Tin mới

Bộ trang điểm cũ và chia sẻ cay mắt của con trai dành cho mẹ

Thứ bảy, 04/11/2017, 08:56 (GMT+7)

Chỉ một tấm ảnh chụp lại bộ trang điểm cũ đã mấy năm cùng những dòng chia sẻ chân thật, chàng trai này đã khiến người đọc cay mắt khi nhớ tới người mẹ tần tảo của mình.

Chỉ một tấm ảnh chụp lại bộ trang điểm cũ đã mấy năm cùng những dòng chia sẻ chân thật, chàng trai này đã khiến người đọc cay mắt khi nhớ tới người mẹ tần tảo của mình.

 Sẽ có rất nhiều điều để nói về mẹ, người phụ nữ vất vả nhất, hi sinh nhiều nhất để con lớn lên và có cuộc sống hạnh phúc, đủ đầy. Nhiều lúc, cũng muốn nói yêu, nói thương, muốn được sẻ chia với những vất vả mẹ gánh, nhưng vì ngại, vì không can đảm, có khi vì thương quá chỉ biết để trong lòng nên đành nhìn mẹ rồi âm thầm cố gắng hơn.

Chiếc túi nhỏ đựng bộ son phấn cũ khiến bao người xúc động.

Đã có không ít câu chuyện về mẹ được chia sẻ trên MXH, và rất nhiều trong số đó khiến người đọc xúc động vì sự dung dị, chân thành nhưng đầy ý nghĩa. Mới đây, cư dân mạng đang chia sẻ rất nhiều câu chuyện về bộ trang điểm cũ của mẹ được đăng tải trong 1 group với đông đảo bạn trẻ theo dõi. Đây là chuyện mà cậu con trai Minh Đức viết về mẹ mình.

Bộ trang điểm cũ và chia sẻ cay mắt của con trai dành cho mẹ - Ảnh 1.
 
"Đây là bộ trang điểm của mẹ mình mọi người ạ. Thực sự nó đã rất cũ rồi. Lần trước thấy mẹ lôi cái túi bóng nhỏ ra mới biết đây là bộ trang điểm của mẹ. 1 thỏi son cũ chắc cũng vài năm rồi vì bình thường mẹ có trang điểm gì đâu, nông dân mà suốt ngày bán mặt cho đất bán lưng cho trời, lễ tết hay đám hỏi gì đó mới đánh chút son, thoa chút phấn để che đi vết rám nắng với tàn nhang thôi. 

Cả cái đánh phấn nữa nó cũng bị thủng vài chỗ rồi, cái kẻ mắt hình như cũng từ hồi mình còn đi học. Mẹ mình chẳng đòi hỏi gì nhiều, mấy chục năm trời toàn lo cho con cái, gia đình mà chẳng một lời than. 

Phụ nữ mà, ai mà chẳng muốn đẹp phải không. Nhìn lại mình chả có gì trong tay cả. Đi lính về gần 1 năm bây giờ đang loay hoay tìm việc làm. Hôm nay thấy túi trang điểm này ở nhà bếp tự nhiên mắt cay. Ngồi viết những dòng nay thì khóc thật sự, chẳng biết mình có yếu đuối quá hay không nữa. Tự thấy bản thân thất bại, chưa lo được gì cho gia đình. Muốn lo cái gì đó cho gia đình mà không thể. 

Viết đến đây cũng hết khóc rồi".

Mẹ Đức Minh đã hi sinh tuổi xuân và nhan sắc để dồn hết yêu thương cho gia đình, không chăm chút cho mình

Những chia sẻ giản dị mà xúc động được bạn Phạm Đức Minh đăng tải nhận được rất nhiều sự chú ý, đồng cảm từ dân mạng. Nhiều bạn trẻ khác cũng để lại tâm sự, trải lòng về mẹ. 

"Mua nhiều cho mẹ quá nên mẹ la hoài đừng mua nữa, thế mà cứ mua về là sếp cứ dùng. Vậy đấy ngoài nói khôg thích nhưng mà trong lòng thì thích lắm", "Đồ trang điểm của mẹ mình chỉ có 1 thỏi son lipice và 1 cái chì kẻ lông mày. Lúc trước vô tâm với mẹ lắm, mãi đến lúc đi học xa mới thấy thương mẹ nhiều, giờ mẹ đi đâu toàn mình trang điểm cho mẹ chút, rồi mình suốt ngày bắt mẹ mua đồ đẹp, diện đồ đẹp, đi chơi chỗ nọ chỗ kia" - Thu Hà Bùi kể chuyện nhà mình. "Mẹ mình còn chẳng có một cái gì, chẳng bao giờ biết chăm sóc bản thân là gì, có bao nhiêu cũng dành hết cho con thôi, cuối tuần rồi lại nhớ mẹ quá - Mai Mai bình luận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news