Trang chủ » Đời sống » Cafe sáng
Thứ hai, 27/07/2015 14:22 (GMT 7)

Bà ngoại cho cháu uống nhầm… thuốc diệt chuột

Thấy cháu trai 8 tháng tuổi bị sốt cao, bà ngoại lấy thuốc hạ sốt cho cháu trong “rổ thuốc gia đình” cho uống nhưng không may lấy nhầm gói thuốc diệt chuột còn sót lại hiệu RAT K.

Thấy cháu trai 8 tháng tuổi bị sốt cao, bà ngoại lấy thuốc hạ sốt cho cháu trong “rổ thuốc gia đình” cho uống nhưng không may lấy nhầm gói thuốc diệt chuột còn sót lại hiệu RAT K.

Theo tin tức trên báo Công An TP.HCM, mới đây, khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM vừ tiếp nhận điều trị 1 trường hợp trẻ L. T. Ng. (8 tháng tuổi, nam, ngụ ở Hòa Thành, Tây Ninh) được chuyển đến với chẩn đoán ngộ độc thuốc diệt chuột.

Theo lời khai của người nhà, cùng ngày nhập viện, bé bị sốt và được bà ngoại lấy thuốc hạ sốt để trong “rổ thuốc gia đình” cho uống, chẳng may lấy nhầm gói thuốc bột diệt chuột còn sót lại hiệu RAT K có thành phần hóa học bromadiolone.

Bà ngoại cho cháu uống nhầm… thuốc diệt chuột 1

Em bé đang được chăm sóc và điều trị tại Hồi sức cấp cứu bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM. Ảnh: VTC news

Tin tức trên báo VTC news cho biết, RAT K là một loại thuốc chống đông mạnh thuộc nhóm siêu warfarine – thuốc kháng đông chống vitamin K.

Người nhà vẫn chưa biết gì nhưng sau đó 6 giờ phát hiện trẻ bỏ bú, ói ra máu, tiêu phân đen, nên đưa trẻ nhập viện địa phương được sơ cứu, rồi chuyển đến bệnh viện Nhi Đồng 1.

Tại đây, em  được rửa dạ dày, cho uống than hoạt, xét nghiệm chức năng đông máu cho thấy tình trạng rối loạn đông máu diễn tiến nặng dần (tỉ lệ phức bộ các yếu tố đông máu giảm còn 7%).

Trẻ được được truyền huyết tương tươi đông lạnh, truyền vitamin K1 sau đó cho uống vitamin K1 liều cao 50mg mỗi 6 giờ trong 2 ngày sau đó giảm liều dần dựa trên kết quả xét nghiệm chức năng đông máu.

Hiện tình trạng sức khỏe của em đã ổn định, không có biểu hiện xuất huyết trên lâm sàng, xét nghiệm chức năng đông máu về gần bình thường. Em còn được theo dõi thêm ít nhất 5 ngày sau khi ngưng uống vitamin K1.

Trao đổi với PV báo VTC news, BS. Nguyễn Minh Tiến – trưởng khoa Hồi sức tích cực & Chống độc, BV Nhi đồng 1, TP.HCM cho biết: "Qua trường hợp này chúng tôi xin lưu ý đến cha mẹ cần thận trọng hơn trong việc sử dụng thuốc cho trẻ, tránh để hóa chất lẫn lộn với thuốc sử dụng trong gia đình và đặc biệt đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, tránh sự cố đáng tiếc nguy hiểm đến tính mạng trẻ".

Bảo An (Tổng hợp)

Tin Liên Quan
Nguyễn Thị Lan Hương
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục