nhất dưới đây nhé!

Cách làm chè khúc bạch hoàn toàn rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm chè khúc bạch tại nhà với những nguyên liệu quen thuộc rất dễ mua. Hãy cùng học cách làm chè khúc bạch ngon nhất dưới đây nhé!

[mecloud]AeW7ou98hz[/mecloud]

Làm chè khúc bạch thế nào để ai ăn một lần sẽ nhớ mãi là cả một nghệ thuật không phải ai cũng biết. Cách làm chè khúc bạch ngon nhất là phải có vị ngọt thành, thơm bùi và béo ngậy.

Nghe tưởng chừng như rất phức tạp, nhưng thực tế cách làm chè khúc bạch lại rất đơn giản hoàn toàn có thể làm ở nhà mà không cần ra quán.

Những ngày hè đã đến, hãy cùng học cách làm chè khúc bạch tại nhà để chiêu đãi cả gia đình cùng thưởng thức giải nhiệt, xóa tan cái nóng nực, oi bức khó chịu.

Nguyên liệu làm chè khúc bạch. Ảnh Internet. 

Để có được những bát chè khúc bạch thơm ngon, thanh mát, hãy cùng tham khảo cách làm chè khúc bạch ngon và đơn giản dưới đây nhé!Bát chè khúc bạch tuy làm đơn giản nhưng không phải mẹ nào cũng biết cách nấu chè khúc bạch tại nhà để chồng con cùng gia đình thưởng thức vào những buổi hè về nóng nực.

Nguyên liệu làm chè khúc bạch

Kem tươi: 250 ml

Sữa tươi không đường: 250 ml

Đường trắng: 100 gam

Vani: 1 ống

Bộ gelatine: 25 gam

Bột trà xanh

Nhãn hoặc vải tươi: 500 gam

Hạt hạnh nhân

Nước, bột sắn dây ướp hoa bưởi

Nước lọc: 700 ml

Cách làm chè khúc bạch chuẩn nhất

[mecloud]tAHLa8CWqd[/mecloud]

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Rang hạt hạnh nhân sao cho vàng đều và có mùi thơm. Sau đó bỏ vào hộp kín để giữ độ giòn.

- Nhãn/vải bóc rồi khéo léo tách riêng phần cùi, bỏ hạt sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh.

- Lấy 2 thìa cà phê bột trà xanh pha với 2 thìa cà phê nước sôi để nguội.

- Bột gelatine ngâm vào một bát nước, để khoảng 10-15 phút cho nở đều.

Bước 2: Thực hiện công đoạn nấu chè khúc bạch

- Trộn đều kem tươi, sữa tươi cùng 40 gam đường trắng rồi cho vào nồi bắc lên bếp đun nhỏ lửa. Khi đun phải khuấy đều để đường tan hết rồi cho gelatine sau khi đã ngâm nở vào và tắt bếp.

- Sau đó, đổ hỗn hợp trên ra khay hòa tan thêm phần nước trà xanh và vani vào. Đến khi hỗn hợp nguội bớt cho vào tủ lạnh để hỗn hợp nhanh đông.

Với cách làm chè khúc bạch đơn giản, bạn hãy tự tay làm cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé. Ảnh minh họa. 

Bước 3: Làm nước chè khúc bạch

Lấy 60 gam đường hòa tan vào 500 ml nước khuấy đều và cho lên bếp đun lửa nhỏ. Khi nước sôi cho chút bột sắn dây vào rồi từ từ cho tới khi hơi sánh và có mùi thơm.

Khúc bạch cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn rồi cho vào bát, múc đường, hạt hạnh nhân và nhãn là chúng ta đã có bát chè khúc bạch thơm mát rồi!

Cách làm chè khúc bạch rất đơn giản phải không, chúc các bạn thành công với công thức trên nhé!

Tâm An (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Cách làm kem Flan mềm mịn thơm ngon tại nhà

Cách làm kem flan được rất nhiều người ưa thích bởi vị mềm mịn của kem cùng vị thơm của sữa tươi đã làm nên một mùi vị rất đặc trưng hấp dẫn. Kem flan thơm ngon rất dễ làm bạn sẽ có ngay những chiếc bánh kem flan ngon tuyệt vời tại nhà để mời các thành viên trong gia đình thưởng thức.