Tin mới

Cách làm sinh tố chuối trà xanh thơm ngon đơn giản nhất tại nhà

Thứ hai, 15/06/2015, 16:00 (GMT+7)

Sinh tố chuối trà xanh là thức uống rất tốt cho sức khỏe được rất nhiều người ưa thích bởi tác dụng làm giải nhiệt cơ thể. Với cách làm sinh tố chuối trà xanh cực đơn giản sẽ giúp cho các bạn có được ly sinh tố vừa ngon lại đảm bảo cho sức khỏe.

Sinh tố chuối trà xanh là thức uống rất tốt cho sức khỏe được rất nhiều người ưa thích bởi tác dụng làm giải nhiệt cơ thể. Với cách làm sinh tố chuối trà xanh cực đơn giản sẽ giúp cho các bạn có được ly sinh tố vừa ngon lại đảm bảo cho sức khỏe.

Cách làm sinh tố chuối trà xanh thơm ngon đơn giản nhất tại nhà

Chuối chứa nhiều tyrosin, một tiền chất để sản xuất chất dẫn truyền thần kinh dopamin, serotonin có vai trò tích cực đối với sự nhanh nhạy, khả năng học hỏi và điều hoà hoạt động của tim mạch (nhất là đối với trẻ nhỏ).
Trong chuối có đủ 8 loại axít amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự tạo ra được, có đến 11 loại khoáng chất và 6 vitamin.
Có thể nói chuối không chỉ tốt đối với trẻ nhỏ, mà người lớn nếu ăn một, hai trái mỗi ngày sẽ được cung cấp thêm năng lượng, vitamin, khoáng chất cho cơ thể.Vì vậy chuối còn được chế biến thành nhiều món ăn để cải thiện bữa ăn cho mọi người. 
Còn trà xanh được sấy khô từ lá chè tươi. Do chế biến ít, trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa gọi là polyphenol, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trà xanh giúp Giảm cân, ngăn ngừa bệnh ung thư và các bệnh tim mạch.
Trà thuộc tính mát, mùi vị ngọt, bùi và đắng có thể giúp tỉnh táo, giải khát, lợi tiểu, tiêu hóa tốt và giải độc. Uống trà giúp lợi tiểu và giảm sung, ức chế sự hấp thu của tiểu quản thận, kích thích trung khu vận động của huyết quản, gia tăng độ lọc của thận, từ đó có tác dụng lợi tiểu.
Ngoài ra, hóa chất hỗn hợp trong trà còn có tác dụng tốt trong việc giảm huyết áp, những bệnh nhân cao huyết áp rất thích hợp uống trà đậm vừa phải. Chất caffeine trong trà có thể nâng cao lượng tiết ra của dịch dạ dày, giúp tiêu hóa nhanh, tăng cường năng lực phân giải mỡ thừa trong cơ thể.
Không chỉ là một liều thuốc chữa bệnh hiệu quả mà trà còn giúp chị em phụ nữ có một làn da sạch mụn chống sự lão hóa nhanh chóng của da duy trì nét tươi trẻ cuốn hút trên gương mặt.
Trà xanh còn được xem như một loại kháng sinh, kháng khuẩn và làm sạch cặn bã và các chất bụi bẩn bám vào lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn,  giảm tình trạng sưng tấy của mụn, và giảm thiểu hiện tượng kích ứng da, hạn chế tối đa các dấu hiệu hình thành mụn.
Như vậy với tác dụng của chuối và trà xanh đã làm cho món sinh tố chuối trà xanh ra đời nhằm giải nhiệt và giúp bsnj có sức khỏe tốt.

Dưới đây là cách làm sinh tố chuối trà xanh.

Nguyên liệu làm sinh tố chuối trà xanh

2 quả chuối chín

50g Bột trà xanh
100ml sữa tươi không đường
100ml Wipping cream
100g đường cát
100ml nước cốt trà xanh
Máy xay sinh tố.

Cách làm sinh tố chuối trà xanh

Muốn có kem chuối ngon thì phải chọn những quả chuối chín, không bị thâm không bị hỏng, chon chuối chín rất ngọt, nếu chọn chuối chín tới cũng được nhưng không có vị ngọt mà có vị hơi chát. Dùng làm kem thì chuối gì cũng được như chuối tây, chuối lùn, chuối ngự,... hay bất kỳ loại nào tùy theo sở thích.
Lột vỏ chuối,  lấy ruột thái thành những khúc nhỏ cắt hình hạt lựu rồi cho vào ngăn đá.
Tiếp theo cho bột trà xanh trộn đều với đường để cho hỗn hợp mịn rồi đem lọc để lấy phần bột mịn.
 Sau đó đun sữa tươi cho sôi nhẹ rồi mới đổ hỗn hợp trà xanh đường vào khuấy đều cho đường và trà xanh tan hết vào sữa là được nhưng phải khuấy đều tay vì bột trà xanh rất dễ bị vón cục.
 Cuối cùng cho tất cả các nguyên liệu gồm sữa, trà xanh, sữa đặc, wipping cream, chuối, nước cốt trà xanh vào máy và xay thật nhuyễn mịn.
Sau khi đã xay xong thì rót ra ly và thưởng thức.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news