Tin mới

200 ngày cứu con bị bán làm nô lệ tình dục ở Trung Quốc

Thứ sáu, 18/07/2014, 09:11 (GMT+7)

Người mẹ với tất cả tình yêu và nghị lực, đã lặn lội một mình vượt hàng nghìn cây số để sang Trung Quốc tìm con.

Người mẹ với tất cả tình yêu và nghị lực, đã lặn lội một mình vượt hàng nghìn cây số để sang Trung Quốc tìm con.

Bán đất, vay tiền… cứu con

Gia đình N.T.Bình, tuy ở ngoại thành Hà Nội nhưng thuộc diện hộ nghèo, cả 5 khẩu (mẹ và 4 anh chị em với Bình) chỉ trông chờ vào 4 sào ruộng nên cuộc sống hết sức vất vả. Chính vì vậy, khi nghe hung tin từ cuộc điện thoại của cô con gái, mẹ Bình đã phải bán đất ruộng, cắm sổ đỏ vay thêm 350 triệu đồng để sang Trung Quốc tìm, chuộc con.

Gần 200 ngày nơi đất khách, bà mẹ ấy đã phải đối mặt với bao khó khăn, nguy hiểm. Chưa hề từng đặt chân tới Trung Quốc cũng không hề biết tiếng bản địa, bà phải đối mặt những khác biệt về ngôn ngữ, hoàn cảnh, thậm chí với chính những kẻ đảo đã hại đời con gái bà.

Nhờ điện thoại của khách làng chơi ở Trung Quốc, Bình gọi được về cho mẹ nhưng vì xúc động quá, cô không nói được gì, chỉ khóc. Khi bị phát hiện, cô gào lên: 'Mẹ ơi cứu con với".

"Có lần tôi phải vượt biên, ăn đói, mặc không đủ ấm lân la đủ nơi, có lần lại phải làm thuê để tiếp cận với người thông tin cho người Việt Nam đang buôn bán tại Trung Quốc để nhờ họ tìm kiếm con mình. Lúc đấy tôi chẳng nghĩ được gì, chỉ lẩm bẩm rồi tự hứa nhất định cần phải đưa nó về lành lặn. Những ngày khổ cực nơi đất khách quê người lời cầu cứu của con “mẹ ơi cứu con với” cứ văng vẳng bên tai tôi. Câu nói ấy là động lực để tôi quyết tâm phải đi tìm bằng được nó”, mẹ Bình từng tâm sự.

Khi nghe kể về câu chuyện này, bà Hương cũng không thể tin rằng một bà mẹ trẻ, từ một vùng quê hẻo lánh, chưa từng đến Trung Quốc lại có thể một mình tìm thấy con ở một đất nước rộng gấp 29 lần Việt Nam.

"Tìm kiếm một người thất lạc đã khó, tìm kiếm một người bị bọn tội phạm lừa bán, sống ẩn giật lại càng khó khăn hơn. Hành động tìm con của chị chẳng khác nào là “mò kim đáy bể”. Ấy vậy mà chị đã làm được… Người phụ nữ ấy chẳng khác nào một người anh hùng” - bà Thanh Hương - cán bộ tư vấn của Ngôi nhà bình yên (Hà Nội) nói với niềm thán phục.

Sau khi bị bạn thân lừa đưa sang Trung Quốc, Hải rơi vào động mại dâm. May mắn, cô đã được chính bố đẻ vượt hàng ngàn cây số sang đóng giả khách làng chơi, cứu thoát.

"Nếu mẹ không cứu thêm 5 bạn kia, họ sẽ bị đánh chết"

Hành trình gian nạn vất vả, với niềm tin vô bờ đã giúp bà được toại nguyện. Trời đã không phụ lòng người mẹ nghèo khi bà tìm thấy giải cứu con cùng với 5 người phụ nữ khác.

Sau khi tìm thấy nơi Bình bị bán làm nô lệ tình dục, mẹ Bình lấy hết 350 triệu tiền vay với dự định chuộc lại con từ nhà chứa. Thế nhưng sau khi gặp được con, bà lại xót lòng khi nghe lời cầu cứu của con gái: “Mẹ ơi, nếu mẹ không cứu nốt 5 bạn kia nữa thì họ sẽ bị đánh chết họ mất”.

Người phụ nữ nông dân mảnh mai tại Hà Nội đã bất chấp nguy hiểm, bằng mọi cách mang theo cả 5 nạn nhân cùng bỏ trốn. Sau một cuộc hẹn gặp trong đêm, 6 người phụ nữ đã cùng nhau chạy trốn một mạch tới biên giới, bất chấp khả năng bị truy lùng và giết chết bất cứ lúc nào.

Ngày trở về Bình gặp phải đối mặt với một loạt những khó khăn. Cô mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa, nỗi đau về tinh thần cộng với sự kỳ thị của xã hội khiến cô gặp những sang chấn nặng về tâm lý. Ngay sau đó, hội phụ nữ xã đã giới thiệu cô tới Ngôi nhà bình yên để điều trị.

Tại đây các nhân viên xã hội, cán bộ tư vấn đã phải làm việc cận lực để hỗ trợ toàn diện cho nạn nhân. Sau 18 tháng điều trị toàn diện, sức khỏe, tâm lý Bình đã dần hồi phục, tự tin trở về gia đình và lập gia đình.

Được một người bạn quen dụ dỗ đi Lào Cai rửa chén lương 30 triệu đồng/tháng, Nữ (16 tuổi, ngụ Đắk Nông) nghe theo rồi bị lừa bán vào động mại dâm ở Trung Quốc.

Mặc dù được hỗ trợ rất nhiều, sức khỏe tâm lý cũng có những cải thiện nhưng về cơ bản hoạt động hòa nhập của cô vẫn còn khó khăn bởi sự kỳ thị của xã hội. “Cô nói với tôi rằng rất tự ti và không thể đối mặt với bạn bè nên từ bỏ giảng đường đại học. Sau đó cô về nhà buôn bán, với hy vọng giúp mẹ có thể trả khoản nợ khổng lồ mà mẹ đã vay để đi cứu cô trước đó”, bà Thanh Hương kể.

Trong khi đó, mẹ Bình thì rất đau lòng khi cô con gái đã không thể hồn nhiên, không thể bước tiếp những bước dài trên con đường học hành. Mặc dù vậy, bà cũng tỏ ra khá mãn nguyện vì tâm nguyện cứu sống con khỏi “động quỷ” đã được hoàn thành. Với bà, có lẽ đó cũng là một ân huệ rồi.

Xem thêm video trên Tin Mới: Nam thanh niên ngáo đá trèo lên nắp ca-pô taxi ăn vạ

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news