Tin mới

Bí ẩn thân phận bé xấu số bị bán ở chùa Bồ Đề

Thứ ba, 05/08/2014, 09:24 (GMT+7)

- Bà T. không thể ngờ, đứa cháu mà Nguyệt đưa về nói là cháu nội của bà lại là đứa trẻ được cô ta bỏ tiền ra mua. Bà không hề hay biết, Phạm Thị Nguyệt vừa bị bắt để điều tra hành vi mua bán trẻ em.

- Bà T. không thể ngờ, đứa cháu mà Nguyệt đưa về nói là cháu nội của bà lại là đứa trẻ được cô ta bỏ tiền ra mua. Bà không hề hay biết, Phạm Thị Nguyệt vừa bị bắt để điều tra hành vi mua bán trẻ em.

 

Mẹ chồng tương lai lật tẩy quá khứ con dâu



Liên quan đến vụ việc cháu bé ở chùa Bồ Đề bị bán, Phạm Thị Nguyệt (SN 1979, ở Khánh Hòa, Yên Khánh, Ninh Bình), kẻ đã mua cháu Cù Nguyên Công từ Nguyễn Thanh Trang (SN 1978, ở Hai Bà Trưng, Hà Nội), quản lý nhà mở (khu nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, cơ nhỡ ở chùa Bồ Đề, Hà Nội) khai nhận:

Sau khi mua bé Công về từ Trang, cháu bé đã lìa trần vì trọng bệnh. Hiện cháu bé đang được chôn cất tại nghĩa trang của xã Phú Túc, Phú Xuyên, Hà Nội.

Công an xã Phú Túc cho biết, Nguyệt vừa đăng ký kết hôn với anh H. (SN 1979), người xã Phú Túc vào tháng 6/2014.

Bà Đinh Thị T. (SN 1950), mẹ anh H. cho biết: Con trai bà đã có quan hệ yêu đương và chung sống như vợ chồng với Nguyệt từ nhiều năm nay, bất kể gia đình bà tìm mọi cách khuyên anh H. không nên gắn bó với Nguyệt.

Khi mang Nguyệt về ra mắt gia đình, anh H. giới thiệu cô ta tên là Minh Trang.

Năm 2006, khi anh H. đi lao động xuất khẩu, bà T. có đến ở cùng với Nguyệt để trông nhà cho cô ta. Thời gian này, bà biết Minh Trang không phải là tên thật của người đàn bà mà con trai bà đem lòng yêu.

Thấy nhiều điều bất minh từ người đàn bà này, bà T. đã cất công về tận quê nhà Nguyệt để tìm hiểu thì mới hay, không như những gì bà được biết trước đó, Nguyệt đã từng có chồng... Bà T. đã thu thập được nhiều thông tin từ bà mẹ chồng cũ của Nguyệt.
Sau khi thu thập đủ chứng cứ về cuộc đời thật của Nguyệt, bà T. thông báo cho con trai biết. Tuy nhiên, anh H. vẫn không dời xa Nguyệt như mong muốn của cha mẹ.

“Trước đó cô ta sống ly thân với chồng. Đến tháng 5/2011 thì chồng cô ta qua đời”, lời bà T.

Bà T. cho hay, năm 2011, anh H. về nước, tiếp tục sống như vợ chồng với Nguyệt.

Đến 3/2014, Nguyệt bế về nhà bà ba đứa trẻ là Phạm Đức Anh, Phạm Gia Bảo, Phạm Gia Hân. Nguyệt nói, 2 bé 3 tháng tuổi Gia Bảo và Gia Hân là sinh đôi (một trai, một gái).

Cả ba đứa trẻ trên, anh H. đều nói với bố mẹ mình đó là con của anh ta và Nguyệt. Dù không thật tin, nhưng vì con trai đã khăng khăng đó là con của anh ta nên vợ chồng bà T. đã coi những đứa trẻ là cháu của mình.

Cái chết của cháu bé tội nghiệp



Đến chiều 21/6/2014, bà T. nhận được điện thoại của con trai thông báo, bé Gia Bảo bị ốm phải nhập viện. Tức tốc đến bệnh viện thăm cháu, bà T. đau lòng khi chiều 27/6/2014, bé Gia Bảo đã mất vì bệnh sởi biến chứng.

Sau khi cháu bé được chôn cất, anh H. và Nguyệt “mất dạng”. Không ghé về nhà nhưng anh H. và Nguyệt đã nhờ vợ chồng bà T. hàng ngày thắp nhang cho vong linh cháu bé tội nghiệp.

Về phần anh L. (người đã tố giác với cơ quan công an về sự mất tích bí hiểm của cháu bé mà vợ chồng anh từng đón về nhà chăm sóc), vì vẫn mong muốn có được thông tin về bé Công, anh đã tìm về tận nhà bà T. để tìm hiểu.

Ông C., chồng bà T. đưa cho anh L. tấm ảnh chụp bé Gia Bảo trong điện thoại của ông.

Anh L. lặng người nhìn hình đứa trẻ trong điện thoại thật lâu rồi nói: “Bé Gia Bảo có nhiều nét rất giống với bé Công. Nhưng tôi không thể xác định được chính xác có phải hai bé chính là một”, anh L. nói.

Cơ quan điều tra cho biết, ngoài bé Công mà Nguyệt mua lại từ Trang, cô ta còn nhận nuôi hai bé khác.

Đến nay, khi biết đứa trẻ xấu số không phải là cháu nội của mình, nhưng bà T. cho rằng: “Dù sao cháu cũng là một sinh linh tội nghiệp. Tôi sẽ coi cháu như ruột thịt mà thắp hương, cầu khấn cho vong linh cháu được yên nghỉ...”


Ông Nguyễn Cao Khải, Đội phó Đội Phòng chống tội phạm mua bán người (Đội 12), Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hà Nội cho biết, cơ quan công an đang tiến hành xác minh, nếu cần thiết sẽ tiến hành khai quật để làm rõ xem cháu bé đã chết có phải là bé Công? 



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Nghi vấn đánh tráo trẻ em tại chùa Bồ Đề: Nhóm thiện nguyện lên tiếng

Chùa Bồ Đề khẳng định “không có cháu nào có tên Huy Anh", trong khi đó CA quận Long Biên lại cho biết cháu Huy Anh được nuôi tại chùa. Nhưng khi xem ảnh thì nhóm thiện nguyện đang tìm kiếm cháu Huy Anh khẳng định cháu bé đang sống tại chùa không phải Huy Anh.