Tin mới

Bức vẽ 1.000 trái tim và nỗi lòng với người đã khuất: Ai cũng ước có 1 tình yêu như thế!

Thứ ba, 22/05/2018, 15:41 (GMT+7)

Hình ảnh cụ bà cặm cụi vẽ từng trái tim lên giấy và câu chuyện thầm kín đằng sau khiến nhiều người trẻ ngưỡng mộ.

Hình ảnh cụ bà cặm cụi vẽ từng trái tim lên giấy và câu chuyện thầm kín đằng sau khiến nhiều người trẻ ngưỡng mộ.

Trong cuộc sống, không ít lần ta bắt gặp những hành động yêu thương của ông bà dành cho nhau. Đó là thứ tình yêu bền vững cùng năm tháng, không khoa trương, vật chất mà giản dị và chân thành.

Và ngay cả khi âm dương đã chia lìa đôi ngả, người còn sống vẫn không ngừng nhớ thương và vun đắp tình yêu với bạn đời đã khuất.

"Gần nhà mình có trung tâm bảo trợ xã hội, hè đến cũng là mùa xoài, mùa sấu nên mình cùng mấy đứa trẻ con hàng xóm vào đó vặt. Tình cờ thấy cụ bà ngồi vẽ vẽ mấy hình trái tim, mình hỏi bà đang làm gì đó ạ, bà mới bảo: 

'Hôm nay là sinh nhật chồng bà, nhớ không nhầm thì ông ấy cũng phải được 105 tuổi. Ông mất cách đây 8 năm rồi, giờ ngồi vẽ đủ 1.000 trái tim đốt xuống cho ông để ông biết trên này bà vẫn nhớ ông nhiều. Ngày nào cũng nhớ, mong sớm ngày được gặp nhau dưới đó. 

Mà khổ nỗi trời phú cho cái sức khỏe thì vẫn phải sống với đời thôi chứ mỗi đêm ngủ chỉ mong sau khi mở mắt là được nhìn thấy ông, có nhắm mắt xuôi tay cũng hạnh phúc...'

Bà kể xong mình cũng đơ mất một lúc, cảm động thực sự. Nhìn lại cuộc sống bây giờ tìm đâu được một tình yêu vĩnh cửu đến thế", tâm sự của một chàng trai trong nhóm đông thành viên trên Facebook

Bức vẽ 1.000 trái tim và nỗi lòng với người đã khuất: Ai cũng ước có 1 tình yêu như thế! - Ảnh 1.

Bài chia sẻ của chàng trai về người vợ vẽ 1000 trái tim tặng chồng khiến dân mạng xúc động.

Ở thời đại mà người ta ví yêu đương như một công cuộc "tốn kém", thời gian để chấp nhận một lời tỏ tình nhanh như thời gian nấu chín một gói mỳ ăn liền, tình yêu có vẻ giống như một thứ gì đó vội đến, vội đi. Chưa kể đến những mối quan hệ hình thành dựa trên sự thực dụng của đôi bên, đến khi hết thứ để lợi dụng thì buông bỏ dễ dàng. 

Chẳng thể mà nhiều bạn trẻ luôn thầm ước tìm được tình yêu lâu bền như thời ông bà anh. Và cũng dễ hiểu khi bức ảnh và câu chuyện trên thu hút hơn 18 nghìn lượt bày tỏ cảm xúc.

Đây không phải lần đầu tiên, dân mạng được chứng kiến khoảnh khắc tình yêu trân quý của các cặp vợ chồng cao tuổi.

Cuối năm 2017, mối tình của ông nội sợ ma, tính "trẻ con" và bà nội nghiêm khắc khiến cậu cháu trai phải định nghĩa lại khái niệm .

Bức vẽ 1.000 trái tim và nỗi lòng với người đã khuất: Ai cũng ước có 1 tình yêu như thế! - Ảnh 2.

"Có vẻ như sự hồn nhiên có phần hơi quá tuổi của ông lại là nguồn sống mãnh liệt đập trong tim bà mỗi ngày"

Ông bà đã định nghĩa lại tình yêu bên trong mình và mình mong được chia sẻ định nghĩa này với mọi người. Khi nói yêu hãy có trách nhiệm với những lời yêu thương mình nói ra, không chỉ là một tháng, một năm, một vài năm mà là cả một đời. 

Yêu thương và hạnh phúc là một chặng đường dài ta đi chứ không phải là kết quả ngày mai ta đạt được"" cháu trai Lê Đăng Khoa viết về trên trang cá nhân.

Tháng 10 năm ngoái, đoạn clip ông bà trao nhau những nụ hôn và lời động viên bên giường bệnh được chia sẻ hàng nghìn lần trên Facebook. Phải hiểu và thương nửa kia lắm, ông bà mới dành cho nhau những ánh mắt và cái ôm trìu mến đến vậy.

Cháu gái đăng video này lên mạng với chú thích: "Chuyện tình Chocopie của ông bà nội"

Cuối cùng, xin mượn lời nhắn nhủ của chàng trai chụp ảnh cụ bà vẽ trái tim thay cho lời kết. "Mình cũng không biết mai sau có được một người yêu mình nhiều đến vậy không nữa. Nhưng dù sao thì cuộc sống này vẫn còn rất nhiều điều tốt đẹp nên ai chưa, đang, đã và sẽ yêu hãy cứ tin tưởng và yêu hết mình nhé"!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news