Tin mới

Cách người Mỹ di chuyển căn nhà nặng hàng nghìn tấn

Thứ ba, 16/08/2016, 11:21 (GMT+7)

So với những "thần đèn" như Tư Lũy, ông Chưởng, ông Khánh ở Việt Nam, thì những "thần đèn" bên Mỹ được sử dụng những trang thiết bị kỹ thuật hiện đại hơn nhiều. Do vậy, ngôi nhà đồ sộ nhanh được dịch chuyển sang vị trí mới đơn giản hơn nhiều.

So với những "thần đèn" như Tư Lũy, ông Chưởng, ông Khánh ở Việt Nam, thì những "thần đèn" bên Mỹ được sử dụng những trang thiết bị kỹ thuật hiện đại hơn nhiều. Do vậy, nhiều ngôi nhà đồ sộ nhanh được dịch chuyển sang vị trí mới đơn giản hơn nhiều.

[mecloud]qLS6GMxeC3[/mecloud]

Khả năng của con người từ lâu đã được xem là vô hạn, có những công trình có sức nặng khủng khiếp nhưng chúng ta vẫn có thể di dời sang một địa điểm mới mà không gây hư hại gì lớn cho công trình.

Tòa nhà 51 thuộc sân bay quốc tế Newark (7.400 tấn)

[mecloud]evRfxwntQb[/mecloud]

Công ty bất động sản Swiss Prime Site (SPS) của Thụy Sĩ, đơn vị phụ trách việc di dời, cho biết đây là dự án lớn nhất ở Thụy Sĩ và châu Âu thuộc dạng này từ trước đến nay. Tòa nhà bằng gạch có tên gọi Machine Factory Oerlikon được xây dựng cách đây 122 năm.

Ban đầu, người ta dự kiến phá hủy nó để nhường chỗ cho dự án mở rộng đường ray gần đó. Tuy nhiên, SPS đã mua lại tòa nhà và quyết định di dời nó đến chỗ khác. Tòa nhà dài 80 mét, rộng 12 mét đã được di chuyển trên 6 đường ray đặc biệt, các kỹ sư sử dụng 500 con lăn và 2 máy ép thủy lực để đưa tòa nhà vào vị trí mới. Trung bình mỗi giờ, tòa nhà chỉ dịch chuyển được từ 3 đến 5 mét.

Đức Hòa 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news