Tin mới

Cách làm bánh flan rau câu thanh mát giải nhiệt trong mùa hè

Thứ hai, 25/05/2015, 00:00 (GMT+7)

Bánh flan rau câu mềm mượt, có vị béo của sữa, vị hơi đắng của cà phê, vị thơm dịu của lá dứa vô cùng hấp dẫn trong những ngày hè nắng nóng. Cùng với cách làm dễ dàng và nguyên liệu đơn giản đã được rất nhiều người làm để giải nhiệt trong mùa hè.


Bánh flan rau câu mềm mượt, có vị béo của sữa, vị hơi đắng của cà phê, vị thơm dịu của lá dứa vô cùng hấp dẫn trong những ngày hè nắng nóng. Cùng với cách làm dễ dàng và nguyên liệu đơn giản đã được rất nhiều người làm để giải nhiệt trong mùa hè.

Cách làm bánh flan rau câu


Dưới đây là Cách làm bánh flan rau câu đơn giản nhất.

Nguyên liệu làm bánh flan 

2 quả trứng gà
100ml sữa tươi tiệt trùng
2 ống vani
200g đường cát
2 muỗng bột rau câu
500ml nước khoáng
3 lá dứa
500ml cà phê pha loãng
Trái cây tươi để trang trí món ăn (tùy theo sở thích)

Cách làm bánh flan rau câu

Lấy 2 chiếc bát lớn, một chiếc đập  quả trứng gà vào bát và đổ khoảng 2 muỗng cà phê đường vào trứng gà rồi đánh đều lên cho tan đường.Lấy một chiếc bát còn lại đổ sữa ra và cho số đường còn lại vào và khuấy đều lên.Sau đó trộn hai bát này với nhau khuấy đều lên cho hỗn hợp quyện với nhau. Khi khuấy trứng thì không được tạo bọt, nếu tạo bọt thì khi bánh flan chín sẽ bị rỗ.Tiếp theo đổ 2 ống vani vào hỗn hợp trên khuấy đều thật nhẹ cho tan vani làm cho bánh thơm hơn.

Lấy rây lọc lại hỗn hợp trên vì trong hỗn hợp vẫn còn những phần không tan như lòng trắng trứng.
Cuối cùng đổ hỗn hợp vào các khuôn có sẵn . Lưu ý chỉ đổ ½ khuôn bánh  đẻ chỗ cho phần rau câu.
Lấy nồi hấp và đổ nước vào nồi, đun  nước và khi nước trong nồi đã sôi thì để lửa nhỏ.
Đặt tầng hấp vào nồi, cho khuôn bánh flan vào Dùng 2 cái khăn sạch ,một cái che mặt khuôn bánh, một cái phủ lên miệng nồi sau đó đậy vung lại.
Sau đó để lửa nhỏ và hấp trong vòng 20 phút. Lưu ý thỉnh thoảng mở nắp trong khi hấp để  nước không đọng lại ở nắp nồi làm bánh không ngon.
Sau một thời gian hấp kiểm tra thấy bề mặt hỗn hợp trơn láng, không loãng, dùng que xiên sâu vào bề mặt thấy hỗn hợp không dính que là thành phẩm đã chín.
 Sau đó mang bánh đã chín ra khỏi nồi hấp và để nguội.

Cách làm rau câu lá dứa

Lấy 3 lá dứa rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố cùng 240ml nước lọc sau đó lọc nước lá dứa xay để bỏ đi phần cặn trong nước.
Trộn bột rau câu với 4 muỗng canh nước lọc, ngâm trong 15 phút rồi đổ vào nước lá dứa đổ vào nồi đun sôi lên. Nếu trước khi đun mà rau câu bị đông lại thì bỏ trong lò vi song khoảng 30 giây.
Đổ một lớp rau câu khoảng 1cm lên trên bánh flan. Để rau câu trong khay đá lạnh hoặc nhiệt độ phòng.

Cách làm rau câu cà phê

Lấy 500ml cà phê loãng hòa với 3-4 muỗng canh đường, khuấy đêu lên cho tan đường.
Trộn bột rau câu với 4 muỗng canh nước lọc, ngâm trong 15 phút rồi đổ vào hỗn hợp nước cà phê với đường rồi đổ vào nồi đun sôi lên.
Đổ một lớp rau câu khoảng 1cm lên trên bánh flan.

Cuối cùng cho tất cả vào tủ lạnh trong ngăn mát sẽ làm cho rau câu đông chắc hơn rồi mang là cho tất cả mọi người cùng thưởng thức, chắc chắn ai cũng rất ưa thích với món bánh flan rau câu này đặc biệt là các em nhỏ.
 Nếu muốn món bánh ngon và hấp dẫn hơn có thể cho thêm một chút nước cốt dừa, phủ đá bào lên trên và trang trí một chút quả như quả anh đào, quả mâm xôi, quả dâu tây,.. tùy theo sở thích của mỗi người.

Chúc các bạn thành công.


H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news