Tin mới

Bố chồng qua đời để lại cho nàng dâu món quà đặc biệt, giúp cô hưởng lợi 10 năm chưa hết

Thứ sáu, 11/05/2018, 15:56 (GMT+7)

Người phụ nữ trong câu chuyện đã được thừa hưởng một món quà vô cùng ý nghĩa từ bố chồng của cô. Bạn đoán xem đó là gì?

Người phụ nữ trong câu chuyện đã được thừa hưởng một món quà vô cùng ý nghĩa từ bố chồng của cô. Bạn đoán xem đó là gì?

Từ khi còn trẻ đến già, bố mẹ chồng tôi mỗi khi ra ngoài đều tay trong tay. Động tác nhỏ này cũng chẳng biết từ khi nào đã ăn sâu trong tiềm thức của chồng tôi. Anh học bố mẹ, cho dù là đi đâu và lúc nào, anh cũng đều nắm tay vợ, cứ như thế 10 năm đã trôi qua.

Từ ngày quen nhau cho đến hiện tại, dù đi đâu, qua đường hay đi bộ, anh vẫn nắm tay tôi như thế. 

Chỉ một cái nắm tay đơn giản vậy thôi nhưng nó cho tôi được hưởng thụ, cảm nhận thấy một niềm hạnh phúc lớn lao. 

Những cái nắm tay ấy tượng trưng cho sự bảo vệ, quan tâm và che chở mà anh dành cho tôi.

Ngoài ra, đây cũng là cách mà chúng tôi truyền đạt thông tin cho nhau. Khi vui, hai bàn tay sẽ nắm chặt hơn một chút. Còn khi giận dỗi, hai bàn tay chỉ chạm nhẹ vào nhau.

Những lúc dạo phố hay đi bộ, vừa đi vừa đưa tay, chi tiết này cho tôi cảm nhận được sự lãng mạn của tình yêu.

Bố chồng qua đời để lại cho nàng dâu món quà đặc biệt, giúp cô hưởng lợi 10 năm chưa hết - Ảnh 2.
 

Mỗi lần nắm tay nhau như vậy, tôi đều cố gắng cảm nhận cho thật hết sự thân mật đó, cảm nhận được sự ấm áp trong lòng bàn tay ông xã. Vợ chồng tôi có một nguyên tắc, là cãi nhau thì cãi nhau, cơm vẫn phải ăn và vẫn phải tay trong tay dù là đi đâu.

Vì điều này mà tôi vô cùng biết ơn bố chồng tôi. Nếu không có ông làm gương, có lẽ chồng tôi không hiểu được và cũng không làm được cái việc nhỏ nhưng vô cùng lãng mạn ấy.

Ngày chúng tôi kết hôn, bố chồng tôi đã qua đời, nhưng việc ông luôn nắm tay vợ thì vẫn lưu lại rất rõ nét trong lòng chồng tôi và bây giờ, tôi được hưởng lợi từ việc đó. 

Tôi luôn cảm thấy, đó chính là món quà tuyệt vời nhất, quý giá nhất mà bố chồng đã tặng cho tôi ngay cả khi ông không còn trên cõi đời này.

Chồng tôi cũng luôn chủ động chia sẻ việc nhà với tôi, đó cũng là ảnh hưởng tích cực mà bố chồng tôi để lại cho con trai.

Vì lý do công việc nên bố chồng tôi trước đây ít ở nhà. Ông dặn dò con trai: "Những việc nặng trong nhà như hút bụi, lau sàn... con đừng để mẹ lam. Vốn dĩ việc này thuộc về bố nhưng bố không ở nhà, đành phải nhờ cả vào con, con xem như thay bố làm nhé."

Nhờ những lời nhờ vả đó mà chồng tôi biết làm việc nhà và giờ đây là chia sẻ những việc nặng nhọc với vợ.

Còn tôi, tôi chính là người được hưởng lợi nhiều nhất từ quan niệm này của bố chồng. Mặc dù hút bụi, lau sản, cắt cỏ đều là việc nặng nhưng không phải là phụ nữ không làm được, chỉ có điều sẽ vất vả hơn một chút. 

Nếu chồng làm phụ, anh sẽ cảm nhận được vất vả của người phụ nữ, từ đó sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ những việc dọn dẹp trong nhà.

Bố chồng qua đời để lại cho nàng dâu món quà đặc biệt, giúp cô hưởng lợi 10 năm chưa hết - Ảnh 4.

Ảnh minh họa.

Chúng tôi có một nguyên tắc vệ sinh tối cao: Ai không chịu được thì đi làm, không cần chỉ thị người khác. Tôi thường hay không chịu được sự bừa bãi, ông xã thường không chịu được "bẩn", vì thế nhà bừa bãi tôi sẽ dọn, nhà bẩn anh ấy sẽ lau, ai có việc của người nấy...

Những tác phong, nếp nhà ở nhà chồng năm nào quả thực đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc hôn nhân của chúng tôi.

Những cái nắm tay làm tăng thêm gia vị tình yêu trong cuộc sống, sự chia sẻ những việc chung trong gia đình giúp chúng tôi giảm bớt những cãi cọ không cần thiết hằng ngày, thử hỏi còn có món quà nào đáng quý hơn món quà mà bố chồng quá cố đã tặng cho tôi?

Đời người, thêm một chút biết ơn sẽ thêm một chút hạnh phúc, thêm một chút biết hài lòng sẽ thêm một chút hạnh phúc, thêm một chút trân trọng hạnh phúc, hạnh phúc sẽ ngày một lớn dần lên!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news