Tin mới

6 năm liền điên cuồng mua đồ online, cô gái trẻ "nghiện shopping" khiến ngay cả shipper cũng thấy sợ

Thứ sáu, 18/05/2018, 19:35 (GMT+7)

Sau 6 năm liền điên cuồng mua hàng online, một cô gái người Trung Quốc đã quyêt định chia sẻ tủ đồ của mình lên mạng xã hội khiến nhiều cư dân mạng thốt lên: "Đến shipper cũng phải sợ".

Sau 6 năm liền điên cuồng mua hàng online, một cô gái người Trung Quốc đã quyêt định chia sẻ tủ đồ của mình lên mạng xã hội khiến nhiều cư dân mạng thốt lên: "Đến shipper cũng phải sợ".

Mua hàng online ngày nay đã trở thành phương thức mua sắm phổ biến và gần như không thể thiếu trong vô vàn những kỹ năng shopping của chị em. Những ngày siêu khuyến mãi, những buổi tối rảnh rỗi luôn là khoảng thời gian để họ tha hồ tiêu pha tiền bạc cho thỏa đam mê của bản thân. Chỉ cần một cái click chuột thôi là bao nhiêu thứ hàng hóa có thể được chuyển đến tận nhà mà chẳng phải tốn tý tẹo công sức nào. 

Tuy nhiên, bỏ qua những người mua sắm chỉ theo nhu cầu, trên thế giới còn có rất nhiều người mắc chứng nghiện mua sắm. Nếu không may bị bệnh này, một người sẽ shopping điên cuồng đến mức chẳng quan tâm mình có bao nhiêu tiền, cứ thế mà mua đến mức ngập nhà ngập cửa trong áo quần, giày dép, mỹ phẩm… thì thôi.

6 năm liền điên cuồng mua đồ online, cô gái trẻ nghiện shopping khiến ngay cả shipper cũng thấy sợ - Ảnh 1.

Bài viết của Yến Tử đăng trên MXH lập tức thu hút được sự chú ý của cư dân mạng.

Mới đây, một cô gái có tên là Yên Tử, 26 tuổi, đến từ thị trấn Tiêu Sơn, Hàng Châu, Trung Quốc đã chia sẻ lên mạng xã hội những tấm ảnh chụp căn phòng ngủ nhà mình, cô cho biết, mình mắc chứng nghiện mua sắm online suốt 6 năm nay, do đó các căn phòng trong nhà của cô đều chất đầy món đồ dù trông đều giống nhau và còn chưa bóc tem bóc kiện.

Trên bài viết được đăng tải trang cá nhân, Yến Tử chia sẻ: "Cảm thấy bản thân không còn cứu chữa được rồi... Còn nguyên một đống nữa ở nhà mẹ đẻ. Ngày của mẹ cũng mua mua mua, mấy năm nay sắp thành bà mẹ cuồng mua sắm rồi..."

Theo lời Yến Tử cho biết, kể từ 6 năm nay, cô bắt đầu có sở thích điên cuồng mua sắm rồi tích đồ trong nhà. Mua nhiều nhất là đồ gia dụng, gia vị, đồ cá nhân rồi đến đồ trang điểm, nước hoa... Thậm chí, sau khi kết hôn vào cuối năm 2016, sở thích này của Yến Tử vẫn không hề thay đổi, những món đồ mới ngày càng tăng lên với tốc độ chóng mắt khiến các phòng trong nhà trông không khác gì tiệm tạp hóa. Những đồ đạc mua trước khi lấy chồng thì cô phải để bên nhà mẹ đẻ.

6 năm liền điên cuồng mua đồ online, cô gái trẻ nghiện shopping khiến ngay cả shipper cũng thấy sợ - Ảnh 2.

Yến Tử bắt đầu mắc chứng cuồng mua sắm từ 6 năm trước sau khi thường xuyên lướt các trang bán hàng trên mạng.

