Tin mới

Bộ ảnh bán dâm ở biên giới Việt Nam - Campuchia gây sốc

Thứ tư, 14/05/2014, 16:32 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nhiếp ảnh gia Nick Rain đã chụp những khoảng khắc về những nhân vật trong cuộc khắc rõ nét hiện trạng mại dâm tại biên giới Việt Nam – Campuchia với tác phẩm "Công cuộc buôn bán phụ nữ và trẻ em".

(Tinmoi.vn) Nhiếp ảnh gia Nick Rain đã chụp những khoảng khắc về những nhân vật trong cuộc khắc rõ nét hiện trạng mại dâm tại biên giới Việt Nam – Campuchia với tác phẩm "Công cuộc buôn bán phụ nữ và trẻ em".

 

Theo báo cáo của Tổ chức Lao động thế giới ILO, chỉ tính riêng khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã có tới hơn 136 triệu người là nạn nhân của tình trạng buôn bán sức lao động giá rẻ, chiếm tới 55% tổng số lao động giá rẻ toàn thế giới.

Cũng theo khảo sát của ILO, có tới 40%-50% trong số 136 triệu người này bị bắt làm việc trong nghành công nghiệp tình dục. Thương mại tình dục đi kèm với buôn bán người trái phép đã trở thành một đường dây tội phạm xuyên quốc gia ở các nước như Việt Nam, Campuchia, Thái Lan và các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á.

Hầu hết các cô gái này đều trở thành gái mại dâm vì những khoản nợ của bố mẹ họ. Trái ngang thay, hệ thống buôn bán tình dục ở đây lại do chính các thành viên trong gia đình "giới thiệu" cho nhau. Trong hình hai chị em người Indonesia 15 và 16 tuổi cùng vào nhà thổ làm việc vì cho rằng đây là cách duy nhất để kiếm tiền.

Các tổ chức buôn người tại biên giới Việt-Cam thường lợi dụng mong ước đổi đời của các em gái nhỏ để dần dần lừa họ đi vào con đường mại dâm. Rất nhiều đàn ông đến từ Mỹ, Canada và các nước châu Âu đi du lịch đến Đông Nam Á chỉ vì mục đích mại dâm.

Một ổ mại dâm tại Campuchia có các cô gái người Việt và Cam cùng "hành nghề".

Trước giờ "làm việc", một cô gái Campuchia tự đánh phấn, tô son cho mình.

 

 

Một cô gái Trung Quốc bị buộc đến đây mại dâm và sử dụng ma túy để mại dâm. Cô gái này thường tự cứa vào tay mình để kiểm soát bản thân.

Cô gái Việt Nam này được má mì đảm bảo rằng vẫn còn trinh và ra giá rất cao để bán trinh của em. Tình trạng lây nhiễm HIV ở đây rất cao, do đó, các khách hàng thường ưa chuộng gái trinh để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm.

 

Các tổ chức buôn người tại biên giới Việt-Cam thường lợi dụng mong ước đổi đời của các em gái nhỏ để dần dần lừa họ đi vào con đường mại dâm.

Rất nhiều đàn ông đến từ Mỹ, Canada và các nước châu Âu đi du lịch đến Đông Nam Á chỉ vì mục đích mại dâm.

Một người cha Trung Quốc giữ lại bức hình của con gái mình, đứa con gái ông đã bán vào nhà thổ. Các nhà thổ ở đây thường giục gia đình bán con em mình ngay từ khi chỉ mới 4 tuổi vì khách hàng sợ lây nhiễm HIV.

Một người mẹ chỉ giữ lại được chứng minh thư của con mình.

Một cô gái Bangladesh cầm bức ảnh của mình 1 năm trước đây, khi em 15 tuổi và chưa bị bán vào đây làm gái mại dâm. Ước mơ của em là được trở thành vũ công.

Một cậu bé bị AIDS đứng cạnh dì của mình. Mẹ em là một gái mại dâm nhiễm HIV và đã qua đời.

Một em bé bị bán sang Campuchia để hành nghề mại dâm.

Hoàng Anh (Theo Vice)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news