Tin mới

Cách làm bánh bông lan xốp mềm ngon tuyệt

Thứ bảy, 23/05/2015, 12:49 (GMT+7)

Bánh bông lan trở lên hấp dẫn nhờ hương thơm từ sữa, xốp mềm của bánh. Với cách làm đơn giản bánh đã trở thành món ăn tráng miệng thơm ngon được rất nhiều người ưa thích.


Bánh bông lan trở lên hấp dẫn nhờ hương thơm từ sữa, xốp mềm của bánh. Với cách làm đơn giản bánh đã trở thành món ăn tráng miệng thơm ngon được rất nhiều người ưa thích.

Cách làm bánh bông lan xốp mềm

Dưới đây là Cách làm bánh bông lan xốp mềm.

Nguyên liệu làm bánh bông lan xốp mềm

100ml sữa
4 quả trứng gà
150gr  bột mỳ
50gr bột bắp
80gr đường
15gr bơ lạt
3 muống cà phê bột tartar
3 muỗng cà phê bột nở
1 muỗng cà phê muối
2  ống vani

Cách làm bánh bông lan xốp mềm

Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 160o C
Đun cách thủy hỗn hợp bơ và sữa tươi cho tan chảy hoàn toàn. Chú ý đáy tô không chạm nước, dùng cây đánh trứng khuấy đều cho đến khi bơ tan và hỗn hợp trứng và sữa quyện với nhau.
Rây hỗn hợp bột mì, bột nở, bột bắp muối 2-3 lần cho thật mịn rồi trộn đều (do bột mỳ dễ vón cục lên rây nhiều lần cho mịn hơn).
Lấy hai cái tô thật lớn, tách đôi lòng trắng và lòng đỏ trứng gà ra riêng ra sao cho tô đựng lòng trắng trứng không dính lòng đỏ hoặc dầu ăn hay bơ.


Sau đó đổ hỗn hợp bơ và sữa tươi đã đun chảy vào tô chứa lòng đỏ trứng và đánh đều tay
Cho 1/3 phần đường xay vào hỗn hợp trên đánh đều cho tan đường.Đổ hỗn hợp các loại bộ đã rây ở trên và thêm 1 ống vani vào khuấy đều đến khi bột sánh mịn. Lưu ý trộn nhẹ tay, vét kỹ thành và đáy tô thì hỗn hợp bột sẽ ướt đều.
Lấy phần đường xay còn lại đổ vào tô đựng lòng trắng trứng rồi cho vào máy đánh trứng .  
Đánh lòng trắng trứng ở tốc độ vừa cho đến khi lòng trắng trứng trắng, mịn như bọt xà phòng thì cho một ít bột tartar vào,  chỉnh tốc độ máy lên cao nhất.
 Chúng ta cần đánh cho tới khi lòng trắng trứng bông cứng có màu vàng nhạt,dẻo , cong nhấc que đánh lên mà trứng không bị chảy xuống là được.
Tiếp đến, bạn trộn đều từng chút lòng trắng trứng một vào với hỗn hợp lòng đỏ,  nên chia thành 3 lần trộn, tránh khuấy mạnh tay khi bánh nướng ra sẽ bị xẹp và không nở phồng.
Lấy khuôn đã chuẩn bị sẵn tùy theo ý thích của mỗi khuôn có hình khác nhau như hình tròn, hình vuông, hình trái tim,…phết một lớp bơ hoặc một lớp dầu ăn xuống đáy khuôn để chống dính.
Đổ bánh vào khuôn rồi cho vào lò nướng, nướng khoảng 45-60 phút ở nhiệt độ 160oC.
Khi bánh nở phồng và se lại có màu vàng tươi thì lấy ra, thử bánh bằng cách xiên que vào giữa bánh. Nếu que rút ra khô ráo là bánh đã chín. Bánh bông lan nếu muốn giữ màu đẹp thì nên nướng vừa chín tới, nếu nướng đến khi mặt bánh mật ong thì bên trong sẽ hơi khô.
Đặt bánh vào đĩa, nếu thích ăn kem tươi thì có thể phết một lớp kem lên mặt bánh cùng một chút hoa quả sẽ làm cho bánh ngon hơn. Sau đó có thể cắt ra thành từng miếng theo hình tam giác hay hình vuông,… tùy vào việc bạn chọn khuôn bánh để mời những thành viên trong gia đình của mình để thưởng thức.
Đây là món bánh có sáng tạo đa dạng, thay vì làm bánh với bột ngô thì có thể dùng bột trà xanh, bột cacao tùy sở thích của mỗi người.
Nếu muốn thay đổi khẩu vị từ những chiếc bánh bông lan với kem tươi có thể cho trứng muối vào bánh ăn kèm với chà bông, phô mai, lạp xưởng cũng có thể trộn đồ mặn như xúc xích, rau củ vào bột bánh để làm thành bánh bông lan mặn ăn bữa sáng.

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news