6 năm liền điên cuồng mua đồ online, cô gái trẻ nghiện shopping khiến ngay cả shipper cũng thấy sợ - Ảnh 3.

Yến Tử thường xuyên mua cả lô thay vì mua số lượng ít như những người khác.

Đồ đạc chất đầy các phòng.

6 năm liền điên cuồng mua đồ online, cô gái trẻ nghiện shopping khiến ngay cả shipper cũng thấy sợ - Ảnh 5.
 
 
6 năm liền điên cuồng mua đồ online, cô gái trẻ nghiện shopping khiến ngay cả shipper cũng thấy sợ - Ảnh 7.

Dù không dùng đến, nhưng cô vẫn mua cả đống vòng vèo mỗi khi cảm thấy thích.

6 năm liền điên cuồng mua đồ online, cô gái trẻ nghiện shopping khiến ngay cả shipper cũng thấy sợ - Ảnh 8.
 
6 năm liền điên cuồng mua đồ online, cô gái trẻ nghiện shopping khiến ngay cả shipper cũng thấy sợ - Ảnh 9.

Thậm chí, sau khi lấy chồng, niềm đam mê của cô gái càng cháy bỏng. Yến Tử dành nhiều thời gian để lên trang web bán hàng trực tuyến để tìm kiếm những đồ đạc mình thích để mua sắm. Dẫn tới tình cảnh các căn phòng trong gia đình cô đều chật kín đồ.

6 năm liền điên cuồng mua đồ online, cô gái trẻ nghiện shopping khiến ngay cả shipper cũng thấy sợ - Ảnh 10.
 
6 năm liền điên cuồng mua đồ online, cô gái trẻ nghiện shopping khiến ngay cả shipper cũng thấy sợ - Ảnh 11.

Những hộp giấy bên ngoài cũng chất thành đống.

6 năm liền điên cuồng mua đồ online, cô gái trẻ nghiện shopping khiến ngay cả shipper cũng thấy sợ - Ảnh 12.
 
6 năm liền điên cuồng mua đồ online, cô gái trẻ nghiện shopping khiến ngay cả shipper cũng thấy sợ - Ảnh 13.

Hộp đựng giầy được sắp xếp ngay ngắn.

Yến Tử cũng cho biết, vì sở thích mua sắm điên cuồng trên mạng như thế này mà vợ chồng cô đã xảy ra bao lần cãi vã hay chiến tranh lạnh. Biết vậy nên Yến Tử từng dằn lòng và tìm cách cai "cơn nghiện mua sắm" này nhưng chỉ sau vài ngày, hoặc hơn 1 tháng là chuyện đâu lại hoàn đấy khiến cô cũng không biết phải làm thế nào. Thậm chí, chồng Yến Tử từng bí mật vứt đồ đạc đi hay cắt "tài trợ" để vợ ngừng việc mua sắm nhưng cô lại tìm ra cách để thỏa mãn đam mê này của mình.

Hiện tại, chỉ còn mỗi phòng tắm là không bị cô chất kín đồ đạc mình mua về. Đến cả những shipper cũng trở nên quen thuộc và khiếp đảm với sức mua hàng của Yến Tử.

Ngay sau khi đăng tải những bức ảnh lên MXH, tưởng rằng sẽ nhận được những lời khen tặng hay ngưỡng mộ từ các chị em Cộng đồng mạng thì người phụ nữ lại bị hàng loạt cư dân mạng chỉ trích thói quen xấu này của mình.

Một cư dân mạng bình luận: "Mình không thấy việc mua hàng đống đồ đạc giống nhau rồi để đấy có gì tốt. Thay vì phung phí tiền nong như vậy thì chị vợ đã có thể làm giảm nhẹ gánh nặng cho chồng mình rồi ."

"Mình cũng từng có thời gian nghiện mua sắm mỗi khi gặp chuyện buồn, nhưng may mắn là mình đã bỏ được và hiện tại, mình cảm thấy rõ bản thân đã từng ngu ngốc như thế nào vào lúc ấy"...

HaNa

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news