Tin mới

4 sai lầm khi ngủ trưa khiến cơ thể bị mệt mỏi, thiếu tỉnh táo

Thứ năm, 17/10/2019, 09:03 (GMT+7)

Ngủ trưa là một thói quen lành mạnh giúp chúng ta có năng lượng làm việc vào buổi chiều. Tuy nhiên, ngủ trưa sai cách có thể tác động xấu tới não bộ, gây ra đau đầu, nhức mỏi vai gáy.

Cùng xem clip để biết và tránh những sai lầm khi ngủ trưa khiến cơ thể bị mệt mỏi, tỉnh táo:

1. Ngủ trưa quá lâu

Trong lúc ngủ, quá trình ức chế của trung khu thần kinh cũng tăng lên và làm lượng máu lưu thông lên não bị giảm xuống, từ đó khiến quá trình trao đổi chất bị chậm lại.

2. Ngủ gục xuống bàn làm việc

Ngủ trong tư thế ngồi sẽ gây ra tình trạng thiếu máu lên não và dẫn đến hiện tượng đau đầu, tê chân tay, ù tai…

3. Môi trường ngủ không tốt

Nếu bạn ngủ trong những không gian chật hẹp, quá sáng, hay quá nóng hoặc quá lạnh, thiếu oxy… thì cũng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

4. Làm việc ngay sau khi ngủ dậy

Nên hoạt động nhẹ nhàng từ 5 – 10 phút và uống một cốc nước cho tỉnh táo rồi mới bắt đầu làm việc trở lại nhé!

Một vài lưu ý khi ngủ trưa tại văn phòng:– Sau khi ăn trưa, nên ngồi nghỉ khoảng 10 – 20 phút rồi mới ngủ trưa để tránh bị đau dạ dày.

– Một giấc ngủ trưa ngắn tại văn phòng nên kéo dài trong khoảng 15 – 20 phút, bởi giấc ngủ ngắn này sẽ giúp cơ thể bạn vừa đủ tỉnh táo, vừa không còn cảm giác mệt mỏi, mất tập trung vào giờ làm việc buổi chiều.

– Hãy cố gắng tìm một không gian ngủ yên tĩnh và không quá sáng để giúp cơ thể dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ ngắn buổi trưa.

– Khi thức dậy, nên dành 1 – 3 phút ngồi tại chỗ để giúp cơ thể từ từ thích ứng trước khi bắt đầu vào công việc tiếp theo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news