Tin mới

Cách làm món gỏi mực khoai môn ngon và lạ miệng cho cả nhà

Thứ tư, 16/11/2016, 16:47 (GMT+7)

Được chế biến từ củ khoai môn và mực tươi ngon, bổ và giàu chất dinh dưỡng món gỏi mực khoai môn hứa hẹn sẽ đem đến cho bữa cơm gia đình bạn thêm ngon miệng và hấp dẫn hơn.

Gỏi là món ăn rất được yêu thích hiện nay, chúng ta thường bắt gặp những món gỏi trong những bữa tiệc hay ở các nhà hàng, còn trong các mâm cơm gia đình hầu như rất hiếm khi có món gỏi.

Được chế biến từ củ khoai môn và mực tươi ngon, bổ và giàu chất dinh dưỡng món gỏi mực khoai môn hứa hẹn sẽ đem đến cho bữa cơm gia đình bạn thêm ngon miệng và hấp dẫn hơn. Dưới đây là cách chế biến món ăn này các bạn cũng chuẩn bị vào bếp nhé!

Nguyên liệu

Nguyên liệu này là phần ăn dành cho gia đình 4 người.

- Mực tươi: 300g. (Chọn mực ống hay mực cơm, nên chọn những con mực còn tươi còn giữ được màu sắc trong suốt, trên lớp vỏ còn ánh lên màu những con mực như thế này rất tươi, ngọt và dai)

- Khoai môn: 300g

- Hành tây 1 củ, cà rốt 1 củ, dưa chuột 1 quả

- Tỏi hoặc hành củ sấy khô, đậu phộng rang,

- Ớt trái, rau húng quế, gừng

- Gia vị: đường, nước mắm, bột ngọt, hạt nêm, giấm

Cách thực hiện

Để làm được món gỏi mực cực ngon trước hết các bạn phải sơ chế các nguyên liệu đã chuẩn bị theo cách như sau.

Bước 1

Mực tươi sau khi mua về các bạn rửa sạch tỉa lấy túi mực đen bên trong và lấy lớp màng mỏng trên sống lưng mực, sau đó cho vào nồi bát nước đun sôi và bỏ mực vào luộc chín. Lưu ý luộc mực vừa chín tới là được đừng luộc quá lâu sẽ mất vị ngọt của mực.

Mực càng tươi thì càng tạo được độ ngọt cho món ăn

Bước 2

Với khoai môn, các bạn làm sạch vỏ và thái thành sợi nhỏ. Hành tây rửa sạch thái mỏng, tương tự với khoai môn, cà rốt, dưa chuột và gừng, các bạn làm sạch và thái thành hình sợi nhỏ.

Bước 3

Mực sau khi luộc chín vớt ra để ráo nước các bạn thái thành từng miếng hình sợi và bỏ vào tô lớn. Với khoai môn sau khi thái sợi các bạn cho vào chảo dầu đã nóng và chiên giòn sau đó vớt ra cho vào giấy thấm để khô lượng dầu bên trong.

Khoai môn chiên giòn vàng đều cho món ăn thật hấp dẫn

Bước 4

Cho mực, khoai môn chiên giòn, cà rốt, deo leo và gừng vào tô, sau đó các bạn cho 1/2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng rưỡi cà phê nước nắm, 1/2 muỗng bột ngọt, hạt nêm vào tô sau đó trộn đều hỗn hợp xong các bạn cho thêm 1 muỗng giấm, ớt trái đã thái sợi, rau húng quế, hành hoặc tỏi sấy khô, đậu phộng rang sau đó tiếp tục trộn hỗn hợp

Món ăn này trông rất hấp dẫn phải không nào.

Bước 5

Cuối cùng, các bạn có thể bày biện ra dĩa và thưởng thức cùng với gia đình. Cuối tuần, các bạn cùng cả gia đình quây quần bên mâm cơm với món gỏi khoai môn ngon thật tuyệt vời phải không nào.

Lê Thị Thảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news