Tin mới

Bắt giữ và tiêu hủy hàng trăm kg tim lợn mốc ở chợ Phùng Khoang

Thứ bảy, 03/10/2015, 10:04 (GMT+7)

Hàng trăm kg tim lợn mốc xanh tại chợ Phùng Khoang, P.Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm đã bị cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ. 

Hàng trăm kg tim lợn mốc xanh tại chợ Phùng Khoang, P.Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm đã bị cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ. 

Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 2/10/2015, Đội 4, Phòng cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường Hà Nội phối hợp với Thanh tra Sở NN&PTNT Hà Nội đã phát hiện 3 hộ kinh doanh bán tim lợn mốc xanh. 

Lực lượng chức năng đang tiến hành lập biên bản. Ảnh nguồn: Tiền Phong

Tại thời điểm kiểm tra đoàn công tác đã phát hiện 3 hộ kinh doanh gồm Nguyễn Thị Thanh, Nguyễn Văn Hùng và Nguyễn Văn Khâm đang kinh doanh tim lợn nhâp khẩu không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ. 

Toàn bộ số tim lợn của các hộ kinh doanh đều có dấy hiệu mốc xanh, màu đen, không đảm bảo ATTP.

Tim lợn có dấu hiệu mốc xanh. Ảnh nguồn: Tiền Phong

Vietnamnet cũng thông tin cho biết tại thời điểm tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện người bán hàng đang thái lát mỏng những quả tim đông lạnh mềm nhũn đã rã đông để cung cấp cho khách hàng. 

Làm việc với lực lượng chức năng, các chủ kinh doanh đều khai nhận tim lợn đông lạnh đều được các hộ kinh doanh nhập về không rõ nguồn gốc và bán cho người tiêu dùng.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với 3 hộ kinh doanh và tịch thu hơn 100kg lợn đông lạnh, đồng thời tiến hành bàn giao cho lực lượng Thú y quận Nam Từ Liêm chịu trách nhiệm tiêu hủy. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news